0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Một số mẹo giúp điều hòa Gree Inverter kéo dài tuổi thọ hơn

Ngày Đăng: 07:28 17/09/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Loại điều hòa Gree Inverter đang là dòng điều hòa tiết kiệm điện được nhiều hộ gia đình lựa chọn nhất ở thởi điểm hiện tại, lý do là bởi nó có khả năng tiết kiệm điện vượt trội so với dòng máy không có Inverter là khoảng từ 30 – 60%.

Sở dĩ loại điều hòa Gree Inverter này đã có độ bền khá cao và hơn so với những loại điều hòa thông thường không được tích hợp với công nghệ Inverter này, tuy nhiên thì nó vẫn có thể kéo dài tuổi thọ hơn nữa nhờ vào những mẹo nhỏ sau đây. Mời bạn tham khảo.

1. Lắp đặt điều hòa Gree đúng cách – đúng tiêu chuẩn kĩ thuật.

Việc lắp đặt điều hòa Gree sai cách sẽ khiến cho độ bền của máy giảm đi đáng kể, trước khi lắp máy lạnh lên thì bạn cần phải sắp đặt một nơi để dễ dàng vệ sinh, đặc biệt là không nên đặt máy ở những nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp vào vì nó có thể giảm đi tuổi thọ đáng kể.

Nên lắp điều hòa Gree Inverter này ở những tường có độ dày hơn, đặc biệt là những nơi góc tối hạn chế được ánh sáng chiếu trực tiếp vào vì như vậy máy sẽ giảm được từ 3 – 5 độ C nhiệt độ không khí phải làm lạnh, vừa giúp cho máy tiết kiệm điện hơn mà lại còn bảo vệ cho máy lạnh được đáng kể.

2. Lựa chọn công suất điều hòa Gree đúng với diện tích phòng sử dụng.

Đây là một tiêu chí khá quan trọng dành cho những người mới mua điều hòa Gree giá rẻ về để sử dụng với nhà mình, nhiều người thường sai lầm cứ tưởng cứ mua máy lạnh về là có thể sử dụng nhưng thực chất không phải như vậy mà chúng ta phải xác định được diện tích của căn phòng mình sứ dụng và từ đó hãy nhờ nhân viên bán hàng tư vấn với công suất.

Ví dụ như một chiếc điều hòa Gree 9000 sẽ phù hợp với diện tích rộng dưới 15 mét vuông, 12000 sẽ phù hợp cho phòng có diện tích từ 15 – 20 mét vuông. Nếu bạn lựa chọn công suất thấp hơn so với diện tích căn phòng sử dụng sẽ khiến cho máy phải hoạt động liên tục và máy sẽ tiêu thụ điện năng nhiều hơn, thậm chí là máy chạy liên tục trong nhiều giờ cũng sẽ bị giảm tuổi thọ đi dáng kể.

3. Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý khi sử dụng điều hòa Gree.

Đây cũng là một việc hết sức mà bạn cần lưu ý, thông thường một chiếc điều hòa Gree 1 chiều sẽ có thể điều chỉnh nhiệt độ thấp nhất là 16 độ và chúng ta thường để mức này để khiến căn phòng được làm mát nhanh chóng hơn. Tưởng chừng như đây là một việc làm tốt nhưng nó lại cực kì gây hại cho máy nén.

Việc bắt nó phải làm mát trong thời gian ngắn sẽ khiến cho máy nén của điều hòa Gree bị hư tổn nặng nề, thậm chí là còn khiến cho máy tiêu thụ điện năng nhiều hơn so với thông thường. Để khắc phục được tình trạng này thì bạn nên điều chỉnh nhiệt độ ở mức từ 24 – 26 độ cho lúc mới khởi động, sau khi phòng đã được làm mát toàn bộ thì bạn có thể điều chỉnh mức nhiệt mong muốn sử dụng.

4. Không được tắt mở máy lạnh liên tục.

Cơ chế hoạt động của loại điều hòa Gree Inverter này phải hoạt động từ 6 – 8 tiếng mới có thể tiết kiệm được 60% điện năng tiêu thụ, chính vì vậy mà bạn không được tắt/bật máy lạnh liên tục. Trường hợp bạn có việc ra ngoài không quá từ 30 – 40 phút thì không nên tắt máy mà hãy điều chỉnh nhiệt độ cao lên từ 1 – 2 độ C để vừa giúp máy tiết kiệm điện năng tiêu thụ vừa không gây tổn hại đến máy nén để giúp nó có độ bền cao hơn.

5. Vệ sinh định kì thường xuyên.

Sau mỗi mùa sử dụng điều hòa Gree trong thởi cao điểm nắng nóng thì bạn cần phải vệ sinh định kì cho nó để bảo đảm cho công suất hoạt động được ổn định và tránh hao phí điện năng.

Thông thường nếu chúng ta sử dụng điều hòa Gree giá rẻ cho gia đình mình thì bạn nên vệ sinh định kì từ 3 – 6 tháng một lần và còn tùy thuộc vào tần suất sử dụng của bạn.

+ Đó là toàn bộ các mẹo giúp cho điều hòa Gree Inverter có thể kéo dài tuổi thọ lên được đáng kể, hy vọng với bài viết này sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích nhất.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook