0

Lý do ngăn đá tủ lạnh bị đóng tuyết?

23:08 28/09/2021

Chiếc tủ lạnh nhà bạn đang gặp phải tình trạng ngăn đá tủ lạnh bị đóng tuyết? Đừng quá lo lắng, Điện Máy Thiên Phú sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé!

1.Nguyên nhân tủ lạnh bị đóng tuyết trên ngăn đá?

Không vệ sinh tủ lạnh.

Lý do ngăn đá tủ lạnh bị đóng tuyết?

Vấn đề thường xuyên lau chùi và vệ sinh của chiếc tủ lạnh tưởng chừng như rất nhỏ nhưng nó lại đem đến tất nhiều lỗi cho tủ lạnh. Phía bên trong tủ lạnh là không gian kín nên chắc chắn khi bạn không lau chùi nó sẽ bốc ra mùi rất hôi; đồng thời cũng làm ảnh hưởng đến tủ lạnh. Trường hợp tủ lạnh bị đông tuyết cũng không ngoại lệ.

Do bị đứt cầu chì nên ngăn đá tủ lạnh bị đóng tuyết.

Đây là bộ phận bảo vệ rơ le xả đá khi nhiệt độ của bộ xả đá tăng quá cao vượt quá định mức cho phép; khi đó cầu chì nhiệt sẽ tự động đứt để ngắt mạch điện. Nếu hoạt động quá mức thì cầu chì sẽ sảy ra hiện tượng đứt hoặc nổ.

Timer hỏng, không đóng sang tiếp điểm xả đá.

Vì quá trình sử dụng lâu ngày, nhiều cấn, không khí có chứa bụi bẩn bám vào làm cho timer hỏng. Khi Timer không được đóng tiếp điểm, nó sẽ bị ngắt chế độ xả đá làm gián đoạn quá trình xả đá, làm cháy cuộn dây motor khiến đá bị đóng cứng trong tủ.

Do sò lạnh bị hư nên ngăn đá tủ lạnh bị đóng tuyết.

Chức năng chính của sò lạnh là để đảm bảo thanh điện trở xả tuyết hoạt động khi có tuyết phủ đầy dàn lạnh; nhằm giúp thanh điện trở hoạt động tốt hơn. Điều này sẽ giúp ngăn chặn trường hợp thanh điện trở đốt nóng dàn lạnh khi không cần thiết. Nguyên nhân khiến cho sò lạnh bị hư rất khó để đoán ra; bạn phải gọi các trung tâm sửa chữa đến kiểm tra rõ mới biết nguyên nhân.

Điện trở gia nhiệt bị đứt

Điện trở gia nhiệt là bộ phận quan trọng để ổn định điện năng khi dòng điện quá tải. Nếu điện trở gia nhiệt bị đứt, lượng điện năng sẽ khó có thể kiểm soát; dẫn đến việc tủ lạnh bị đóng tuyết, dễ bị hỏng hóc.

2.Cách khắc phục

Điều bạn cần lưu ý nhất đó chính là cần vệ sinh tủ lạnh thường xuyên. Tốt nhất bạn nên có chu kì vệ sinh tủ lạnh trong những khoảng thời gian cố định. Hãy khắc phục bằng cách sau:

  • Hãy ngắt hết nguồn điện để đảm bảo trong quá trình thực hiện luôn an toàn.
  • Đưa các thực phẩm trong tủ lạnh ra bên ngoài để dễ dàng kiểm tra hơn
  • Loại bỏ luôn các ngăn đựng và khay đá ra ngoài. Cần phải bê cẩn thận tránh làm vỡ khay đựng.
  • Sử dụng giẻ lau hoặc mảnh vải rồi để xung quanh chiếc tủ lạnh nhằm mục đích tránh cho nước chảy ra nhà.
  • Mở to cửa tủ lạnh và đem một ly nước đá vào bên trong để tủ nhanh tan đá hơn.
  • Lấy khăn khô lau chùi sạch sẽ tủ lạnh trong nhiều lần.
  • Sau khi tủ lạnh đã khô ráo và sạch sẽ thì hãy cho khay đá và thực phẩm vfao lại bên trong bảo quản.

Các bước để khắc phục hiện tượng này vô cùng đơn giản. Nếu như các bộ phận khác bên trong bị hỏng hóc thì bạn hãy gọi đến các dịch vụ sửa chữa chính hãng; để được sửa chữa tủ lạnh tại nhà nhé.

Nếu tủ lạnh nhà bạn có vấn đề hãy liên hệ đến trung tâm sửa chữa Điện Máy Thiên Phú theo hotline 024.38.783.333. Chúng tôi sẽ nhanh chóng có mặt để kiểm tra, tư vấn cách khắc phục, sửa chữa hợp lý. Khi sửa chữa tủ lạnh bên mình bạn sẽ cảm thấy hài lòng về dịch vụ bên mình hơn.

Exit mobile version