0

Điều hòa không mát? 8 nguyên nhân và cách khắc phục

20:19 11/09/2021

Bỗng một ngày oi bức mà bật điều hòa lên trong khi máy chạy và hoạt động bình thường nhưng Điều hòa không mát. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ nguyên nhân và cách khắc phục khi máy lạnh không mát.

Những nguyên nhân dẫn đến điều hòa không mát.

Do lưới lọc của dàn nóng và dàn bụi bán bẩn

Đã bao lâu rồi bạn không vệ sinh điều hòa của gia đình mình? một trong những nguyên nhân dẫn đến điều hòa không mát đó là do hệ thống lưới lọc của dàn nóng hoặc dàn lạnh bị bụi bám dày đặc khiến luống khí lạnh không thể lưu thông được. Hãy nhớ vệ sinh lưới lọc 1 tháng 1 lần bạn nhé, bên cạnh đó hãy gọi thợ sửa chữa điều hòa tại nhà vệ sinh toàn bộ máy 2 năm 1 lần để máy hoạt động tốt nhất, thời điểm tốt nhất để vệ sinh toàn bộ máy là khi bắt đầu vào mùa nắng nóng khách nhé.

Máy điều hòa hết gas.

Nếu đều hòa của nhà bạn có những hiện tượng sau: tuyết bám trên van ống nhỏ của dàn lạnh, dòng điện hoạt động thấp hơn so với định mức ghi trên máy, máy tự động tắt sau 10 đến 15 phút và báo lỗi..dẫn đến việc điều hòa không mát đó chính là việc máy bị hết gas, có những máy vừa lắp cũng đã báo hết gas. Vậy nguyên nhân là do đâu? Có thể do trong quá trình lắp đặt thợ lắp ráp không đúng kỹ thuật khiến cho đường ống dẫn gas bị gập, gãy nên kéo theo gas sẽ bị rò rỉ và làm thất thoát khí gas. Bên cạnh đó việc sử dụng lâu ngày khiến cho gas cũng không còn đủ để làm lạnh.

Khi gặp tình trạng trên bạn nên gọi điện đến những trung tâm sửa chữa điều hòa uy tín tại Hà Nội để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Máy nén bị hỏng.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến điều hòa không mát đó chính là do hỏng máy nén, là một bộ phận quan trọng của điều hòa, khi máy nén hỏng có thể là do mất nguồn cấp, lỗi mạch điều khiển nên không khí thổi ra từ máy không được làm mát.

Với những lỗi này bạn nên nhờ tư vấn từ bộ phận thợ sửa chữa điều hòa Thiên Phú kiểm tra và khắc phục, với sự chuyên nghiệp của thợ chắc chắn khách hàng sẽ hài lòng.

Hỏng tụ điện, bảng mạch.

Tác dụng của tụ điện điều hòa chính là hỗ trợ máy nén khởi động trong quá trình làm lạnh, tụ điện sẽ có công suất khác nhau tùy vào từng thiết bị và công suất của điều hòa nên việc sử dụng tụ điện bị quá công suất sẽ dẫn đến tình trạng hỏng hóc thiết bị, theo một số thói quen sử dụng điều hòa của khách hàng là luôn để nhiệt độ quá thấp dưới 20 độ C liên tục trong một thời gian dài việc này cũng dẫn đến hỏng tụ điện và bảng mạch khi điều hòa bị hỏng hai bộ phận này thì điều hòa không mát và chỉ có thể quạt gió thông thường.

Hãy liên hệ ngay đến trung tâm sửa chữa điều hòa Thiên Phú để được tư vấn thay thế linh kiện chính hãng và tiết kiệm nhất, thợ sẽ sửa chữa điều hòa tại nhà cho bạn, đồng thời vệ sinh bảng mạch cho máy tránh tình trạng côn trùng cắn đứt dây, thợ sẽ đưa ra lời khuyên cho bạn nên duy trì máy lạnh ở nền nhiệt từ 25 đến 27 độ C để giảm thiểu hư hỏng.

Qúa tải điện.

Đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao nhiều nhà lại có thêm bộ ổn áp không? Tác dụng của ổn áp chính là làm ổn định nguồn điện, nhất là vào mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng điều hòa tăng cao, việc quá tải điện, nguồn điện không ổn định sẽ gây cho máy nén bị nóng lên, giảm khả năng làm lạnh hoặc máy lạnh sẽ dừng hoạt động. Việc sử dụng ổn áp sẽ giúp máy lạnh hoạt động tốt nhất đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Đặt sai chế độ làm mát.

Rất nhiều khách hàng gọi điện đến trung tâm sửa chữa điều hòa Thiên Phú thắc mắc, tại sao điều hòa mới mua, mà máy bật lên vẫn hoạt động bình thường nhưng lại không mát ? Với sự tư vấn của đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp đã hướng dẫn khách kiểm tra lại các cài đặt trên điều khiển, cuối cùng khách mởi hiểu là do con khách nghịch bấm vào các cài đặt hoạt động khác nhau như sưởi, quạt, hong khô…nên máy mới không mát.

Để hạn chế tình trạng này xảy ra khách cần để điều khiển tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ, đồng thời nắm được một số ký hiệu trên điều khiển để dễ dàng trong việc sử dụng như:
Hình bông tuyết: Cool: Lạnh.
Hình giọt nước: Dry : hong khô.
Hình mặt trời: chế độ sưởi.

Block máy lạnh không chạy.

Việc Block máy lạnh không chạy cũng dẫn đến việc máy lạnh không làm mát được nguyên nhân của điều này có thể là do máy nén không có nguồn điện cấp, do board điều khiển hoặc bị hở mạch contactor không đống hoặc cũng có thể do hư tụ điện, dàn nóng bị hỏng quạt, motor máy nén hoạt động kém, cháy dây cuộn bên trong.

Khắc phục tình trạng này bạn cần tìm đến những nơi sửa chữa điều hòa uy tín tại Hà Nội, thợ chuyên nghiệp sẽ tìm hiểu nguyên nhân gây ra hiện hượng hỏng Block từ đó sẽ tư vấn cho bạn nên sửa chữa hay thay thế linh kiện.

Công suất máy lạnh không phù hợp với diện tích phòng.

Khi tung model mới ra thị trường, các nhà sản xuất máy lạnh đều ghi chú công suất của máy sẽ phù hợp với diện tích phòng là bao nhiêu? Tránh tình trạng nếu diện tích phòng quá lớn mà công suất máy lạnh lại nhỏ không đáp ứng được yêu cầu làm mát của khách hàng, vì vậy khách hàng nên lựa chọn công suất máy phù hợp với không gian diện tích lắp đặt để máy hoạt động tốt nhất.

Nếu số lượng người sử dụng máy quá đông, hoặc trần nhà quá cao dẫn đến thể tích căn phòng lớn cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến việc điều hòa không mát.

Dưới đây thông số công suất máy phù hợp với diệc tích phòng mà trung tâm sửa chữa điều hòa Thiên Phú gửi khách hàng tham khảo:

  • Phòng dưới 15m2 nên dùng máy lạnh có công suất là 9000 BTU.
  • Phòng từ 15 – 20m2 nên chọn mua máy lạnh có công suất hoạt động là 12000 BTU.
  • Phòng từ 20 – 30m2 nên chọn máy lạnh có công suất là 18000 BTU.
  • Phòng từ 30 – 40m2 nên chọn mua có công suất 24000 BTU.
Exit mobile version