0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn lắp đặt máy rửa bát bán âm Hafele HDW-HI60B chuẩn nhất

Ngày Đăng: 11:22 07/02/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy rửa bát bán âm Hafele HDW-HI60B có ưu điểm là lắp đặt gọn gàng và hiện đại. Tuy nhiên liệu bạn đã biết cách lắp đặt thiết bị âm tủ này? Nếu chưa thì đọc ngay bài viết để được hướng dẫn chuẩn nhất nhé!

1. Chuẩn bị khoang tủ phù hợp kích thước máy rửa bát bán âm Hafele HDW-HI60B

Khác với máy rửa bát độc lập, máy rửa bát bán âm Hafele HDW-HI60B chỉ có thể lắp âm vào tủ bếp nên việc đo đạc kích thước là rất quan trọng. Trước khi tiến hành lắp đặt bạn phải chuẩn bị khoang tủ có kích thước phù hợp với kích thước máy rửa bát.

Chuẩn bị khoang tủ phù hợp kích thước máy rửa bát bán âm Hafele HDW-HI60B

Kích thước hộc tủ mà nhà sản xuất khuyến cáo là rộng 600mm x cao 820-870mm x sâu 570mm. Nếu như nhỏ hơn hoặc lớn hơn để sẽ gây khó khăn khi lắp đặt, mất công sửa chữa mà lại tốn thời gian, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và hoạt động của thiết bị sau này. 

Nếu như nhà bạn chưa từng lắp máy rửa bát âm tủ trước đó, phải chuẩn bị thêm 3 lỗ khoan phía bên tủ gần với bồn rửa để luồn dây điện, ống dẫn nước và ống thoát nước. 

2. Kết nối các dây máy rửa bát bán âm Hafele HDW-HI60B với bồn rửa

Bước tiếp theo trong quy trình lắp đặt máy rửa bát bán âm Hafele HDW-HI60B là kết nối các dây, ống dẫn nước và ống cấp nước. Lưu ý rằng không kết nối máy với nguồn nước nóng vì thiết bị có thể tự động đun nước với nhiệt độ cao nhất đạt 70 độ C.

  • Sử dụng van hai đầu ra, một đầu nối với vòi nước và một đầu nối với dây dẫn của máy rửa bát Hafele HDW-HI60B.
  • Lắp khớp lồng ống của máy vào ống thoát nước của bồn rửa rồi quấn ống thoát dưới bồn rửa để nó được nhấc lên phía trên khớp lồng ống.
Kết nối các dây máy rửa bát bán âm Hafele HDW-HI60B với bồn rửa

3. Đặt Hafele HDW-HI60B vào trị trí khoang tủ đã chuẩn bị

Sau khi đã chuẩn bị xong khoang tủ, hãy đặt máy rửa bát Hafele 15 bộ HDW-HI60B vào vị trí, lưu ý đặt ngay ngắn và bề mặt phải phẳng, chịu được trọng lượng thiết bị. sau khi đặt máy vào thì thực hiện các thao tác sau:

  • Cố định dây nối dưới máy rửa bát, đưa các ống thoát, dây điện từ phía sau ra phía trước và để ở chính giữa bên dưới máy. 
  • Điều chỉnh chân máy đến độ cao phù hợp với bàn bếp và khoang tủ, di chuyển cho đến khi mặt trước vừa khít với tủ bếp.

4. Hoàn thành kết nối ống dẫn nước và nguồn điện

Bước cuối cùng là hoàn thành việc kết nối ống dẫn nước và nguồn điện. Khi kết nối ống dẫn nước cho máy rửa bát bán âm Hafele HDW-HI60B, bạn phải đọc kỹ hướng dẫn đi kèm để xác định vị trí móc cấp nước dưới thiết bị. Quấn băng quanh đầu nối vào, siết chặt khớp nối chữ U và vặn thêm ¼ vòng nữa bằng cờ lê cho thật chắc.

Đối với dây điện nối như sau:

  • Gắn dây nóng vào dây nóng trong hộp bằng cách xoắn chúng lại với nhau với đai ốc dây điện.
  • Gắn dây trắng với dây trắng trong hộp bằng đầu nối.
  • Quấn dây nối đất xung quanh vít tiếp đất trong hộp điện rồi vặn chặt vít trên đầu.
kết nối ống dẫn nước cho máy rửa bát bán âm Hafele HDW-HI60B
Thợ sửa chữa máy rửa bát Điện lạnh Anh Thắng

Cuối cùng là nhét các kết nối an toàn vào hộp điện rồi đóng lại. Kiểm tra một lần nữa toàn bộ máy rửa bát bán âm Hafele HDW-HI60B xem có bị kênh không, sau đó đánh dấu các điểm khoan trước các lỗ vít vào mặt dưới của bàn và dùng tua vít để vặn các vít vào đúng vị trí. Xong xuôi hãy bật nguồn nước và khởi động thử.

Có thể thấy việc lắp đặt máy rửa bát Hafele HDW-HI60B 15 bộ không quá phức tạp nhưng cũng không hề dễ. Nếu như bạn không có chuyên môn, chưa từng lắp đặt các thiết bị điện gia dụng thì nên nhờ sự trợ giúp của các chuyên viên kỹ thuật. Đặc trưng của máy âm tủ là lắp đặt khá phức tạp nhưng có nhiều ưu điểm về thẩm mỹ, tiết kiệm không gian.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook