0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tư vấn cách sử dụng điều hòa Gree tiết kiệm điện nhất

Ngày Đăng: 15:07 22/10/2021
Tác giả: Tâm
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa Gree là chiếc điều hòa tiết kiệm điện thế nhưng để sử dụng chiếc điều hòa này 1 các hiệu quả và tiết kiệm điện tối đa. Vậy làm thế này để dùng tiết kiệm được nhiều điện năng nhất. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Thiên Phú nhé.

Bảo dưỡng điều hòa Gree định kỳ

Tư vấn cách sử dụng điều hòa Gree tiết kiệm điện nhất

Trong quá trình sử dụng, dàn nóng và dàn nóng có thể bị bụi bẩn bám vào thành lớp, gây tắc nghẽn đường hút và thổi gió của điều hòa. Nếu vào một ngày đẹp trời nào đó bỗng nhiên bạn thấy điều hòa Gree nhà mình hoạt động yếu đi đột xuất thì đã đến thời điểm bảo dưỡng, vệ sinh rồi đấy.


Việc bảo dưỡng máy khá đơn giản nên bạn có thể tự mình thực hiện, còn nếu không có thời gian thì bạn thuê thợ cũng được. Công tác bảo dưỡng máy bạn nên bảo dưỡng từ 1 đến 2 lần/năm. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng thường xuyên thì tốt nhất mỗi 4 tháng vệ sinh máy 1 lần. Các bộ phận như phin lọc thì cần được lau chùi bằng khăn lau đa năng mềm 1 tháng/lần và thay phin tinh lọc 3 tháng 1 lần. Lưu ý nên hong khô trong bóng râm và không phơi dưới ánh nắng mặt trời.

Chọn điều hòa Gree có công suất phù hợp

Tư vấn cách sử dụng điều hòa Gree tiết kiệm điện nhất

Với những diện tích phòng khác nhau, hãy chọn công suất lạnh phù hợp để không bị lãng phí hoặc máy quá tải làm việc. Bạn có thể áp dụng công thức là công suất= 1 m2 x 600 BTU (trong đó, BTU là đơn vị nhiệt của Anh, được dùng để đo công suất của các thiết bị sưởi hoặc làm lạnh).

Ví dụ như phòng diện tích dưới 15m2 sẽ dùng điều hòa Gree 9000btu là hợp lý và tiết kiệm điện năng tiêu thụ hơn.

Chọn điều hòa inverter giúp tiết kiệm điện

Tư vấn cách sử dụng điều hòa Gree tiết kiệm điện nhất

Máy điều hòa Gree inverter điều chỉnh năng suất lạnh và nhiệt độ phòng bằng cách thay đổi vòng quay trục khuỷu máy nén. Nhờ cách điều chỉnh này cũng như nhờ thay động cơ xoay chiều bằng động cơ một chiều, ống mao bằng van tiết lưu điện tử… nên tiêu tốn điện năng có thể giảm tới 50% so với máy thông thường. Đồng nghĩa với giá máy này cũng đắt hơn khoảng 60%. Tuy nhiên, giá đầu tư ban đầu cao hơn, nhưng sẽ nhanh chóng được bù lại nhờ giá vận hành giảm và vòng đời của máy cao.

Sử dụng điều hòa Gree đúng cách

Tránh bật tắt điều hòa liên tục

Quá trình khởi động và làm lạnh từ đầu của máy ngốn rất nhiều điện năng, chẳng những thế còn làm giảm tuổi thọ của máy nữa. Vì thế, bạn hãy duy trì máy điều hòa treo tường Gree ở một mức độ thích hợp đồng thời nhớ bật hoặc tắt máy trước khi định ra ngoài khoảng 30 phút là hợp lý.

Đóng kín cửa khi sử dụng điều hòa

Đóng kín phòng, đóng kín các cửa và che rèm là cách sử dụng điều hòa Gree tiết kiệm điện đơn giản nhất. Điều này sẽ giúp hơi nóng bên ngoài được hạn chế xâm nhập vào phòng và giúp điều hòa không phải tăng công suất để làm lạnh.

Bật chế độ Sleep khi ngủ

Tư vấn cách sử dụng điều hòa Gree tiết kiệm điện nhất

Nhiều người có thói quen bật điều hòa cả đêm để ngủ cho ngon, đó cũng là một nguyên nhân dẫn đến tiền điện tăng cao đột biến. Thực ra bạn chỉ cần bật khoảng 1 – 2 tiếng, sau đó hẹn giờ tắt máy là được.

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Chỉnh nhiệt độ càng thấp, máy điều hòa nhiệt độ gree tiêu thụ điện càng nhiều hơn. Chỉnh nhiệt độ tùy vào khả năng thích ứng của mỗi người. Tuy nhiên, nếu nhiệt trong phòng chênh lệch quá lớn so với bên ngoài là điều không có lợi cho sức khỏe. Vào mùa nắng, nên chỉnh nhiệt thấp hơn so với môi trường khoảng 10oC là được.

Nếu máy không có chế độ ngủ, hãy tăng nhiệt độ phòng thêm 2oC, nếu cảm thấy nóng lúc đầu, hãy bổ sung thêm quạt trong vòng 1h. Không đặt nhiệt độ thấp đến mức phải nằm đệm và đắp chăn khi ngủ.

Hãy tắt máy điều hòa khi ra khỏi phòng, tắt bằng điều khiển từ xa, sau đó ngắt áp tômát. Nếu chỉ tắt bằng điều khiển máy vẫn tiêu thụ khoảng 15W/h.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook