0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa không chạy cục nóng, nguyên nhận và cách khắc phục

Ngày Đăng: 09:56 22/04/2021
Tác giả: Nguyễn Quyết
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Điều hòa tự nhiên không chạy cục nóng phải làm sao?. Xem ngay những nguyên nhân gây ra và cách khắc phục chúng tôi hướng dẫn dưới đây nhé.

1.Hiện tượng điều hòa không chạy cục nóng nhưng vẫn mát.

Nếu cục nóng nhà bạn đang hoạt động mà tự nhiên dừng lại, phòng vẫn mát thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Đây là điều hết sức bình thường tại các dòng điều hòa cơ thông thường.

Ở trạng thái nghỉ ngơi này, cục nóng sẽ ngưng hoạt động cho đến khi nhiệt độ phòng tăng lên thì nó sẽ lại hoạt động. Bạn chỉ cần bảo đảm luôn để ở chế độ Cool là được.

2.Hiện tượng điều hòa không chạy cục nóng, máy không làm mát.

Hỏng tụ điện.

Tụ điện là bộ phận quan trọng trên mỗi chiếc điều hòa giá rẻ. Trường hợp tụ bị hỏng thì đồng nghĩa với việc cục nóng không thể hoạt động được. Nguyên nhân dẫn đến tụ bị hỏng có thể là do hoạt động quá tải, thường xuyên cài đặt nhiệt độ thấp…

Cách khắc phục: Nếu là tụ điện 2 chân mà máy hỏng thì quạt vẫn chạy nhưng block không chạy. Với tụ điện 3 chân mà hòng thì cục nóng sẽ đứng im toàn bộ. Nếu bạn không hiểu biết thì nên gọi thợ sửa điều hòa tới để khắc phục là an toàn nhất.

Nguyên nhân thiết bị tản nhiệt.

Nếu khả năng tản nhiệt của cục nóng không tốt thì sẽ dẫn đến nhiệt không thể thoát ra bên ngoài. Điều này sẽ dẫn đến cục nóng không thể chạy, đôi khi còn khiến máy bị cháy. Thiết bị tản nhiệt có thể qua thời gian dài sử dụng sẽ quá bẩn làm cho sự thông gió tản nhiệt không tốt.

Cách khắc phục: Để giúp thiết bị tản nhiệt có thể hoạt động được tốt thì bạn nên vệ sinh thường xuyên. Đặc biệt là đối với phần cánh quạt của cục nóng ngoài trời.

Nguyên nhân hỏng bo mạch cục nóng.

Khi dàn lạnh vẫn hoạt động bình thường nhưng cục nóng của điều hòa không chạy. Trường hợp này có thể là do hỏng bo mạch cục nóng, đây là hiện tượng của các dòng điều hòa Inverter.

Cách khắc phục: Bạn nên kiểm tra đường điện xem có bị đứt chỗ nào hay không. Nếu gọi thợ sửa điều hòa tới để kiểm tra và khắc phục.

Nguyên nhân chập cháy dây điện.

Nếu dây điện có chất lượng kém sẽ dẫn đến hiện tượng chập cháy. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho cục nóng điều hòa không thể chạy được.

Cách khắc phục: Bạn nên kiểm tra đường dây điện, nếu bị đứt hay dây có hiện tượng kém thì nên thay mới. Nên dùng dây điện có chất lượng cao, chịu được điện áp suất cao bất thường.

3.Địa chỉ sửa điều hòa giá rẻ, chất lượng.

Nếu điều hòa nhà bạn đang gặp vấn đề mà bạn lại không biết cách khắc phục thì hãy liên hệ với chúng tôi. Điện Máy Thiên Phú chuyên sửa điều hòa uy tín trên địa bàn Hà Nội. Với đội ngũ kỹ thuật nhiều năm kinh nghiệm trong việc sửa chữa điều hòa. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn một dịch vụ hài lòng nhất.

Đến với dịch vụ sửa điều hòa giá rẻ của Điện Máy Thiên Phú. Chúng tôi cam kết: Sửa điều hòa giá rẻ, thay thế linh kiện chính hãng 100%, không lừa dối khách hàng; bảo đảm về sự an toàn lao động, có mặt sau 30 phút ngay khi tiếp nhận cuộc gọi của quý khách.

Để sử dụng dịch vụ của chúng tôi vui lòng theo số hotline: 02438783333

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook