0

Tại sao phải chọn công suất điều hòa Mitsubishi đúng theo thể tích phòng?

09:16 22/07/2020

Nếu bạn đang quay cuồng trong các dòng điều hòa Mitsubishi với các mức công suất khác nhau mà không biết chọn công suất nào phù hợp với gia đình mình thì hãy đọc bài viết này nhé.

1. Chọn công suất điều hòa theo thể tích phòng chuẩn hơn diện tích

Hiện nay chủ yếu chúng ta đang sử dụng phương pháp chọn công suất điều hòa theo diện tích căn phòng mà chúng ta muốn sử dụng. Tuy nhiên theo thợ lắp đặt và thực tế sử dụng thì cách chọn công suất máy theo thể tích phòng là phương pháp chuẩn và hay hơn. Bởi thể tích mới là con số chính xác thể hiện không gian mà điều hòa cần làm mát.

Với 2 căn phòng có diện tích như nhau thì phòng có trần cao sẽ có không gian cần làm lạnh lớn hơn phòng trần thấp, nhất là với những căn phòng gác mái thường có chiều cao từ sàn lên đến trần rất thấp.

Vì vậy mà khi lựa chọn điều hòa Mitsubishi heavy cho gia đình, bạn nên lựa chọn công suất máy theo thể tích mà căn phòng bạn muốn sử dụng

2. Lý do phải chọn điều hòa Mitsubishi đúng công suất

– Ảnh hưởng đến khả năng làm lạnh

Như chúng ta đã biết, chọn điều hòa có công suất quá nhỏ sẽ không đủ khả năng làm lạnh, chọn máy có công suất quá cao sẽ gây lãng phí.

Điều hòa Mitsubishi hiện nay có đầy đủ tất cả các mức công suất 9000btu – 12000btu – 18000btu – 24000btu, 4 mức công suất này sẽ đáp ứng đủ khả năng làm lạnh cho mọi căn phòng có diện tích dưới 40m2. Mỗi mức công suất sẽ phù hợp với những căn phòng có diện tích trong một khoảng nhất định. Vì vậy bạn nên chọn đúng công suất để không gây lãng phí mà vẫn phải đảm bảo đủ khả năng làm lạnh.

– Độ bền giảm, máy nhanh hỏng

Nếu bạn chọn một chiếc điều hòa Mitsubishi 9000 cho căn phòng đáng lẽ ra phải dùng máy 12000btu thì chiếc điều hòa này sẽ luôn trong tình trạng phải hoạt động hết công suất, vì vậy mà sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy cũng như làm cho điều hòa của bạn nhanh hỏng hơn.

Dù điều hòa Mitsubishi luôn được đánh giá cao về độ bền và chất lượng thì cũng không thể sử dụng được trong trường hợp này.

– Tốn điện

Nếu bạn sử dụng một chiếc điều hòa Mitsubishi quá nhỏ hay quá lớn trong thời gian dài đều sẽ gây tốn điện. Lý do là bởi máy công suất quá nhỏ sẽ luôn phải hoạt động hết công suất nên lượng điện tiêu thụ lớn. Còn máy công suất quá lớn thì khi dùng đã gây lãng phí rồi. Vậy thì tại sao không chọn một chiếc điều hòa Mitsubishi inverter và đúng công suất để tiết kiệm tiền điện cho gia đình?

3. Cách chọn công điều hòa Mitsubishi theo thể tích phòng đơn giản

Với những thông tin trên chắc bạn cũng đã hiểu tầm quan trọng của việc lựa chọn công suất điều hòa đúng theo thể tích phòng là vô cùng quan trọng. Cách chọn cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần áp dụng như cách tính dưới đây là đã có thể chọn được máy phù hợp với gia đình mình.

– Điều hòa Mitsubishi 9000 phù hợp sử dụng cho những căn phòng có thể tích từ 30 đến 45 m3.

Điều hòa Mitsubishi 12000 tương đương với phòng có thể tích từ 40 đến 60 m3.

Điều hòa Mitsubishi 18000 phù hợp với những căn phòng có thể tích từ 60 đến 80 m3.

– Điều hòa Mitsubishi 24000 phù hợp với phòng có thể tích từ 80 đến 120 m3.

Hy vọng bài viết này đã mang lại những thông tin hữu ích cho bạn khi lựa chọn điều hòa Mitsubishi lần đầu. Tham khảo sản phẩm tại tổng kho điều hòa Mitsubishi để tìm hiểu thêm nhiều sản phẩm chất lượng với giá rẻ nhất nhé.

Exit mobile version