0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tại sao điều hòa bị nhảy aptomat ? Nguyên nhân và cách khắc phục

Ngày Đăng: 21:54 26/11/2021
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Hiện tượng điều hòa nhảy attomat là hiện tượng thường xuyên gặp phải ở điều hòa. Tại sao điều hòa bị nhảy aptomat ? Nguyên nhân và cách khắc phục là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiều để bạn có thể tự khắc phục tại nhà nhé.

1.Do điện yếu

Tại sao điều hòa bị nhảy aptomat ? Nguyên nhân và cách khắc phục

Nếu sau khi bật điều hòa mà điều hòa chỉ chạy được khoảng 15 phút trở lên xong bị nhảy aptomat thì rất có thể do điện nhà bạn yếu.

Nếu là do điện yếu thì bạn nên dùng bộ ổn áp để điện nhà bạn chạy đều , mạnh và ổn định hơn.

2.Do hỏng Aptomat

Khi bạn bật điều hòa, mà điều hòa bị nhảy aptomat thì rất có thể là do bị hỏng ap. Bạn hãy bật thêm 1-2 lần nữa để kiểm tra. Nếu vẫn bị nhảy ap khi bật điều hòa thì không phải bị hỏng ap nhé

Còn nếu bật lần thứ 2 hoặc thứ 3 mà điều hòa chạy được 5 – 10 mới nhảy aptomat hoặc 1 tiếng sau mới bị thì bạn nên thay thử aptomat.

3.Do dây điện nguồn

Nếu bạn đã thay aptomat rồi mà vẫn gặp tình trạng này thì có thể là do đường dây nguồn điện sau aptomat cấp cho dàn lạnh có thể bị hỏng.

Ở hiện tượng này bạn thay nguồn điện khác câu thử vào điều hòa xem còn bị nhảy aptomat hay không nhé.

4.Quạt dàn nóng / dàn lạnh bị chập điện

Khi bật điều hòa được vài giây mà bị nhảy aptomat luôn, thì có thể quạt dàn lạnh bị chập điện.Bạn không nên tự thay quạt mà nên gọi Trung tâm bảo hành Điện Máy Thiên Phú để xử lý nhé.

Nếu bật sau 3 phút mới nhảy aptomat: Có thể do quạt dàn nóng bị hỏng hoặc bị hỏng tụ quạt dàn nóng. Để xác định hỏng tụ quạt hay bị chập ở quạt thì bạn nên gọi thợ sửa chữa điều hòa đến để xử lý nhé.

5.Hỏng dây kết nối từ dàn lạnh ra dàn nóng

Tại sao điều hòa bị nhảy aptomat ? Nguyên nhân và cách khắc phục

Khi dậy điện từ dàn nóng ra dàn lạnh bị hở các điểm kết nối, dây bị quá tải hay do chuôt cắn , thì aptomat sẽ bị nhảy nhiều lần. Với tình trạng này bạn hãy thay dây là đảm bảo được nhé.

6.Điều hoà bị nhảy Aptomat do Chạm chập

Khi bị nhảy ap, bạn hãy xác định giúp mình từng vị trí chạm chập sau, mạch điện có thể bị ẩm ướt sau một thời gian không sử dụng, những con côn trùng làm làm chạm chập, chuột cắn dây làm chạm chập.

7.Hỏng tụ, Block điều hòa

Nếu tất cả những nguyên nhân trên không phải thì cũng có thể do hỏng tụ hoặc block điều hòa.

Với những hiệ tượng này thì bạn nên gọi thợ có tay nghề tới thay thế nhé. Block điều hòa là bộ phận quan trọng nhất giúp điều hòa làm lạnh nên khi block hỏng cũng dẫn đến điều hòa không vào điện.

8.Dây nguồn quá tải

Mỗi một điều hòa sẽ có tiêu chuẩn dây điện phù hợp, nhưng nếu dùng sai dây tiêu chuẩn thì sau một thời gian sử dụng bạn lại thấy điều hòa bị chập điện aptomat đó là hiện tượng dây điện quá tải.

Cách kiểm tra như sau, khi bạn thấy điều hòa chạy được khoảng 20 phút trở lên hay sờ vào dây điện nếu thấy dây điện đang chịu tải nóng lên tức dây đang bị quá tải nhé. Khi lắp đặt điều hòa, thợ non tay có thể sử dụng đường dây điện không đáp ứng đủ điện áp tiêu thụ của điều hòa rất dễ xảy ra chập cháy hệ thống điện.

9.Do thừa gas

Tại sao điều hòa bị nhảy aptomat ? Nguyên nhân và cách khắc phục

Đây là nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng này. Có thể bạn đang thắc mắc tại sao lại như thế?

Lý do là: Nếu điều hòa nạp thừa gas thì ở ngay thời điểm đó sẽ không sao. Nhưng khi ở mức nhiệt nắng nóng 40 độ C thì điều hòa chập điện nhảy aptomat bởi vì gas điều hòa có độ sôi ở mức nhiệt 37 độ mà thời tiết tăng cao thì áp suất gas sẽ tăng theo để làm lạnh.

Bạn nên yêu cầu thợ lắp đặt đến và kiểm tra xử lý nhé.

Những nguyên nhân trên đây hầu hết là do điện, nên nếu bạn không rành về điện thì tốt nhất hãy gọi cho Điện Máy Thiên Phú đến để xử lý cho bạn nhé. Chúng tôi sẽ có mặt tại nhà bạn sau 30 phút để khắc phục, trả lại không khí mát mẻ cho cả gia đình.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook