0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên nhân quần áo càng giặt máy càng bẩn và cách khắc phục

Ngày Đăng: 09:14 22/12/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

1. Nguyên nhân quần áo càng giặt máy càng bẩn

1.1 Túi lọc xơ vải hư hoặc bẩn

Hầu hết mỗi máy giặt cửa trên đều có một túi vải dùng đề lọc các bông hoặc xơ vải của quần áo khi giặt, nó có tác dụng không cho các bông và sợi vải này theo nguồn nước lọt vào các ống dẫn gây tắc nghẽn, mặc khác còn lọc sạch các cặn bẩn không để chúng bám lại vào quần áo đã được giặt sạch. Chiếc túi này như một chiếc túi lọc rác cho máy giặt, nếu túi lọc này bị hư hoặc bẩn, cặn bẩn và xơ vải dư sẽ không được lọc sạch, sẽ bám vào quần áo vừa được làm sạch của bạn khiến quần áo dơ bẩn hơn.

Nguyên nhân quần áo càng giặt máy càng bẩn và cách khắc phục

1.2 Lồng giặt của máy giặt không vệ sinh định kỳ

Sau một thời gian dài sử dụng, lồng máy giặt sẽ là nơi tích tụ chứa nhiều vi khuẩn nhất do bụi bẩn từ quần áo trôi theo dòng nước xả và đi ra ngoài sẽ vẫn sót lại và bám vào lồng máy. Vào lần giặt kế tiếp, những bụi bẩn này sẽ lại hòa chung với nguồn nước và bám vào quần áo, quần áo bẩn của bạn không những không được giặt sạch mà còn có nguy cơ bẩn hơn trước.

1.3 Bỏ quên giấy và một số vật khác trong túi quần áo

Một trong những thói quen của người dùng là nhét giấy và hóa đơn trong túi quần áo rồi quên mất và đem đi giặt. Khi giặt, lồng máy giặt với tốc độ quay siêu tốc sẽ làm nát toàn bộ những mẩu giấy đã bị thấm nước thành nhiều mảnh. Hậu quả của những lần quên đó là lồng giặt bám đầy giấy vụn và tất nhiên những chiếc áo, chiếc quần cũng dính đầy giấy.

Nguyên nhân quần áo càng giặt máy càng bẩn và cách khắc phục

2. Cách khắc phục.

+ Nếu túi lọc xơ vải của bạn đã bị bẩn thì nên tháo ra giặt sạch bằng tay, trường hợp nếu đã nó đã bị hư hỏng và rách thì bạn nên mua mới. Chi phí mua mới một chiếc túi lọc xơ vải không nhiều, tuy nhiên nó cũng không bán đại trà trên thị trường hoặc có kiểu dáng khác với máy giặt nhà mình.

+ Bên cạnh đó, định kỳ 2 hoặc 3 tháng bạn nên vệ sinh lồng máy giặt của gia đình mình. Cách vệ sinh lồng máy giặt đơn giản nhất là dùng bột tẩy lồng giặt chuyên dụng …. Tuỳ theo tình trạng dơ bẩn của lồng giặt nhà mình mà các bạn có thể làm vệ sinh bằng nước trước hoặc gia tăng gấp đôi bột tẩy để đạt hiệu quả cao.

Nguyên nhân quần áo càng giặt máy càng bẩn và cách khắc phục

Nếu lồng máy giặt vẫn còn bẩn và có mùi khó chịu dù bạn đã vệ sinh hoặc thử các cách khắc phục trên, lúc này bạn nên gọi thợ đến làm sạch. Vệ sinh thường xuyên lồng máy không chỉ giúp quần áo được sạch sẽ, ngăn ngừa vi khuẩn gây dị ứng da mà còn kéo dài tuổi thọ của máy.

Trường hợp khi quần áo đã bị bám đầy giấy vụn, bạn có thể xử lí bằng nhiều cách như: Dùng cây lăn bụi quần áo, dùng miếng hút ẩm hoặc miếng rửa chén, dùng đá bọt, dùng băng keo bản rộng. Tuy nhiên, để không còn tình trạng này diễn ra và tránh làm nghẽn ống dẫn nước do bụi giấy chặn thì trước khi bạn cho quần áo vào giặt, bạn nên kiểm tra tất cả các túi quần áo xem có còn bỏ sót giấy tờ nào không.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook