0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách bảo dưỡng điều hòa Gree đúng chuẩn để sử dụng bền hơn

Ngày Đăng: 08:23 24/07/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Gree là thương hiệu điều hòa có chất lượng được xếp vào top đầu những thương hiệu điều hòa chất lượng trên thị trường hiện nay và đặc biệt sản phẩm của Gree có độ bền rất cao và có thể sử dụng ở những môi trường khắc nghiệt. Tuy nhiên dù điều hòa có chất lượng tốt đến đâu mà không biết cách bảo dưỡng thì sẽ làm giảm độ bền cũng như khả năng hoạt động của điều hòa Gree. Vì vậy bài viết này sẽ chỉ bạn cách bảo dưỡng điều hòa Gree đúng chuẩn để sử dụng bền hơn.

1. Thời gian bảo dưỡng điều hòa Gree hợp lý?

Theo lời khuyên chung của các chuyên gia đến từ Gree thì nên bảo dưỡng điều hòa 1-2 lần mỗi năm. Tuy nhiên tùy từng trường hợp thói quen sử dụng, môi trường nơi bạn ở, nếu như sử dụng thường xuyên thì tốt nhất là 4 tháng 1 lần cho toàn bộ máy, còn một số bộ phận như phin lọc máy thì một tháng nên lau chùi 1 lần, phin tinh lọc thì thay 3 tháng 1 lần để đảm bảo cho điều hòa hoạt động tốt nhất nhé.

2. Quy trình bảo dưỡng điều hòa Gree đúng cách

Bước 1: Ngắt mọi nguồn điện

Hãy ngắt hết mọi nguồn điện cung cấp cho điều hòa để đảm bảo an toàn trong quá trình vệ sinh, bảo dưỡng.

Bước 2: Kiểm tra các dị vật vướng trong điều hòa

Kiểm tra cục nóng và dàn lạnh để đảm bảo không có vật cản hoặc côn trùng chết bị kẹt ở trong đó làm cho điều hòa có mùi khó chịu hoặc cũng có thể gây nên những tiếng ồn khó chịu.

Bước 3: Vệ sinh phin lọc

Dùng tay ấn vào các chốt để tháo bộ lọc không khí trong điều hòa ra ngoài, ngâm chúng trong một thau nước lớn, dùng khăn lau và một ít chất tẩy rửa để làm vệ sinh bộ lọc.

Nếu gia đình bạn sử dụng điều hòa Gree nhiều, khu vực bạn ở có nhiều bụi bẩn, phin lọc điều hòa nếu bám nhiều bụi bẩn sẽ làm giảm năng suất lạnh của máy, tiêu tốn điện năng và gây tiếng ồn lớn. Trên mặt nạ của dàn lạnh có nút bấm hoặc lẫy để mở mặt nạ ra. Bạn tháo phin lọc bằng cách kéo trượt xuống phía dưới sau đó dùng máy hút bụi để làm sạch bụi. Nếu không có máy hút bụi, bạn tháo phin lọc ra rửa bằng nước, phơi ở bóng râm cho khô rồi mới lắp lại như cũ.

Bước 4: Vệ sinh mặt mạ

Lưu ý khi vệ sinh mặt nạ là không dùng nước trên 40 độ C hoặc các loại dung dịch dễ bay hơi như xăng, dầu, chất đánh bóng, các loại bàn chải thô nháp để vệ sinh mặt nạ. Chỉ nên dùng nước và khăn vải mềm để rửa.

Sau khi rửa xong phải để cho khô trong bóng râm. Khi lắp vào cũng như khi tháo ra cần gá mặt nạ vào đúng các lẫy. Có loại có 4 lẫy, 2 trên 2 dưới nhưng có loại có 5 lẫy, 3 trên 2 dưới.

Bước 5: Vệ sinh dàn nóng lạnh

Sau thời gian làm việc, dàn nóng lạnh bị bám bụi bẩn là việc không thể tránh khỏi. Vì vậy để không gian sống trong lành không bụi bẩn hay vi khuẩn bạn nên lau chùi dàn nóng lạnh sạch sẽ.

3. Một số lưu ý khi bảo quản điều hòa lâu không sử dụng

Nếu trường hợp điều hòa Gree giá rẻ của bạn phải ngưng sử dụng một thời gian thì hãy chú ý những điều sau nhé:

Trước khi ngưng sử dụng máy, bật chế độ FAN nhiều giờ để làm khô dàn lạnh hòan toàn.

  • Vệ sinh pin lọc gió, phơi khô và lắp trở lại.
  • Tháo pin khỏi điều khiển.
  • Ngắt áp-to-mát, dập cầu dao hoặc rút phích cắm vì nếu không máy vẫn tự động tiêu thụ khoảng 15W điện.
  • Khi quay lại sử dụng hãy vệ sinh một lần nữa để máy lạnh GREE hoạt động tốt nhất nhé.

Các dòng điều hòa giá rẻ của GREE đều được đánh giá cao về chất lượng và thiết kế cao cấp mang đến cho bạn một không gian sống mát mẻ và tiện nghi. Vì vậy hãy bảo dưỡng điều hòa Gree của bạn đúng cách để giúp điều hòa hoạt động tốt hơn nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook