0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tivi LG không nhận dạng giọng nói, nguyên nhân và cách khắc phục

Ngày Đăng: 09:41 23/01/2021
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều khiển tivi LG không nhận dạng giọng nói của bạn tìm kiếm có thể do những nguyên nhân như: tivi chưa được kích hoạt tính năng, remote hết pin, chưa đăng nhập tài khoản.

1. Tính năng tìm kiếm bằng giọng nói là gì?

Tivi LG không nhận dạng giọng nói, nguyên nhân và cách khắc phục

Tình năng tìm kiếm bằng giọng nói được hiểu một cách đơn giản là bạn có thể tìm kiếm những chương trình mà mình yêu thích chỉ với giọng nói của mình mà không cần phải nhập từng kí tự trên remote, giúp bạn tìm kiếm nhanh chóng hơn và sử dụng tiện ích hơn.

Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể dùng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói này của tivi LG để kết nối và sử dụng với tốc độ phản hồi cao. Bạn có thể dễ dàng tra cữu các nội dung và truy cập nhanh hơn rất nhiều so với các thao tác từng nút bấm bằng tay.

Ngoài ra thì tính năng này của tivi LG còn hỗ trợ giúp bạn tìm kiếm được chính xác bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau,…

2. Nguyên nhân và khắc phục khi tivi LG không nhận dạng giọng nói.

Tivi LG không nhận dạng giọng nói, nguyên nhân và cách khắc phục

– Chưa cài đặt tính năng tìm kiếm bằng giọng nói.

Để sử dụng được tính năng tìm kiếm bằng giọng nói này trên tivi LG chính hãng thì trước tiên bạn phải cài đặt tính năng này trên tivi thì nó mới hoạt động chứ không phải tự nhiên mà nó đã có.

Bạn nên cài đặt tính năng tìm kiếm bằng giọng nói này trên tivi LG bằng cách nhấn vào nút HOME và nút BACK trong khoảng 5 giây, tiếp theo đó màn hình sẽ hiển thị thông báo và ngắt kết nối điều khiển với tivi, lúc này bạn chỉ cần kết nối điều khiển bằng cách giữ nút HOME là được.

– Kiểm tra pin trong remote.

Tivi LG không nhận dạng giọng nói, nguyên nhân và cách khắc phục

Nếu điều khiển từ xa nhà bạn đã sử dụng lâu mà chưa được thay pin thì đây cũng cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tivi LG không nhận dạng giọng nói, hoặc đôi khi để trong điều khiển quá lâu pin sẽ bị mốc, hỏng,…

Bạn hãy kiểm tra bằng cách hướng điều khiển vào màn hình tivi LG xem có đèn hồng ngoại hay không, nếu còn nhấp nháy thì pin còn dùng đường và nếu không còn nhấp nháy thì tức là pin nhà bạn đã hết hạn sử dụng và bạn cần thay pin mới.

– Chưa đăng nhập tài khoản Google.

Tivi LG không nhận dạng giọng nói, nguyên nhân và cách khắc phục

Một điều lưu ý dành cho bạn là ở một số dòng tivi LG giá rẻ hiện nay thì việc tìm kiếm bằng giọng nói bạn bắt buộc phải đăng nhập tài khoản Google thì mới có thể sử dụng được tính năng này.

Để đăng nhập tài khoản Google trên tivi LG thì khá là đơn giản, bạn chỉ cần vào giao diện Cài Đặt trong MENU và chọn vào phần Tài Khoản, sau đó chọn Thêm Tài Khoản nếu bạn đã có, còn chưa có tài khoản thì bạn có thể vào mục lập tài khoản mới rồi đăng nhập là được.

– Tivi chưa được kết nối mạng.

Tivi LG không nhận dạng giọng nói, nguyên nhân và cách khắc phục

Nếu bạn mới mua một chiếc smart tivi LG mà chưa kết nối mạng thì hãy kiểm kết nối vào ngay để sử dụng tính năng này, sau khi kết nối bạn có thể kiểm tra lại một lần nữa bằng cách chọn vào Cài Đặt rồi chọn mục Chọn Mạng, nếu tivi nhà bạn đã được kết nối mang thì nó sẽ hiển thị thông tin mạng đang dùng và chưa được thì bạn cần phải kiểm tra và kết nối lại.

Đó là toàn bộ những nguyên nhân và cách khắc phục khi tivi LG không nhận dạng giọng nói, hy vọng với bài viết này của Điện Máy Thiên Phú sẽ mang đến những thông tin hữu ích hơn cho bạn.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook