0

Bật mí công nghệ sấy Turbo Drying của máy rửa bát Hafele

Ngày Đăng: 10:59 26/02/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy rửa bát Hafele là dòng sản phẩm nhập khẩu Châu Âu với nhiều công nghệ và tính năng nổi bật. Đặc biệt hầu hết các model đều sử dụng công nghệ sấy khô Turbo Drying và bài viết sau sẽ giúp bạn tìm hiểu tất tần tật về công nghệ này.

1. Nguyên lý hoạt động của công nghệ sấy Turbo Drying

Máy rửa bát Hafele không chỉ có thể rửa sạch bát đĩa, diệt khuẩn mà còn có khả năng sấy khô vật dụng ở cuối chu trình với công nghệ sấy Turbo Drying. Sấy Turbo là hệ thống sấy tăng cường độc đáo sử dụng luồng khí nóng mạnh mẽ để tối ưu hóa quá trình sấy sau khi chúng được rửa sạch. Đây cũng chính là nguyên lý hoạt động của công nghệ sấy hiện đại này.

Nguyên lý hoạt động của công nghệ sấy Turbo Drying

Sau khi kết thúc quá trình rửa tráng bằng nước nóng, quạt máy sẽ hút khí nóng trong khoang, đi qua bộ tản nhiệt để làm nóng rồi được thổi mạnh vào khu vực giàn chứa bát đĩa. Nhiệt độ sấy dao động từ 60-80 độ C, không quá nóng gây nứt vỡ đồ dùng thủy tinh. Nước trên bề mặt vật dụng bay hơi nhanh chóng và lặp đi lặp lại quá trình cho đến khi khô hẳn.

Cụ thể các bộ phận cần có trong máy rửa chén Hafele để tối ưu quá trình sấy khô như sau:

  • Quạt thổi gió
  • Bộ tản nhiệt
  • Cảm biến nhiệt độ
  • Hệ thống ống dẫn khí
  • Buồng rửa cách nhiệt

2. Hiệu quả sấy Turbo Drying máy rửa bát Hafele

Sấy Turbo Drying giúp bát đĩa khô nóng khi kết thúc chu trình rửa, sau đó bạn chỉ cần hé cửa máy rửa bát khoảng 5 phút là toàn bộ vật dụng sẽ khô ráo hoàn toàn. Công nghệ sấy này sấy khô được cả những vật dụng làm bằng nhựa, thủy tinh mà không gặp tình trạng méo mó hay nứt vỡ do nhiệt độ ở mức vừa phải. Sấy khô bằng không khí nóng còn hỗ trợ việc diệt khuẩn, loại bỏ môi trường sống của các loại vi khuẩn và nấm mốc gây bệnh, tiết kiệm công sức và bảo vệ sức khỏe người dùng.

Hiệu quả sấy Turbo Drying máy rửa bát Hafele

Để tối ưu hiệu quả sấy của Turbo Drying bạn nên bỏ túi một số lưu ý như xếp bát đĩa nghiêng 45 độ để nước thoát ra dễ dàng, để khoảng trống giữa các vật dụng, chọn chế độ rửa nhiều nước nóng để tận dụng nhiệt dư,…

3. Ưu nhược điểm của sấy Turbo Drying máy rửa bát Hafele

Công nghệ sấy Turbo Drying ở máy rửa bát Hafele có những ưu điểm như sau:

  • Sấy nhanh hơn, tiết kiệm năng lượng hơn do sử dụng luồng khí dư để sấy khô bát đĩa, từ đó tiết kiệm thời gian đáng kể so với công nghệ sấy truyền thống đồng thời tiết kiệm điện năng.
  • Nhiệt độ sấy 60-80 độ C vừa đủ, không quá cao dẫn đến rạn nứt hoặc hỏng hóc do nhiệt.

Tuy vậy Turbo Drying vẫn còn tồn tại nhược điểm là giá thành khá cao. Điều này cũng dễ hiểu bởi không chỉ Turbo Drying mà máy rửa bát Hafele còn có nhiều công nghệ và tính năng hiện đại khác, lại là sản phẩm nhập khẩu Châu Âu nên giá thành cao hơn các dòng sản phẩm thông thường. Bên cạnh đó đối với máy rửa chén bát có công nghệ sấy Turbo bạn cần bảo trì định kỳ để đảm bảo hiệu suất sấy tối ưu.

Ưu nhược điểm của sấy Turbo Drying máy rửa bát Hafele

Mặc dù còn có nhược điểm nhưng không thể phủ nhận rằng máy rửa bát Hafele sấy Turbo Drying là sự đột phá vượt trội. Hiệu quả sấy cao trong thời gian ngắn giúp người dùng tiết kiệm chi phí tiêu thụ điện đáng kể, giúp bạn tận hưởng một cuộc sống nhàn nhã và bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Tiền nào thì của nấy, chất lượng của sản phẩm chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Nếu muốn trải nghiệm công nghệ sấy hiện đại này, hãy sắm máy rửa bát Hafele chính hãng tại Điện máy Thiên Phú với mức giá ưu đãi bạn nhé!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook