0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Máy sấy quần áo giải phóng sức lao động cho cả gia đình

Ngày Đăng: 15:58 31/05/2024
Tác giả: Thu Hiền
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy sấy quần áo là thiết bị gia dụng thông minh, phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Nhờ có máy sấy quần áo nên bạn cũng sẽ có nhiều thời gian rảnh rỗi nghỉ ngơi, thư giãn hơn. Vậy bạn đã biết máy sấy quần áo có những loại nào, đặc điểm của mỗi loại có gì khác nhau chưa? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để lựa chọn chiếc máy chính xác theo nhu cầu gia đình bạn nhé.

Máy sấy quần áo có mấy loại? Cơ chế hoạt động như thế nào?

Máy sấy quần áo được thiết kế như 1 chiếc máy giặt lồng ngang, cách thức hoạt động chung của tất cả loại máy sấy quần áo đó là chuyển động quay vòng, đảo chiều lồng sấy giống với máy giặt vừa thổi khí nóng vào để giúp quần áo được làm khô 1 cách nhanh chóng nhất.

Máy sấy quần áo giải phóng sức lao động cho cả gia đình

Máy sấy quần áo giải quyết bài toán quần áo ẩm ướt, phơi không khô kịp trong những ngày mưa liên tục. Bên cạnh công dụng tuyệt vời sấy khô quần áo, sản phẩm còn có tác dụng diệt khuẩn, chống nhăn và giữ cho quần áo được thơm tho.

Hiện nay tại Việt Nam thì đang được phân phối chính 3 loại máy sấy quần áo, tùy theo công nghệ mà chiếc máy đó có giá thành phù hợp. Công nghệ khác nhau nên giá thành cũng sẽ khác nhau, nguyên lý hoạt động của từng máy sẽ như sau:

  • Máy sấy quần áo thông hơi: đây là dòng cơ bản, mức giá rẻ nhất. Sử dụng thanh điện trở để làm nóng không khí, giúp quạt gió trong máy sấy thổi qua thanh điện trở để đẩy không khí nóng vào trong lồng sấy. Quá trình sấy diễn ra liên tục và không khí mang theo hơi ẩm được thoát ra bên ngoài theo lỗ thông hơi.
  • Máy sấy quần áo ngưng tụ: có giá thành cao hơn so với loại thông hơi, điểm nổi bật là có thể ở bất cứ đâu trong không gian nhà bạn. Làm nóng với thanh gốm ceramic, sử dụng công nghệ ngưng tụ trong quá trình sấy có tác dụng giữ lại hơi nước trong quá trình sấy và ngưng tụ lên buồng ngưng . Nước sau khi ngưng tụ sẽ chảy xuống thùng chưa nước ngưng được tích hợp trong sản phẩm.
  • Máy sấy quần áo bơm nhiệt – Heatpump Dryver: đây là dòng máy sấy cao cấp nhất, bảo vệ quần áo và từng sợi vải tối đa nhất. Được trang bị máy nén sử dụng khí gas nhằm tạo ra luồng khí nóng trong môi trường áp suất cao. Khi đó, luồng khí nóng này sẽ giúp hong khô quần áo của bạn nhanh chóng và không tiêu tốn nhiều điện năng.

Việc lựa chọn chiếc máy sấy phù hợp với nhu cầu sử dụng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: kinh tế, địa hình lắp đặt, nhu cầu sử dụng, công nghệ hiện đại, khối lượng của máy sấy…Tùy theo nhu cầu mà bạn nên lựa chọn máy phù hợp để luôn có cảm giác thoải mái khi sử dụng mà không cần đắn đo,

Cách sử dụng máy sấy quần áo tiết kiệm điện

Để sử dụng máy sấy quần áo tiết kiệm điện, bạn có thể áp dụng những cách sau:

Máy sấy quần áo giải phóng sức lao động cho cả gia đình
  • Phân loại quần áo trước khi sấy: Quần áo có chất liệu mỏng, nhẹ sẽ khô nhanh hơn quần áo dày, nặng. Việc phân loại quần áo sẽ giúp rút ngắn thời gian sấy, tiết kiệm điện năng.Chọn chế độ sấy phù hợp: Các máy sấy thường có nhiều chế độ sấy khác nhau, phù hợp với từng loại vải. Chọn chế độ sấy phù hợp sẽ giúp quần áo khô nhanh hơn, tiết kiệm điện năng.
  • Không sấy quá nhiều hoặc quá ít quần áo: Sấy quá nhiều quần áo sẽ khiến máy quá tải, hoạt động kém hiệu quả, tiêu tốn nhiều điện năng. Ngược lại, sấy quá ít quần áo cũng gây lãng phí điện năng.
  • Vắt kiệt nước đồ giặt trước khi sấy: Quần áo ướt sẽ làm tăng thời gian sấy, tiêu tốn nhiều điện năng. Do đó, bạn nên vắt kiệt nước đồ giặt trước khi cho vào máy sấy.

Những lưu ý khi sử dụng máy sấy quần áo để giúp máy bền hơn

  • Chọn khối lượng máy sấy phù hợp nhu cầu sử dụng
  • Chọn loại máy sấy: thông hơi, ngưng tụ hay bơm nhiệt
  • Các công nghệ trên máy sấy quần áo như tiết kiệm điện hay giảm nhăn, chống phai màu
  • Các tiện ích khác trên máy sấy quần áo như chương trình sấy cho từng loại vải, tính năng làm khô giày.
  • Chọn nơi mua sản phẩm uy tín chính hãng.

Tại thị trường Việt Nam các dòng máy sấy quần áo uy tín được lựa chọn hàng đầu phải kể tới các hãng như: Electrolux, LG, Samsung, Bosch, Whirpool. Casper, Toshiba…Đây là những hãng có công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực này, thiết kế bắt trend, công nghệ hiện đại, đầy đủ chức năng công nghệ sẽ là sựa lựa chọn hàng đầu.

Để được tư vấn cho gia đình chiếc máy sấy phù hợp, các bạn hãy liên hệ ngay với Điện Máy Thiên Phú để được tư vấn, chọn lựa cho gia đình 1 chiếc máy ưng ý nhất nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook