0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Bếp từ đôi Canzy CZ-366G vẫn chạy nhưng không nóng – Nguyên nhân và cách khắc phục

Ngày Đăng: 10:27 27/03/2024
Tác giả: Lan Anh
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Việc bếp từ đôi Canzy CZ-366G vẫn hoạt động nhưng không nóng có thể gây ra sự bất tiện trong việc nấu nướng và đòi hỏi sự can thiệp sửa chữa. Vậy nên, sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này một cách hiệu quả.

1.Sử dụng chất liệu nồi chảo không tương thích với bếp:

Bếp từ đôi Canzy CZ-366G vẫn chạy nhưng không nóng - Nguyên nhân và cách khắc phục

Nguyên nhân:

Bếp từ đôi Canzy CZ-366G hoạt động bằng nguyên lý từ trường từ, cần nồi chảo làm từ chất liệu dẫn điện như thép từ hoặc gang đúc.Bếp từ là thiết bị khá kén nồi, chảo, chỉ những loại có đáy nhiễm từ mới có thể nấu trên sản phẩm. Do đó, nếu bạn thấy bếp vẫn chạy nhưng không nóng thì rất có thể dụng cụ nấu có đáy không nhiễm từ. Trường hợp này bếp từ thường báo lỗi E0 kèm tiếng bíp gián đoạn.

Cách khắc phục:

Để sử dụng được thiết bị, bạn cần chọn nồi chảo làm từ chất liệu dẫn điện như thép từ hoặc gang đúc để đảm bảo tương thích với bếp. Các lựa chọn phổ biến bao gồm nồi chảo gang, nồi chảo inox, hoặc nồi chảo thép từ. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng nam châm để kiểm tra, nếu thấy nam châm hút chặt vào đáy thì có thể dùng được trên sản phẩm nhé!

2.Dùng nồi chảo kích thước không phù hợp:

Nguyên nhân:

Một số nồi chảo có đáy không phẳng hoặc không hoàn toàn phẳng, điều này có thể làm cho nhiệt độ không được phân phối đều trên bề mặt của nồi chảo khi đặt lên bếp từ đôi Canzy giá rẻ CZ-366G, gây ra sự không tương thích và hiệu suất nấu chín kém. Trường hợp này bếp từ cũng thường báo lỗi E0 (không nhận nồi).

Cách khắc phục:

Để khắc phục lỗi này, trước khi sử dụng, hãy kiểm tra kỹ lưỡng đáy của nồi chảo để đảm bảo rằng nó phẳng và hoàn toàn tiếp xúc với bề mặt của bếp từ đôi CZ-366G. Điều này giúp tăng hiệu suất nấu chín và đảm bảo an toàn khi sử dụng. Ngoài ra, bạn cần dùng dụng cụ nấu có kích thước đáy lớn hơn 1/2 vòng từ của bếp để sản phẩm nhận diện và gia nhiệt nấu chín thức ăn. Thông thường nồi, chảo phải có kích thước từ 15 – 26 cm.

3.Đặt dụng cụ nấu không ngay giữa vùng nấu:

Bếp từ đôi Canzy CZ-366G vẫn chạy nhưng không nóng - Nguyên nhân và cách khắc phục

Nguyên nhân:

Nếu bạn đã chọn đúng loại nồi nhưng dụng cụ vẫn không nóng thì có thể bạn đã đặt sai vị trí. Khi đó, nồi, chảo trên mặt bếp không nhận diện được sẽ khiến cho bếp từ báo lỗi.

Cách khắc phục:

Bạn hãy để ý những vòng tròn trên mặt bếp từ đôi giá rẻ CZ-366G để đặt nồi, chảo vào đúng vị trí là được. Lưu ý, bạn nên chọn kích thước đáy vừa với vòng từ để có thể nhận được lượng nhiệt đều hơn, từ đó giúp việc nấu nướng của bạn trở nên dễ dàng và hiệu quả.

4.Điện áp không ổn định hay điện áp quá nhỏ:

Nguyên nhân:

Cơ chế hoạt động của bếp từ Canzy CZ-366G sử dụng nhiên liệu điện là chính. Nếu thiết bị không nóng thì rất có thể điện áp của gia đình bạn không ổn định hoặc không đủ hiệu suất cung cấp điện cho bếp hoạt động hoặc khi sử dụng quá nhiều thiết bị điện cùng một lúc, điều này có thể dẫn đến sự giảm điện áp và làm ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của bếp từ. Từ đó, khiến bếp không thể sinh nhiệt để làm nóng các dụng cụ nấu.

Cách khắc phục

Khi đó, bạn hãy kiểm tra nguồn cung cấp điện từ nhà mạng hoặc hệ thống điện trong nhà để đảm bảo rằng nó đang hoạt động ổn định. Nếu cần thiết, hãy tham khảo ý kiến của một kỹ thuật viên điện lực để kiểm tra và điều chỉnh hệ thống.

Hơn nữa, bạn cũng nên tránh việc sử dụng quá nhiều thiết bị điện cùng một lúc khi bạn đang sử dụng bếp từ Canzy giá rẻ CZ-366G. Tắt các thiết bị không cần thiết và chỉ sử dụng những thiết bị quan trọng để giảm áp lực lên hệ thống điện.

5.Bếp đang ở chế độ khóa an toàn:

Bếp từ đôi Canzy CZ-366G vẫn chạy nhưng không nóng - Nguyên nhân và cách khắc phục

Nguyên nhân:

Trong quá trình sử dụng bếp từ âm CZ-366G, bạn lựa chọn chức năng khóa an toàn nhưng quên chưa tắt chức năng này. Điều này cũng vô tình làm bếp đang hoạt động nhưng không thể làm nóng nồi, chảo.

Cách khắc phục:

Bạn cần mở khóa bếp bằng cách nhấn và giữ nút khóa đến khi thiết bị phát ra âm thanh và đèn hiển thị đã tắt. Khi đó, bếp đang ở trạng thái hoạt động bình thường.

Ngoài ra, nếu bạn đã mở nút khóa mà sản phẩm vẫn không sử dụng được. Bạn có thể thử tắt thiết bị và bật lại nguồn hoặc ngắt nguồn điện bếp từ trong ít nhất khoảng 10 giây, sau đó, khởi động lại bếp từ đầu.

6.Đầu đốt vùng nấu bị lỗi:

Nguyên nhân:

Bên dưới mỗi vùng nấu của bếp từ giá rẻ CZ-366G là một cuộn dây đồng để tạo ra trường điện từ. Vì vậy, khi cuộn dây đồng này bị mòn hoặc gặp sự cố thì sẽ khiến vùng nấu của bếp từ không nóng dù bếp đã được cắm điện.

Cách khắc phục:

Nếu đầu đốt xảy ra lỗi, bạn không nên tháo bếp để kiểm tra vì sẽ rất nguy hiểm và có khả năng ảnh hưởng đến nhiều linh kiện khác của bếp. Thay vào đó, hãy mang sản phẩm đến nơi mua hoặc các trung tâm bảo hành của hãng để được sửa chữa kịp thời.

Nhìn chung, việc bếp từ đôi Canzy CZ-366G vẫn hoạt động nhưng không nóng có thể gây ra nhiều rắc rối trong việc nấu nướng. Bằng cách kiểm tra kỹ lưỡng và điều chỉnh các thiết đặt, bạn có thể tìm ra nguyên nhân cụ thể và thực hiện các biện pháp khắc phục phù hợp để trở lại hoạt động bình thường.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook