0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Vệ sinh và bảo dưỡng máy rửa bát Bosch SMS63L08EA đúng cách

Ngày Đăng: 11:01 31/01/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Sử dụng máy rửa bát Bosch SMS63L08EA thì đơn giản, nhưng bạn đã biết cách vệ sinh và bảo dưỡng đúng chưa? Nếu chưa thì đọc ngày bài viết để được Điện máy Thiên Phú hướng dẫn bạn nhé!

1. Vệ sinh khoang máy rửa bát Bosch SMS63L08EA

Việc đầu tiên trong quy trình vệ sinh máy rửa bát Bosch SMS63L08EA đúng chuẩn là phải vệ sinh khoang máy trước, trong đó gồm có tay phun, bộ lọc rác và các giàn rửa. Để vệ sinh bạn cần chuẩn bị khăn mềm, giấm ăn, nước và chất tẩy rửa chuyên dụng rồi làm theo các bước như sau:

  • Bước 1: Pha dung dịch nước và chất tẩy rửa chuyên dụng.
  • Bước 2: Nhúng khăn mềm vào nước rồi lau sạch các vết bẩn bám dính trong khoang máy, nhất là ở những nơi góc cạnh.
  • Bước 3: Cho một ít chất tẩy rửa chuyên dụng và vài giọt giấm vào khay ngoài cùng của giàn rửa phía dưới. Tiếp đến cho chạy một chương trình có nhiệt độ nước cao nhất mà không có bát đĩa ở bên trong để máy tự động làm sạch và khử mùi khó chịu.
Vệ sinh khoang máy rửa bát Bosch SMS63L08EA

2. Làm sạch lồng máy rửa bát Bosch SMS63L08EA

Đối với lồng máy được làm từ thép không gỉ, bạn cũng pha một hỗn hợp nước và chất tẩy rửa chuyên dụng rồi nhúng khăn vào, lau sạch các vết bẩn bám dính, có thể dùng bàn chải nếu không thể lau sạch.

Kéo giàn rửa phía dưới ra ngoài rồi lau sạch khu vực xung quanh ống xả và loại bỏ rác tắc nghẽn ở đó nếu có.

3. Làm sạch tay phun nước, đảm bảo không bị tắc

Tay phun là một bộ phận quan trọng của máy rửa bát Bosch serie 6 SMS63L08EA với chức năng phun nước tạo áp lực đẩy bay các vết bẩn bám trên bát đĩa. Trên đó có các lỗ phun nhỏ li ti, nếu như nó bị tắc thì tất nhiên nước không thể phun và ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả làm sạch bát đĩa. Làm sạch tay phun với các bước như sau:

  • Bước 1: Kéo giàn dưới ra rồi tháo tay phun nước.
  • Bước 2: Ngâm tay phun trong dung tích gồm nước ấm pha giấm trong vòng 10 15 phút. Bạn dùng que tăm nhỏ để làm sạch các lỗ phun hoặc dùng nhíp để gắp rác hoặc các mảnh vụn thức ăn ra ngoài. 
  • Bước 3: Rửa lại toàn bộ tay phun một lần nữa cho đến khi sạch hoàn toàn.
  • Bước 4: Làm tương tự với tay phun phía trên.

Sau khi đã làm sạch toàn bộ, lắp tay phun trên dưới vào rồi xoay thử xem đã chuyển động mượt mà, nhẹ nhàng hay chưa.

Vệ sinh tay phun máy rửa bát Bosch SMS63L08EA

4. Vệ sinh bộ lọc rác của máy rửa bát 

Bộ lọc là nơi chứa nhiều rác và cặn bẩn tích tụ, là nguyên nhân gây ra mùi hôi ở máy rửa bát Bosch SMS63L08EA. Bộ lọc gồm các bộ phận 1 lọc thô, 1 lọc mịn phẳng nhẵn và 1 lọc nhỏ. Vệ sinh bộ lọc như sau:

  • Bước 1: Vặn ngược toàn bộ bộ lọc, nhấc bộ lọc lên rồi vặn ngược tấm lọc thô và nhấc ra khỏi giỏ lọc tinh, cuối cùng là nhấc giỏ lọc tinh ra khỏi tấm lọc chính.
  • Bước 2: Úp các bộ lọc xuống để loại bỏ vụn thức ăn, xả mạnh dưới vòi nước hoặc dùng bàn chải để làm sạch.
  • Bước 3: Lắp các bộ phận lại như ban đầu.
Vệ sinh bộ lọc rác máy rửa bát Bosch SMS63L08EA

5. Lau sạch vỏ ngoài máy rửa bát Bosch SMS63L08EA

Công đoạn cuối cùng trong quy trình vệ sinh máy rửa bát Bosch 12 bộ SMS63L08EA là lau sạch vỏ ngoài. Sản phẩm được làm từ thép không gỉ sáng bóng nên việc vệ sinh cũng đơn giản hơn nhiều. Bạn chỉ cần dùng khăn mềm và nước tẩy rửa chuyên dụng để lau sạch vỏ máy, bảng điều khiển là hoàn thành.

Vệ sinh và bảo dưỡng máy rửa bát không chỉ đảm bảo vệ sinh mà còn ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của thiết bị và độ bền của nó. Vì vậy bạn hãy vệ sinh thường xuyên nhất có thể, tốt nhất là 2-3 tuần ngắt nguồn điện để kiểm tra và bảo dưỡng một lần.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook