0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Bếp hồng ngoại Canzy và bếp từ Canzy có điểm gì khác nhau?

Ngày Đăng: 10:29 19/02/2024
Tác giả: Lan Anh
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Như người dùng có thể thấy bếp hồng ngoại Canzy và bếp từ Canzy có thiết kế về kiểu dáng khá giống nhau. Nhưng không phải ai cũng biết 2 sản phẩm này khác nhau về điểm nào, cùng Điện Máy Thiên Phú đi tìm hiểu nhé!

1.Điểm giống nhau giữa bếp hồng ngoại Canzy và bếp từ Canzy?

Bếp hồng ngoại Canzy và bếp từ Canzy có điểm gì khác nhau?

Điểm giống nhau giữa bếp từ Canzy và bếp hồng ngoại chính hãng Canzy người dùng có thể nhìn thấy đầu tiên là về thiết kế của chúng. 2 sản phẩm đều được thiết kế nhỏ gọn với da dạng mẫu mã từ loại 1 vùng nấu, 2 vùng nấu, 3 vùng nâu…

Hơn nữa, thương hiệu Canzy đều có thiết kế nhỏ gọn và mang sắc đen sang trọng đem đến cho không gian nhà bếp sự hiện đại và tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian bếp hơn.

2.Điểm khác nhau giữa bếp hồng ngoại Canzy và bếp từ Canzy

Bếp hồng ngoại Canzy và bếp từ Canzy có điểm gì khác nhau?

Bên cạnh điểm giống nhau về thiết kế ra thì bếp từ giá rẻ Canzy và bếp hồng ngoại Canzy chính hãng cũng có những điểm riêng biệt như;

Nguyên lý hoạt động

Bếp từ chính hãng Canzy được hoạt động dựa theo nguyên lý làm nóng nhiệt nhờ từ trường, dòng điện Fuco để làm nóng đáy nồi trực tiếp. Khi có nguồn điện đi qua, thì mạch dao động điện LC sinh ra 1 từ trường biến thiên trên mặt bếp để nấu các món ăn được chín nhanh chóng hơn.

Bếp hồng ngoại giá rẻ Canzy được hoạt động theo cơ chế bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại. Khi cung cấp nguồn điện cho bếp, thì các mạch điện tử sẽ hoạt động, thắp sáng các sợi dây carbon. Nhờ vậy, sợi dây nóng lên và tỏa nhiệt, đồng thời, toàn bộ năng lượng sẽ tập trung vào mâm nhiệt và truyền đến đáy nồi.

Chất liệu nồi,chảo sử dụng

Điểm khác biệt tiếp theo mà tiết kiệm chi phí ban đầu cho người dùng là chất liệu nồi chảo khi sử dụng cho 2 loại này.

Trên bếp điện từ Canzy giá rẻ bạn chỉ sử dụng nấu nướng các món ăn với những loại xoong nồi có dấy nhiễm từ để làm nóng và nấu chín món ăn.

Còn trên bếp hồng ngoại Canzy có thể sử dụng được nhiều loại nồi chảo với nhiều chất liệu khác nhau như; nồi thuỷ tinh, nồi nhôm, nồi inox, nồi đất nung tiết kiệm chi phí dành cho người dùng.

Thời gian nấu nướng các món ăn.

Thời gian đun nấu của bếp điện từ chính hãng Canzy và bếp hồng ngoại Canzy cũng là một điểm khác biệt mà người dùng nên quan tâm đến trước khi lựa chọn. Khả năng làm nóng trực tiếp đáy nồi của bếp điện từ nhanh hơn so với bếp hồng ngoại chính vì thế tiết kiệm thời gian nấu nướng và không tiêu tốn nhiệt lượng như bếp hồng ngoại.

Còn đối với bếp hồng ngoại Canzy thì sẽ đun nóng mặt bếp sau đó mới đun nóng đến nồi nên thời gian nấu sẽ chậm hơn so với bếp điện từ.

Khả năng tiết kiệm điện

Chính nhờ việc thời gian nấu của bếp từ nhanh hơn nhiều so với bếp hồng ngoại, hiệu suất cao hơn, nên điện năng sử dụng khi đun nấu cùng lượng thức ăn thì bếp điện từ dùng ít điện hơn bếp hồng ngoại. Vì thế, khi sử dụng bếp từ giúp bạn tiết kiệm điện năng và chi phí cho việc nấu nướng cho gia đình bạn một khoản đáng kể hàng tháng.

Độ an toàn khi sử dụng

Bếp hồng ngoại Canzy và bếp từ Canzy có điểm gì khác nhau?

Trên chiếc bếp từ khi đặt nồi chảo có đấy nhiễm từ vào khu vực vùng nấu thì bếp mới hoạt động, khi trên mặt bếp không có nồi chảo thì sẽ phát ra tiếng kêu và không gây bỏng cho gia đình bạn.

Khác với bếp từ, bề mặt của bếp hồng ngoại vẫn khá nóng sau khi đã tắt bếp nên người dùng nên để khoảng 10-15p sau mới vệ sinh chạm vào mặt bếp để tránh bỏng không may gây ra.

Bảng so sánh chi tiết về bếp từ Canzy và bếp hồng ngoại Canzy

Tiêu chíBếp từ CanzyBếp hồng ngoại Canzy
Thời gian nấuNhanh do làm nóng bằng từ trường không tốn thời gian làm nóng mặt bếp.
Đun 1 lít nước mất 4 phút.
Tốn thời gian hơn, do phải làm nóng mặt bếp mới truyền nhiệt lên nồi nấu thức ăn.
Đun 1 lít nước mất 7 phút.
Độ an toànChỉ tác động sinh nhiệt lên nồi chảo, mặt bếp luôn trong tình trạng mát.
Có thể vệ sinh ngay cả khi đang đun nấu. (Nếu bếp nấu trong thời gian ngắn, mặt bếp chưa kịp nóng do nhiệt truyền từ nồi sang).
Mặt bếp bắt đầu sinh nhiệt khi khởi động, có thể gây phỏng do tiếp xúc.
Chỉ vệ sinh khi bếp nguội.
Lượng điện tiêu thụHiệu suất cao tới 90% do không làm nóng mặt kính, tiết kiệm điện.Hiệu suất cao nhất 65 – 70% do phải làm nóng mặt kính, tiêu tốn điện nhiều hơn bếp từ.
Các loại nồi sử dụngKén nồi, chỉ sử dụng được nồi chảo có đáy nhiễm từ tính. (Nồi hút được nam châm).Không kén nồi, sử dụng được nồi inox, nồi thuỷ tinh, nồi nhôm, nồi inox, nồi đất nung

Trên đây, Điện Máy Thiên Phú đã chỉ ra cho bạn những điểm khác biệt về bếp hồng ngoại Canzy và bếp từ Canzy. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho người dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm cho mình sự lựa chọn tốt nhất.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook