0

4 Bước để chọn được một chiếc điều hòa Panasonic phù hợp và tiết kiệm nhất

17:13 27/08/2021

Điều hòa Panasonic có khá nhiều dòng sản phẩm cũng như các mức công suất khác nhau. Vậy làm thế nào để chọn được một sản phẩm tốt, phù hợp với phòng ngủ của gia đình mình mà vẫn tiết kiệm chi phí tốt. Vậy hãy làm theo 4 bước đưới đây nhé.

Bước 1. Xác định diện tích phòng để chọn công suất máy

Bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất để bạn có thể chọn được một chiếc điều hòa Panasonic phù hợp và tiết kiệm chi phí cho gia đình mình chính là xác định được diện tích phòng để chọn máy có công suất phù hợp.

Hiện nay điều hòa Panasonic treo tường có 4 mức công suất là 9000btu, 12000btu, 18000btu và 24000btu. Mỗi mức công suất có mức giá khác nhau phù hợp với những không gian phòng có mức diện tích nhất định. Và tất nhiên phòng càng lớn cần máy công suất cao thì giá cũng cao hơn.

Việc lựa chọn máy đúng công suất sẽ đảm bảo hiệu quả làm mát tốt nhất, tiết kiệm điện cũng như giúp máy sử dụng được bền hơn.

Trong đó:

  • Phòng dưới 15m2 chọn điều hòa Panasonic 9000
  • Phòng từ 15-20m2 chọn điều hòa Panasonic 12000
  • Phòng từ 20-30m2 chọn điều hòa Panasonic 18000
  • Phòng từ 30-40m2 chọn điều hòa Panasonic 24000

Bước 2. Dựa vào nhu cầu sử dụng để chọn dòng máy

Dựa vào nhu cầu sử dụng ít hay nhiều bạn cũng có thể lựa chọn dòng máy phù hợp để tiết kiệm chi phí cho gia đình mình.

Bởi điều hòa Panasonic có 2 dòng là dòng máy cơ và dòng inverter. Hai dòng máy này có cơ chế hoạt động khác nhau sẽ làm lạnh và tiết kiệm điện theo những cách riêng.

  • Điều hòa cơ hoạt động theo cơ chế bật/tắt máy nén để làm lạnh. Vậy nên máy làm lạnh rất nhanh phù hợp với gia đình có nhu cầu sử dụng ít. Máy có công suất tiêu thụ điện khá thấp nên sử dụng ít không tốn nhiều điện.
  • Điều hòa Panasonic inverter sử dụng công nghệ máy nén biến tần. Dòng máy này đặc biệt ở chỗ khi sử dụng nhiều sẽ tiết kiệm điện tốt hơn dòng máy cơ từ 40-60% lượng điện tiêu thụ. Lý do là bởi khi nhiệt độ đạt đến mức cài đặt; máy nén sẽ duy trì ổn định ngăn hao phí điện. Tuy nhiên công suất tiêu thụ điện của dòng máy này cao hơn; nên dùng ít sẽ tốn điện hơn máy cơ. Vậy nên nếu bạn sử dụng nhiều thì hãy lựa chọn dòng máy này. Ngoài ra dòng máy này còn có ưu điểm là hoạt động rất êm ái nên sẽ giúp căn phòng của bạn luôn yên tĩnh.

Bước 3. Dựa vào khí hậu khu vực sinh sống để chọn loại máy

Thông thường chúng ta chỉ biết đến điều hòa Panasonic 1 chiều là dòng máy có chức năng làm lạnh. Dòng máy này được hầu hết các gia đình lựa chọn để sử dụng cho mùa Hè và những ngày nắng nóng.

Tuy nhiên bên cạnh máy 1 chiều thì Panasonic còn có dòng 2 chiều; dòng máy này có thêm chế độ sưởi dùng được cả mùa nóng và mùa lạnh; mà giá chỉ cao hơn 1-2 triệu đồng. Dòng 2 chiều không chỉ đa năng mà còn tiết kiệm điện vượt trội hơn hẳn. Vậy nên dù mức đầu tư ban đầu khá cao thì khi sử dụng lâu dài sẽ giúp bạn tiết kiệm tốt hơn.

Nếu bạn đang sống ở khu vực miền Bắc và các tỉnh miền núi thì đừng bỏ qua điều hòa Panasonic 2 chiều nhé.

Bước 4. Chọn sản phẩm phù hợp dựa vào điều kiện tài chính

Cuối cùng là chọn một chiếc điều hòa Panasonic phù hợp với điều kiện tài chính của gia đình mình.

Panasonic sản xuất ra các dòng sản phẩm từ tiêu chuẩn cho đến cao cấp; để đáp ứng được nhu cầu của mọi phân khúc người dùng. Tất nhiên ở những sản phẩm cao cấp; máy sẽ được trang bị những công nghệ hiện đại hơn, khả năng tiết kiệm điện tốt hơn, thiết kế độc đáo và các tính năng cũng đã dạng và tiện nghi hơn.

Tuy nhiên một chiếc điều hòa Panasonic giá rẻ dòng tiêu chuẩn vẫn là một sự lựa chọn tốt và tiết kiệm chi phí cho gia đình bạn. Bởi dòng tiêu chuẩn của Panasonic vẫn rất xịn vì Panasonic là hãng ở phân khúc cao cấp. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và những trải nghiệm tiện nghi mà dòng máy này mang lại.

Hy vọng bài viết này đã mang lại những thông tin hữu ích cho gia đình bạn. Để mua điều hòa chính hãng với giá tốt nhất; bạn có thể tham khảo sản phẩm tại dienmaythienphu.vn hoặc liên hệ hotline 0918969699 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí 24/7 nhé.

Exit mobile version