0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên nhân và các khắc phục khi điều hòa hisense hoạt động không mát

Ngày Đăng: 23:57 12/04/2024
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa hisense được biết đến là một thương hiệu điều hòa giá rẻ đến từ Trung Quốc. Sau một thoài gian dài sử dụng nhiều người dùng thấy máy điều hòa không còn có khả năng làm mát hiệu quả như trước đây nữa. Lúc này nhiều người dùng thường đổi lỗi là do điều hòa không đảm bảo chất lượng, nhanh hỏng nên không còn mát như trước nữa. Dưới đây là một số lỗi và lý do mà máy điều hòa hisense hoạt động không mát, hiệu quả.

Người dùng chọn sai chế độ làm mát

Trên điều khiển của điều hòa hisense 1 chiều có các phím chức năng và các mode khác nhau. Phím này cũng được tích hợp trên điều khiển từ xa với kí hiệu là mode nên khi người dùng chẳng may ấn nhầm vào vào nún này máy sẽ chuyển sang chức năng khác. với nhiều chức năng khác như hút ẩm, làm ấm đối với điều hòa hai chiều, chế độ quạt gió, chức năng làm mát. Mỗi chức năng này sẽ có một vai trò và nghiệm vụ khác nhau.

Nguyên nhân và các khắc phục khi điều hòa hisense hoạt động không mát

Chính vì vậy khi bạn thấy chiếc điều hòa của bạn hoạt động không mát bạn cần đổi về chức năng làm lạnh bằng các nhấn vào phím mode trên điều khiển từ xa tới khi trên màn hình hiển thị biểu tượng hình băng giá là điều lúc này điều hòa của bạn đã quay về trạng thái làm mát. Đối với một một số model điều hòa hisense có tính năng khóa trẻ em máy sẽ khóa các phím chức năng tránh việc thay đổi chức năng do ấn nhầm.

Quạt gió hoạt động kém

Nhiều người dùng khi sử dụng điều hòa thường có suy nghĩ giảm nhiệt độ điều hòa xuống sâu để làm mát nhưng quạt gió lại để ở mức thấp nhất vì có suy nghĩ làm vậy sẽ tiết kiệm điện. Điều này là không hề đúng thậm chí làm như vậy còn khiến tốn điện nhiều hơn so với việc tăng quạt gió và tăng nhiệt độ lên. Không những thế cách dùng này còn khiến giảm hiệu quả làm mát cho căn phòng khi mà máy điều hòa làm lạnh sâu nhưng quạt gió lại không được hoạt động để đẩy luồng khí lạnh ra xa khắp căn phòng.

Chính vì vậy khi mới bật điều hòa thì bạn cần chỉnh quạt gió lên mức cao nhất để giúp máy nén hoạt động ở công suất tối đa giảm thờ gian làm lạnh của máy nén. Luồng không khí mát cũng nhờ vậy mà được phân phối xa hơn đến mọi vị trí và ngóc ngách trong căn phòng bạn.

Điều hòa bị hết gas hoặc dò gas

Khi điều hòa của bạn không cung cấp đủ lạnh như trước, có thể đó là dấu hiệu của việc hết gas. Điều này có thể xảy ra do nhiều lý do khác nhau, từ rò rỉ ống dẫn đến sự mất gas cho đến sự cố với van hoặc bộ phận khác của máy. Khi điều hòa hết gas, khả năng làm mát của máy sẽ giảm đi đáng kể. Bạn sẽ cảm thấy không khí trong phòng không được mát lạnh như trước, dù đã điều chỉnh nhiệt độ thấp hơn bình thường.

Nguyên nhân và các khắc phục khi điều hòa hisense hoạt động không mát

Bên cạnh đó do phải hoạt động liên tục để bù đắp cho lượng gas thiếu hụt, điều hòa hết gas sẽ tiêu thụ nhiều điện năng hơn so với bình thường. Điều này dẫn đến hóa đơn tiền điện tăng cao. Khi thiếu gas, điều hòa có thể phát ra tiếng ồn lớn hơn bình thường do máy nén phải hoạt động liên tục.

Chính vì vậy khi thấy điều hòa của bạn có dấu hiệu kêo to, bật lâu mà không mát thì có lẽ đó là khi điều hòa của bạn đã bị hết gas. Lúc này bạn cần gọi thợ sửa chữa và bảo dưỡng đến ngay để được kiểm tra và bổ sung thêm gas.

Bụi bẩn bám lâu ngày trên dàn lạnh

Bụi bẩn bám lâu ngày trên dàn lạnh có thể ảnh hưởng đến hiệu quả làm lạnh của máy theo nhiều cách:

  • Giảm khả năng trao đổi nhiệt: Bụi bẩn bám trên dàn lạnh sẽ cản trở quá trình trao đổi nhiệt giữa dàn lạnh và không khí trong phòng, khiến cho hiệu quả làm mát giảm đi đáng kể.
  • Tăng điện năng tiêu thụ: Do phải hoạt động liên tục để bù đắp cho hiệu quả làm mát kém, điều hòa bám bụi sẽ tiêu thụ nhiều điện năng hơn so với bình thường.
  • Gây hư hỏng máy: Bụi bẩn bám lâu ngày có thể làm tắc nghẽn các khe thoát nước, dẫn đến tình trạng nước tràn vào dàn lạnh và gây hư hỏng các bộ phận bên trong.
  • Ảnh hưởng đến sức khỏe: Bụi bẩn bám trên dàn lạnh là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng, đặc biệt là trẻ em và người già.
Nguyên nhân và các khắc phục khi điều hòa hisense hoạt động không mát

Việc bụi bẩn tích tụ lâu ngày trên dàn lạnh của điều hòa Hisense 1 chiều có thể ảnh hưởng đáng kể đến hiệu quả làm lạnh của thiết bị. Bụi và cặn bám trên dàn lạnh không chỉ làm giảm hiệu suất hoạt động mà còn gây ra sự tiêu tốn năng lượng không cần thiết. Để duy trì hiệu suất làm lạnh tối ưu, việc vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ cho điều hòa Hisense là rất quan trọng. Đảm bảo rằng dàn lạnh luôn sạch sẽ và thông thoáng để máy hoạt động hiệu quả và tiết kiệm năng lượng.

Trên đây là một số lý do khiến điều hòa của bạn hoạt động tốn điện. Mong rằng với những chia sẻ hữu ích trên sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức để trở thành một người dùng thông thái.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook