0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên nhân máy rửa bát Bosch không thoát nước và cách khắc phục

Ngày Đăng: 11:04 04/08/2022
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Trong quá trình sử dụng các thiết bị công nghệ như máy rửa bát thì máy gặp lỗi là trường hợp không thể tránh. Một trong những lỗi thường gặp trong máy rửa bát Bosch chính là máy không thoát nước. Sau đây là các nguyên nhân khiến máy rửa bát Bosch không thoát nước và cách khắc phục chi tiết.

1. Bộ lọc bị tắc nghẽn

Nguyên nhân đầu tiên và chủ yếu khiến máy rửa bát không thoát nước chính là bộ lọc bị tắc nghẽn. Để kiểm tra bạn cần tắt nguồn điện kết nối sau đó tháo giá đựng bát đĩa phía dưới và gỡ bộ lọc theo chiều xoắn ngược kim đồng hồ rồi nâng nó lên.

Nếu thấy bộ lọc dính nhiều bụi bẩn và thức ăn thừa thì đó chính là nguyên nhân. Chúng bám vào những rãnh thoát nước của bộ lọc khiến bộ lọc bị tắc nghẽn, dần dần nước sẽ bị tắc, ứ đọng và không thể thoát ra bên ngoài. 

Cách khắc phục chi tiết:

  • Đầu tiên bạn cần tháo bộ lọc ra bên ngoài, dùng cốc nhỏ múc hết nước thải còn đọng hoặc lấy miếng bọt biển thấm hết nước.
  • Đổ hết phần thức ăn thừa và bụi bẩn bên trong bộ lọc và dùng xà phòng hoặc bàn chải mềm để cọ sạch.
  • Xả và cọ lại dưới vòi nước nhiều lần để đảm bảo sạch sẽ.
  • Lắp lại tất cả vào máy đúng cách và chạy thử một chương trình ngắn để kiểm tra hiệu quả xả nước.

Tốt nhất bạn nên chú ý vệ sinh bộ lọc 1 tuần 1 lần và vét hết thức ăn thừa trước khi xếp vào máy rửa bát để tránh tình trạng trên xảy ra.

Nguyên nhân máy rửa bát Bosch không thoát nước và cách khắc phục

2. Máy bơm gặp vấn đề

Máy bơm xả gặp trục trặc hoặc không hoạt động cũng là một lý do khiến máy rửa bát Bosch không thoát được nước. Trong máy rửa bát sẽ có 2 loại máy bơm là máy bơm tuần hoàn và máy bơm thoát nước. Máy bơm tuần hoàn bị lỗi thì máy sẽ không rửa được bát đĩa và máy bơm thoát nước bị lỗi thì nước sẽ bị ứ đọng. 

Cách khắc phục chi tiết:

Khi gặp trường hợp trên những gì bạn cần làm đơn giản chỉ là ngắt nguồn điện, tháo nắp máy bơm và loại bỏ sạch sẽ các loại thức ăn thừa bị vướng trong bánh xe công tắc. Tiếp đó bạn xả lại nhiều lần dưới vòi nước cho sạch rồi cho máy hoạt động một chu trình ngắn để kiểm tra xem sự cố đã được khắc phục chưa.

Nguyên nhân máy rửa bát Bosch không thoát nước và cách khắc phục

3. Động cơ của máy quá nóng

Nhiều khi người dùng đã cho máy chạy quá nhiều chu trình rửa liên tục mà không ngắt quãng khiến động cơ phải hoạt động ở công suất tối đa và nóng quá mức cho phép. Khi cánh quạt không quay nữa thì hệ thống xả cũng sẽ bị ngưng đọng lại và dẫn đến máy không xả được nước.

Cách khắc phục chi tiết:

Đây hoàn toàn là lỗi do người sử dụng nên cách khắc phục duy nhất là chúng ta nên lưu ý không nên chạy liên tục 2 chu trình rửa bát. Nếu muốn rửa chu trình tiếp theo tốt nhất bạn nên chờ chu trình trước kết thúc khoảng 30 đến 60 phút để động cơ được làm mát và ổn định.

Nguyên nhân máy rửa bát Bosch không thoát nước và cách khắc phục

4. Bộ điều khiển có vấn đề

Bộ điều khiển của máy rửa bát Bosch được cấu tạo từ 2 thành phần là bảng chỉ dẫn và bảng điện tử. Nếu 2 thành phần này gặp vấn đề dẫn đến mất kết nối thì sẽ gây gián đoạn hoạt động bơm xả của máy khiến nó không thể thoát nước.

Cách khắc phục chi tiết:

Đây là một lỗi do nguồn điện gây ra nên chúng ta có thể giải quyết bằng cách khôi phục, sửa chữa lại mạch điện hoặc thay thế các tụ điện bị hỏng để hệ thống điều khiển hoạt động trơn tru.

Trên đây là các nguyên nhân chủ yếu khiến máy rửa bát Bosch bị lỗi không thoát được nước. Hy vọng sau khi đọc bài viết trên các bạn sẽ có thêm hiểu biết và bình tĩnh xử lý khi gặp trường hợp này. Nếu có nhu cầu mua các loại máy rửa bát Bosch chính hãng các bạn có thể đến với Điện máy Thiên Phú qua website dienmaythienphu.vn hoặc Hotline 091.896.9699.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook