0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Vì sao nên sử dụng chế độ giặt nước nóng trên máy giặt?

Ngày Đăng: 03:12 28/12/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Ưu điểm của công nghệ giặt nước nóng

Theo nghiên cứu khoa học, nếu quần áo được giặt trong nước từ nhiệt độ 40 độ C trở lên hay phơi ở dưới ánh nắng mặt trời mới có thể diệt được các vi khuẩn, nấm mốc. Chính vì vậy, chức năng giặt bằng nước nóng giúp người sử dụng giặt sạch các vết bẩn cứng đầu, giữ màu áo quần. Nước nóng sẽ giúp bột giặt hòa tan và tăng cường hiệu quả giặt, vì thế vết bẩn khi được giặt với nước nóng, tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng.

Vì sao nên sử dụng chế độ giặt nước nóng trên máy giặt?

Chế độ giặt nước nóng được mô tả như sáu động tác giặt tay như: đập, nén, quay, nhào trộn, chà xát và đảo giúp quần áo sạch hơn lại có thể bảo vệ vải, tránh làm hư hỏng, sờn vải. Ngoài ra, công nghệ giặt phun bằng hơi nước giúp tăng và giữ nhiệt độ bên trong thùng giặt một cách nhanh chóng.

Chế độ giặt nước nóng có khiến máy giặt nhanh hơn không?

Hầu hết người dùng vẫn lo rằng nước nóng sẽ làm hỏng máy giặt. Đừng lo về điều đó nhé, vì những chiếc máy giặt được tích hợp chế độ giặt nước nóng đều được thiết kế thùng giặt bằng thép không gỉ có thể cách nhiệt và không ảnh hưởng đến máy khi tiếp xúc với nước nóng và chất tẩy rửa.

Hơn nữa, với chức năng làm sạch lồng giặt (Tub Clean+) kết hợp chế độ giặt bằng nước nóng sẽ giúp bạn không mất nhiều thời gian về vấn đề vệ sinh máy giặt, mà vẫn đảm bảo diệt sạch vi khuẩn, nấm mốc trên quần áo.

Lưu ý nhiệt độ khi sử dụng chế độ nước nóng

Vì sao nên sử dụng chế độ giặt nước nóng trên máy giặt?

Một trong những điều mà khá nhiều người dùng khi mắc phải trong quá trình chọn chế độ giặt nước nóng chính là nhiệt độ của chế độ này. Vấn đề này hiện nay được rất nhiều chị em quan tâm, tuy chế độ này khá là hữu dụng nhưng kèm theo đó cũng có mặt xấu nếu không được quan tâm. Mỗi mức nhiệt khác nhau có thể đem lại hiệu quả trong mỗi mẻ giặt, nếu chỉnh nhiệt độ quá nóng cho quần áo có thể bị giãn hoặc co lại. Và nếu chỉnh không đúng thì chế độ này coi như thành “phế”. Để giúp bạn có thể chỉnh mức nhiệt phù hợp bạn có thể tùy theo loại vải khác nhau mà bạn có thể chọn chế độ nhiệt độ phù hợp như sau:

– Nhiệt độ từ 30 đến dưới 40 độ C: Sử dụng cho các loại vải mỏng, dễ rách, dễ phai màu, đồ làm từ sợi tổng hợp, đồ len. Ở nhiệt độ này, những loại quần áo trên sẽ được giặt sạch các vết bẩn một cách hiệu quả mà không lo làm hư tổn đến chất liệu.

– Nhiệt độ 40 độ C: Là nhiệt độ giặt phổ biến nhất ở nhiều loại máy giặt giá rẻ hiện nay, phù hợp với các loại vải như cotton, đồ len nguyên chất, vải lông cừu, chăn, ga giường,…

– Nhiệt độ từ 40 – 60 độ C: Phù hợp với những loại vải tiếp xúc trực tiếp với làn da như đồ lót, khăn tắm, tã lót hoặc những loại quần áo làm từ sợi tổng hợp thì nhiệt độ này sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

– Nhiệt độ 60 độ C: Phù hợp với giặt đồ cotton, vải bền màu, vải làm từ chất liệu bông, vải bông trắng bị bẩn nhẹ sẽ giặt sạch và không bị hư hại.

– Nhiệt độ từ 60 đến dưới 95 độ C: Nhiệt độ này thích hợp với quần áo trẻ em hoặc chất liệu vải không bị phai màu như áo sơ mi, đồ ngủ, vải bông trắng.

3 lưu ý khi sử dụng chế độ giặt nước nóng của máy giặt

Vì sao nên sử dụng chế độ giặt nước nóng trên máy giặt?

+ Tùy theo đặc điểm của từng dòng máy giặt và chất liệu vải cũng như khối lượng đồ giặt để chúng ta có thể chỉnh mức nhiệt khác nhau. Từ đó giúp máy giặt của chúng có thể để đạt được hiệu quả cao trong quá trình giặt giũ hơn.

+ Kiểm tra và phân loại chất liệu vải của quần áo để lựa chọn nhiệt độ phù hợp với quần áo trước khi bắt đầu hoạt động máy giặt.

+ Không nên sử dụng chức năng giặt nước nóng đối với các loại vải dễ bị bay màu và vì chế độ giặt nước nóng dễ làm phai màu.

Hy vọng bài viết trên đây mà chúng tôi chia sẻ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích để thể giặt những bộ quần áo của gia đình luôn sạch sẽ và như mới nhé!

Hiện nay, một số dòng máy giặt được tích hợp chức năng giặt nước nóng đang được bán tại Điện Máy Thiên Phú với mức giá cực kì hấp dẫn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook