0

Nguyên nhân điều hòa Panasonic tự ngắt và cách khắc phục sự cố này

17:02 02/11/2021

Panasonic được biết đến là một trong những hãng điều hòa tốt nhất hiện nay. Nhưng những lỗi cơ bản thì hãng này cũng không thể tránh khỏi. Vậy nguyên nhân điều hòa Panasonic tự ngắt – nguyên nhân và cách khắc phục sự cố này như thế nào, cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Nguyên nhân điều hòa Panasonic tự ngắt

Nguyên nhân điều hòa  Panasonic tự ngắt và cách khắc phục sự cố này
máy lạnh panasonic bị ngắt liên tục (1)

Điều hòa Panasonic đang chạy bất chợt tự ngắt là một trong những lỗi rất thường gặp khi sử dụng. Do đó,lỗi sửa khá dễ nên bạn không cần lo lắng. Dưới đây là những nguyên nhân chính gây ra tình trạng này .

  • Điều hòa Panasonic tự động ngắt do thiếu gas
  • Điều hòa Panasonic bị ngắt độ ngột do máy quá bẩn.
  • Điều hòa Panasonic ngắt đột ngột do cục nóng quá nóng, máy chạy quá tải.
  • Điều hòa tự ngắt đột ngột do lỗi cảm biến.
  • Ngoài ra, khi mạch điều khiển bị lỗi điều hòa cũng tự ngắt đột ngột. Và lỗi này chỉ có thợ chuyên sửa điều hòa Panasonic mới chuẩn đoán được.

Cách khắc phục sự cố điều hòa Panasonic tự ngắt

Cách 1: Nạp bổ sung thêm gas

Thiếu ga là một trong những nguyên nhân chính khiến điều hòa Panasonic đang chạy tự ngắt. Để đảm bảo hiệu suất, hãng Panasonic đã trang bị cảm biến, nhằm phát hiện tình trạng thiếu ga ở điều hòa Panasonic.

Khi điều hòa thiếu gas, ngay lập tức, điều hòa Panasonic sẽ bị ngắt khi cảm biến phát hiện thiếu gas.

Cách khắc phục:

Điều duy nhất cần phải làm khi máy gặp tình trạng này là nạp ga bổ sung. Bạn có thể tự nạp gas tại nhà nếu bạn có dụng cụ, hoặc có thể liên hệ với Trung tâm sửa chữa Điện Máy Thiên Phú để xử lý nhanh gọn.

Cách 2: Vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa

Việc vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa là việc làm vô cùng cần thiết . Bởi lẽ, nếu điều hòa bẩn sẽ dẫn đến rất nhiều lỗi, điển hỉnh như lỗi điều hòa không chaym hay máy chảy nước, điều hòa không mát….

Khi máy bẩn, hơi lạnh ở dàn lạnh không được thổi ra. Điều này sẽ tác động đến cảm biến trên main điều khiển. Và điều hòa sẽ tự động ngắt.

Cách khắc phục

Bạn nên vệ sinh sạch sẽ dàn nóng và dàn lạnh điều hòa. Bạn có thể khắc phục tạm thời bằng cách rửa sạch 2 tấm lưới lọc bụi trên dàn lạnh. Tuy nhiên đây chỉ là cách khắc phục tạm thời.

Để xử lý dứt điểm tình trạng này, bạn nên gọi thợ bảo dưỡng điều hòa, để tránh làm hỏng các bộ phận khác.

Cách 3: Thay cảm biến nhiệt

Điều hòa Panasonic tự ngắt do lỗi cảm biến nhiệt xảy ra với tần suất thấp. Tuy nhiên, cũng không loại trừ nguyên nhân này bởi tình trạng này chiếm 25% các lỗi.

Cách khắc phục :

Nếu bị lỗi cảm biến nhiệt thì cách duy nhất là thay thế cảm biến của dàn nóng.

Với các nguyên nhân trên,có thể bạn cảm thấy rất dễ, có thể xử lý được. Nhưng chúng tôi khuyên bạn nên gọi thợ có kinh nghiệm đến sửa chữa và kiểm tra tất tần tật mọi thứ bên trong của điều hoà.

Nếu bạn tự ý tháo lắp sữa chữa tại nhà nếu như bản thân không có chuyên môn về thiết bị điện lạnh, việc này giúp chiếc điều hoà giá rẻ của bạn hoạt động không ổn định và kéo dài tuổi thọ của nó.

Exit mobile version