0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những công nghệ màn hình được trang bị trên smart tivi samsung hiện nay

Ngày Đăng: 22:10 26/06/2024
Tác giả: Long
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter
  1. Màn hình LED
  2. Công nghệ QLED
  3. Công nghệ màn hình OLED

Những công nghệ màn hình được sử dụng trên những chiếc smart tivi samsung hiện nay là gì? hãy cùng điện máy thiên phú khám phá trong bài viết này.

Màn hình LED

Đây là công nghệ màn hình được trang bị và sử dụng phổ biến hiện nay. Công nghệ này với ưu điểm là giá thành rẻ, hoạt động bền bì và dễ dàng sử chữa. Màn hình LED có gam màu rộng, hiển thị màu sắc sống động và chân thực.

Những công nghệ màn hình được trang bị trên smart tivi samsung hiện nay

Màn hình LED có tuổi thọ cao, có thể hoạt động liên tục trong nhiều năm mà không bị giảm chất lượng hình ảnh. Màn hình LED có cấu tạo đơn giản, ít hỏng hóc hơn so với các loại màn hình khác. Bên cạnh đó Màn hình LED tiêu thụ ít điện năng hơn so với các loại màn hình khác, giúp tiết kiệm chi phí điện năng.

Hiện nay với sự ra đời của nhiều công nghệ màn hình mới như OLED, QLED nên chất lượng hình ảnh của những chiếc tivi LED không còn được đánh giá cao.

Công nghệ QLED

Hiện nay nhiều mẫu smart tivi samsung 4K đã được trang bị và sử dụng công nghệ màn hình QLED. Giá của những chiếc smart tivi samsung QLED hiện nay cũng đã rẻ hơn nhiều so với trước đây. QLED sử dụng chấm lượng tử (Quantum Dot) để tạo ra màu sắc rực rỡ, chính xác và chi tiết hơn so với các loại màn hình LED thông thường. Nhờ vậy, hình ảnh trên màn hình QLED sống động và chân thực như thật.

  • Công nghệ màn hình QLED mang đến độ sáng vượt trội cùng với góc nhìn rộng cho phép hiển hị rõ hình ảnh ngay cả trong điều kiện có nhiều ánh sáng.
  • Một trong những ưu điểm của những chiếc smart tivi samsung qled so với màn hình LED đó chính là độ tương phản vượt trội mà nó mang lại.
  • Bên cạnh đó những chiếc smart tivi samsung QLED còn có thiết kế nhẹ và mỏng làm nổi bật không gian sống nhà bạn.
Những công nghệ màn hình được trang bị trên smart tivi samsung hiện nay

Nhược điểm của công nghệ màn hình này đó chính là QLED có giá thành cao hơn so với các loại màn hình LED thông thường. Được đánh giá sao là như thế nhưng so với màn hình OLED, độ đen trên màn hình QLED chưa hoàn hảo.

Công nghệ màn hình OLED

Hiện nay công nghệ màn hình OLED là một trong những công nghệ màn hình hiện đại và tốt nhất được trang bị trên những chiếc smart tivi samsung hiện nay. Những chiếc smart tivi samsung OLED luôn vượt trội hơn những màn hình khác nhờ những ưu điểm như:

  • OLED có thể hiển thị màu đen thực sự, giúp tạo ra độ tương phản vô cùng ấn tượng và hình ảnh sống động hơn.
  • OLED có gam màu rộng và khả năng hiển thị màu sắc chính xác cao, mang đến hình ảnh sống động và chân thực như thật.
  • OLED có tốc độ phản hồi nhanh, giúp giảm hiện tượng nhòe ảnh và xé hình, đặc biệt phù hợp cho chơi game và xem phim hành động.
  • Màn hình OLED có cấu tạo đơn giản, sử dụng vật liệu hữu cơ nên rất mỏng nhẹ và linh hoạt, có thể dễ dàng uốn cong hoặc cuộn lại vì vậy độ bền của màn hình olde được đánh giá rất cao có khả năng chịu được va đập.
Những công nghệ màn hình được trang bị trên smart tivi samsung hiện nay

Bên cạnh đó những chiếc smart tivi samsung oled có một số nhược điểm như: OLED là công nghệ màn hình mới và đắt đỏ hơn so với các loại màn hình khác như LCD. Màn hình OLED có độ sáng thấp hơn so với màn hình LCD, do đó có thể không phù hợp cho những người sử dụng màn hình trong môi trường có nhiều ánh sáng.

Với những thông tin bổ ích tren người dùng có thể lựa chọn sản phẩm tivi phù hợp với nhu cầu cũng như là điều kiện tài chính của mình.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook