0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những lưu ý không thể bỏ qua khi lắp điều hòa cho nhà chung cư

Ngày Đăng: 04:10 21/08/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter
  1. 1. Cách chọn điều hòa
  2. 2. Vị trí lắp điều hòa

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Nhà chung cư là lựa chọn phổ biến hiện nay cho các gia đình trẻ bởi sự tiện lợi và mức già phải chăng. Tuy nhiên người trẻ thường không có nhiều kinh nghiệm khi lựa chọn cũng như lắp đặt các thiết bị và trong đó có điều hòa. Vì vậy bài viết này sẽ chỉ bạn những lưu ý không thể bỏ qua khi lắp điều hòa cho nhà chung cư.

1. Cách chọn điều hòa

Về số lượng máy

Với nhà chung cư, đa số dàn nóng đều được đặt ở khu vực ban công. Vì vậy việc có thể lắp bao nhiêu cục nóng điều hòa là điều bạn nên tính toán kỹ.

Bạn nên chọn một điều hòa công suất lớn cho phòng khách, để làm mát thông với khu bếp thay vì chọn 2 chiếc điều hòa nhỏ và mỗi phòng ngủ bạn sẽ lắp đặt 1 chiếc điều hòa riêng. Hoặc nếu có thể bạn cũng nên chọn điều hòa Multi ( 1 cục nóng cho nhiều mặt lạnh) để tiết kiệm không gian cho ban công.

Về tính năng

Đối với phòng khách bạn không cần phải chọn điều hòa có nhiều tính năng hiện đại để tiết kiệm chi phí mà vẫn sử dụng thoải mái tuy nhiên với phòng ngủ, loại điều hòa nên chọn là điều hòa có khả năng dưỡng ẩm cho da, để tránh da bị khô, có chế độ ngủ để có được giấc ngủ thoải mái, dễ chịu và êm ái.

Phòng khách bạn chỉ cần dùng máy cơ trong khi phòng ngủ sử dụng nhiều cả đêm ( trên 8 tiếng 1 ngày) thì bạn nên lựa chọn điều hòa inverter để máy hoạt động êm ái và tiết kiệm chi phí tiền điện hàng tháng hiệu quả.

Và có một lưu ý để giúp bạn tiết kiệm chi phí là không cần thiết phải lựa chọn điều hòa 2 chiều nếu nhà không có trẻ nhỏ bởi nhà chung cư khá kín, vì vậy mùa đông cũng sẽ không bị lạnh.

Về công suất

Cần chọn điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng để tối ưu khả năng sử dụng, tiết kiệm chi phí, tiết kiệm điện.

Nếu điều hòa có công suất thấp hơn sẽ không đủ làm lạnh, làm cho máy luôn phải chạy hết công suất nên sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy. Còn nếu chọn điều hòa có công suất cao hơn sẽ làm lãng phí năng lượng cũng như tốn chi phí khi mua điều hòa.

Cách lựa chọn hợp lý là:

  • Máy điều hòa 9000 BTU cho phòng dưới 15m2.
  • Máy điều hòa 12000 BTU cho phòng 15-20m2.
  • Máy điều hòa 18000 BTU cho phòng 20-30m2.
  • Máy điều hòa 24000 BTU cho phòng 30-40m2.

Về thương hiệu

Về các thương hiệu điều hòa, những cái tên lớn nên được ưu tiên đó là: điều hòa Đaikin, Panasonic bởi đây là 2 dòng điều hòa có chất lượng tốt nhất hiện nay trên thị trường và nhà chung cư nếu xảy ra hỏng hóc, sự cố ở điều hòa thì sẽ khá bất tiện khi gọi thợ đến bảo dưỡng, sửa chữa, vì vậy ngay từ đầu bạn nên đầu tư điều hòa của thương hiệu chất lượng.

Còn nếu bạn không có nhiều chi phí thì điều hòa Gree hay Casper cũng là lựa chọn tốt và có giá phải chăng hơn.

2. Vị trí lắp điều hòa

Khi lắp điều hòa cho nhà chung cư cần phải có bản thiết kế của ngôi nhà để thấy rõ các vị trí lắp đặt điều hòa, đường dây dẫn điện ngầm trong nhà,… được các kỹ sư thiết kế như thế sẵn. Từ đó bạn sẽ tính toán được phải lắp điều hòa khu vực nào để vừa đảm bảo thẩm mỹ, vừa không ảnh hưởng đến đường dây điện.

Nên hạn chế hết sức trường hợp đục tường đi đường dây lắp điều hòa ở nhà chung cư, vì không những có thể ảnh hưởng đến dây điện đặt ngầm, đồng thời khi điều hòa của bạn gặp sự cố ở đường dây điện sẽ rất khó để sửa chữa. Việc đục tường để đi dây điện cũng sẽ khiến nhà của bạn trở nên kém thẩm mỹ hơn.

Trên đây là những lưu ý quan trọng giúp việc lựa chọn và lắp đặt điều hòa giá rẻ cho gia đình bạn trở nên đơn giản hơn. Hy vọng bài viết sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook