0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Khi tủ lạnh làm đá chậm, bạn nên làm gì?

Ngày Đăng: 02:43 20/04/2019
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Tủ lạnh của bạn sau một thời gian sử dụng sẽ gặp tình trạng tủ làm đá chậm hơn so với trước đây hoặc có thể đá không đông lại sau một thời gian để trên ngăn đá, đặc biệt trong những ngày hè. Điện máy Thiên Phú xin được chia sẽ một số nguyên nhân khiến tủ lạnh làm đá chậm cách khắc phục nhé!

1. Đặt mức công suất chưa đúng

Khi tủ lạnh làm đá chậm, bạn nên làm gì?

Bạn nên kiểm tra xem tủ lạnh nhà mình đang đặt ở mức nhiệt độ nào, nếu tủ đang đặt ở mức công suất làm lạnh quá thấp bạn cần điều chỉnh lại mức công suất cao hơn.

2. Ngăn đá nhiều khay nước

Khi tủ lạnh làm đá chậm, bạn nên làm gì?

Nếu bạn đặt quá nhiều khay nước vào ngăn đá thì sẽ làm ảnh hưởng đến việc lưu thông khí lạnh, dẫn đến tình trạng không khí trong tủ không đồng đều khiến tủ lạnh làm đá chậm hoặc có thể đá không đông lại được. Cách để khắc phục tình trạng này là bạn nên lấy bớt một số khay nước đá ra ngoài tủ và sắp xếp lại chúng để không khí trong tủ được lưu thông và làm lạnh đều các khay đá trong tủ lạnh.

3. Tủ lạnh bị đóng tuyết

Khi tủ lạnh làm đá chậm, bạn nên làm gì?

Tủ lạnh giá rẻ không có công nghệ chống đông tuyết nên sau một thời gian sử dụng, tủ lạnh có xu hướng đóng tuyết ở ngăn đá trên. Để giải quyết tình trạng này thì việc đầu tiên cần làm là bạn nên lấy hết các thực phẩm trong tủ lạnh ra bên ngoài, sau đó ngắt nguồn điện và chờ tuyết trong ngăn đá tan ra. Bạn sử dụng một chiếc khăn mềm lau sạch tủ và cắm điện trở lại, cuối cùng bạn cho thực phẩm vào tủ lạnh như cũ. Việc này giúp thời gian làm lạnh của tủ trở nên nhanh chóng hơn, tiết kiệm điện năng và tăng tuổi thọ của tủ lạnh.

4. Bố trí thực phẩm chưa hợp lý

Khi tủ lạnh làm đá chậm, bạn nên làm gì?

Khi bạn lưu trữ quá nhiều thực phẩm bên trong tủ lạnh, hoặc bạn vừa bổ sung một lượng thực phẩm thêm vào thì sẽ làm ảnh hưởng đến công suất làm lạnh, sự lưu thông khí lạnh trong tủ và phải mất khá nhiều thời gian để tủ lạnh có thể đạt mức nhiệt độ làm lạnh tối ưu. Để giải quyết tình trạng này, bạn có thể sắp xếp lại lượng thực phẩm hoặc chờ một thời gian để tủ hoạt động bổ sung thêm hơi lạnh giúp tủ lạnh làm đá nhanh như lúc đầu.

Điện máy Thiên Phú hy vọng với những thông tin trên có thể giúp bạn nhanh chóng tìm ra nguyên nhân để khắc phục tình trạng làm đá chậm để sử dụng tủ lạnh một cách hiệu quả nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua tủ lạnh mới cho gia đình thì hãy đến ngay Điện máy Thiên Phú chúng tôi để được tư vấn cũng như lựa chọn được chiếc tủ lạnh ưng ý và phù hợp nhất nhé!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook