0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tại sao nhiều người dùng, đến nay vẫn chưa sử dụng bếp từ?

Ngày Đăng: 00:49 28/10/2021
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Ở Việt Nam, tại nông thôn nhiều gia đình vẫn có thói quen sử dụng bếp Gas và có rất gia đình sử dụng bếp từ để đun nấu, ngoài việc sử dụng bếp từ đơn để nấu lẩu trong những bữa ăn của gia đình. Vậy việc sử dụng bếp Gas và bếp từ loại nào tiết kiệm hơn, an toàn hơn? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có ngay câu trả lời nhé.

Chênh lệch giá thành

Có lẽ đây là vấn đề đầu Tiên khiến người tiêu dùng Việt Nam quan tâm, khi lựa chọn một sản phẩm nào đó. Thay vì lựa chọn một sản phẩm có chi phí cao như bếp từ, thì việc lựa chọn bếp Gas sẽ tiết kiệm chi phí hơn gấp 3 – 5 lần thậm chí là tới 10 lần. Nếu sử dụng hàng cũ, hàng kém chất lượng nhưng không thể biết được nó sẽ hỏng lúc nào. Vì vậy, các gia đình thường ngại thay bếp Gas để dùng bếp từ.

Xáo trộn căn bếp với bếp từ

Để sử dụng được bếp điện từ, người dùng cần thay đổi một vài thứ cho căn bếp. Để dùng được bếp từ, cần sử dụng nồi, chảo nấu có đáy nhiễm từ, do đó toàn bộ nồi, xoong thủy tinh – sứ hay nhôm được sử dụng trước đó sẽ không còn phù hợp và phải thay thế. Không thể tận dụng mặt bếp để đặt những dụng cụ nấu như thìa, muỗng… vì nó có khả năng dẫn từ, có thể gây bỏng cho người sử dụng hay gây hỏng bếp. Nếu sử dụng loại bếp từ âm cần phải khoan cắt hay thay mặt đá của bàn bếp mới có thể lắp được thiết bị, việc này có thể cần nhờ đến thợ kỹ thuật.

Thói quen nấu nướng cần thay đổi?

Khi sử dụng bếp từ, bạn cần phải thay đổi một vài thói quen trong quá trình nấu nướng. Bởi công suất của bếp từ khá lớn, bạn cần chuẩn bị sẵn tất cả các nhiên liệu, cần cho món ăn rồi mới bắt đầu nấu. Nếu bạn tranh thủ vừa làm vừa nấu, chắc chắn sẽ không kịp với tốc độ nấu như trước và có thể gây ảnh hưởng đến món ăn của gia đình.

Lợi ích bếp từ đem lại cho người sử dụng

Qua những phân tích trên, có lẽ bạn chỉ nhìn thấy một phần lợi ích trước mắt khi sử dụng bếp Gas. Nhưng nếu lựa chọn bếp từ bạn sẽ nhận lại được gì? Thứ nhất độ an toàn của bếp từ luôn nằm trong danh sách tuyệt đối, và hầu như là chưa có sảy ra cháy nổ khi sử dụng. Tiếp đó, bếp từ có nhiều tính năng tự động nấu, phù hợp với nhiều món ăn khác nhau. Lại có mẫu mã sang trọng, hiện đại, sẽ là sản phẩm làm nổi bật không gian bếp hơn cả.

Mua Bếp từ nào phù hợp với gia đình bạn?

Chiếc bếp từ tốt nhất chính là chiếc bếp phù hợp nhất với điều kiện gia đình bạn. Bạn nên dựa theo nhu cầu đun nấu của gia đình để lựa chọn được chiếc bếp phù hợp:

  • Đối với nhu cầu mua bếp điện từ để phục vụ du lịch, ăn liên hoan tại nhà thì nên sử dụng bếp từ đơn, vừa gọn nhẹ, vừa tiện sử dụng, dễ dàng di dời, dễ dàng mang theo…
  • Để đáp ứng nhu cầu đun nấu hàng ngày cho các hộ gia đình Việt Nam thông thường từ 4 đến 6 người, bạn nên chọn mua sản phẩm bếp đôi hoặc loại bếp đôi kết hợp cả điện và cả từ là tốt nhất. Bếp điện cho hiệu quả nấu nướng tuyệt vời đối với những món ăn yêu cầu nhiệt độ thấp và thời gian đun nấu dài như những món xào, rán, ninh, hầm…

Hi vọng rằng bài viết đã giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về bếp từ và biết cách chọn mua chiếc bếp phù hợp với gia đình mình. Nếu có góp ý nào cho bài viết, đừng quên để lại bình luận bên dưới bạn nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook