0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên nhân đèn máy hút mùi Bosch DWB98JQ50B không hoạt động và cách khắc phục

Ngày Đăng: 14:01 26/04/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy hút mùi Bosch DWB98JQ50B là thiết bị nhà bếp hiện đại được nhiều người tin dùng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, không tránh khỏi những sự cố khiến máy hoạt động không hiệu quả, điển hình là tình trạng đèn máy không sáng. Bài viết này sẽ giúp bạn giải mã nguyên nhân và cách khắc phục khi gặp trường hợp này.

1. Hệ thống đèn Led của máy hút mùi Bosch DWB98JQ50B

Máy hút mùi Bosch DWB98JQ50B thiết kế chữ T ngược được trang bị nhiều chức năng hiện đại, đặc biệt là hệ thống đèn Led gồm 3 bóng đèn khác nhau được bố trí dưới đáy thiết bị. 3 đèn Led công suất mỗi đèn 1.5W đủ chiếu sáng khu vực nấu nướng với ánh sáng dịu nhẹ, giúp bạn quan sát thực phẩm và món ăn để điều chỉnh cho hoàn hảo.

Hệ thống đèn Led của máy hút mùi Bosch DWB98JQ50B

Đặc biệt đèn Led có khả năng tiết kiệm điện năng tốt nên bạn có thể thoải mái sử dụng mà không cần quan tâm tới chi phí tiền điện. Ngoài ra hệ thống đèn của Bosch DWB98JQ50B cũng có tuổi thọ cao hơn so với các loại đèn truyền thống. Tuy nhiên việc gặp sự cố đèn không sáng là không tránh khỏi do nhiều nguyên nhân.

2. Nguyên nhân đèn máy hút mùi Bosch DWB98JQ50B không sáng

Khi sử dụng máy hút mùi Bosch serie 6 bạn có thể bật/tắt đèn Led chiếu sáng bằng cách chạm vào biểu tượng bóng đèn trên bảng điều khiển. Trường hợp đã bật nhưng đèn không sáng thì có thể do các nguyên nhân chủ yếu sau:

  • Do lỗi của nhà sản xuất.
  • Do nguồn điện hoặc phích cắm có vấn đề, điện mất hoặc không được kết nối.
  • Lắp đặt sai cách.
  • Do bóng đèn đã bị cháy. 
Nguyên nhân đèn máy hút mùi Bosch DWB98JQ50B không sáng

3. Cách khắc phục khi đèn máy hút mùi Bosch DWB98JQ50B không sáng

Tương ứng với mỗi nguyên nhân chúng ta sẽ có cách xử lý khác nhau nên trước đó bạn cần tắt máy, kiểm tra và xác định nguyên nhân.

  • Nếu như do lỗi của nhà sản xuất trong trường hợp máy mới mua và sử dụng lần đầu thì bạn cần liên hệ tới nơi mua hoặc trung tâm bảo hành để kiểm tra, đổi trả kịp thời.
  • Do nguồn điện: Kiểm tra xem ổ điện có vấn đề hay không bằng cách thử cắm thiết bị khác. Cần đảm bảo nguồn điện kết nối phải ổn định, dây điện không bị đứt.
  •  Do lắp đặt sai cách: Kiểm tra lại cách lắp đặt có đúng quy cách hay không để điều chỉnh.
  • Do bóng đèn cháy: Cần thay bóng đèn mới và phải tìm đúng loại đèn phù hợp với máy hút mùi gắn tường Bosch DWB98JQ50B.
Cách khắc phục khi đèn máy hút mùi Bosch DWB98JQ50B không sáng

4. Lưu ý trong quá trình sử dụng

Để đảm bảo máy hút mùi Bosch gắn tường luôn hoạt động bình thường, kể cả đèn thì bạn cần lưu ý những điều sau trong quá trình sử dụng:

  • Vệ sinh máy hút mùi thường xuyên vì bụi bẩn và dầu mỡ là nguyên nhân làm giảm độ sáng của bóng đèn. Ngoài ra bạn cũng nên vệ sinh các bộ phận khác như lưới lọc thường xuyên để đảm bảo hiệu quả hút khử.
  • Kiểm tra bóng đèn định kỳ 1-2 tháng/lần và tốt nhất là nên bảo dưỡng máy hút mùi Bosch DWB98JQ50B serie 4 ít nhất 1 năm/lần.
  • Kết nối máy với nguồn điện ổn định, đúng công suất và kiểm tra dây điện thường xuyên.
  • Nếu bạn không có chuyên môn về điện hoặc sửa chữa các thiết bị chuyên dụng thì nên liên hệ đến các kỹ thuật viên để được hỗ trợ.

Hy vọng bài viết này cung cấp cho bạn kiến thức hữu ích về cách sử dụng máy hút mùi Bosch 90cm DWB98JQ50B cũng như xử lý sự cố trong quá trình sử dụng. Sản phẩm hiện được bán tại Điện máy Thiên Phú và bạn có thể sở hữu hàng chính hang với mức giá siêu ưu đãi. Liên hệ 091.896.9699 để biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn miễn phí.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook