0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Khả năng làm lạnh của điều hòa trung tâm Đaikin có vượt trội không ?

Ngày Đăng: 09:23 29/11/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter
  1. Hệ thống điều hòa trung tâm Đaikin VRV.

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Điều hòa trung tâm Daikin ngày nay không chỉ thích hợp riêng cho các toàn nhà cao tầng, Daikin đã phát triển thêm dòng máy VRV 4S rất phù hợp cho nhà biệt thự và căn chung cư. Vậy điều hòa trung tâm Đaikin có tốt không những tính năng có vượt trội không. Có làm lạnh vượt trội so với những hãng khác không cùng tìm hiểu thông tin dưới bài viết này của Điện Máy Thiên Phú nhé.

Hệ thống điều hòa trung tâm Đaikin VRV.

VRV là viết tắt của từ tiếng Anh “Variable Refrigerant Volume”, nghĩa là hệ thống điều hòa không khí có lưu lượng môi chất có thể thay đổi được thông qua điều chỉnh tần số dòng điện. Đaikin là nhà sản xuất điều hòa không khí đầu tiên đã phát minh ra hệ thống này và cho đến nay đã được hơn 20 năm với 4 thế hệ VRV I, II ,III,IV.

Điều hòa trung tâm Đaikin VRV là hệ thống lạnh sử dụng chất tải nhiệt là gaz, dùng nhiệt ẩn để làm lạnh, giải nhiệt bằng gió, gồm nhiều dàn nóng được lắp ghép nối tiếp đến khi đáp ứng được tổng tải lạnh cho cả tòa nhà, mỗi dàn nóng sẽ được kết nối với nhiều dàn lạnh với 18 kiểu dáng 88 model và nhiều thang công suất khác nhau dễ dàng cho việc lực chọn thiết bị phù hợp với yêu cầu kiến trúc đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như rất linh động trong việc bố trí, phân chia lại ở các khu vực sau này. Hàng loạt những phương án được đưa ra nhằm đáp ứng được nhu cầu bao gồm cả thông gió và mỗi khu vực sẽ được điều khiển riêng biệt, nhằm đem lại hiệu suất năng lượng tối ưu và gia tăng mức độ thoải mái. Hệ thống được cài đặt để đảm bảo năng lương không bị lãng phí do làm lạnh hoặc sưởi ấm những phòng không có người.

Dễ dàng điều chỉnh tải lạnh theo yêu cầu sử dụng, nghĩa là tải lạnh thực sự được sử dụng sẽ nhỏ hơn nhiều so với tổng tải thiết kế ban đầu, dẫn tới điện năng tiêu thụ của cả “hệ điều hòa trung tâm VRV ” cũng giảm đi đáng kể ; nói cách khác chúng ta chỉ phải chi trả cho những gì mà chúng ta sử dụng và việc tiêu thụ điện cũng sẽ được giám sát một cách chính xác nhờ vào những chức năng ưu việt của hệ thống điều khiển. Ngoài ra hệ thống mã lỗi kiểm soát hoạt động rất tốt, khi có bất kỳ sự có nào xảy ra sẽ phát cảnh báo trên remote vì vậy bộ phận bảo hành dễ dàng khắc phục nhanh chóng.

Hệ thống điều hòa trung tâm Đaikin VRV IV mang tính chất nổi trội là sự kết hợp những đặc tính ưu việt của cả lạnh cục bộ và trung tâm, thể hiện ở chỗ tuy mỗi dàn nóng được kết hợp với nhiều dàn lạnh, nhựng việc tắt hay mở dàn lạnh này không ảnh hưởng đến các dàn lạnh khác và nói rộng ra việc ngưng hay hoạt động dàn nóng này cũng không làm ảnh hưởng đến các dàn nóng khác trong cùng hệ thống. Hơn nữa hệ thống có khả năng kết nối với hệ thống báo cháy của tòa nhà; khi có hỏa hoạn xảy ra sẽ tự động ngắt nguồn điện hoặc ở từng khu vực hoặc cả tòa nhà. Do hệ thống không sử dụng những đường ống dẫn gió lớn nên sẽ hạn chế được việc dẫn lửa và lan truyền khói trong trường hợp có hỏa hoạn xảy ra.

So với VRV III thì VRV IV cải tiến quan trọng dùng toàn bộ máy nén biến tần , mạch điều khiển linh hoạt chạy luân phiên máy nén Inverter giúp nâng cao tuổi thọ máy nén. Đặc biệt cải thiện hơn chức năng tiết kiệm điện do được điều khiển mịn hơn..

Hơn nữa hệ thống điều khiển điều hòa trung tâm Đaikin VRV được phép điều khiển bằng cả 2 cách: cục bộ và trung tâm. Cụ thể là, mỗi dàn lạnh sẽ được điều khiển bằng remote cục bộ dễ sử dụng. Đồng thời cung cấp những tiện ích và tạo sự thoải mái cho người sử dụng với những tính năng như máy lạnh thông thường như tắt/mở, điều chỉnh nhiệt độ, tốc độ quạt, cài đặt hẹn giờ. VRV IV có thể được điều khiển bằng smartphone. Với công nghệ này, người dùng có thể chủ động kiểm tra nhiệt độ hay bật/tắt điều hòa ở các phòng; hay điều khiển những chức năng chính như: bật/tắt, chế độ hoạt động, cài đặt nhiệt độ, cài đặt hướng gió, theo dõi nhiệt độ hiện tại trong phòng và ngoài trời, cài đặt hẹn giờ.

Đặc biệt, đối với người quản lý, bộ điều khiển điều hòa trung tâm giá rẻ I-touch controller cho phép giám sát hoạt động của cả hệ thống bằng cách theo dõi, kiểm tra qua màn hình hoặc nối mạng với trung tâm xử lý, có khả năng kiểm soát được vấn đề tiêu thụ điện năng của từng khu vực hay cả tòa nhà, cài đặt chế độ hoạt động cho cả hệ thống theo chu kỳ hàng tuần, hàng năm.. Đặc biệt, với chức năng tự chẩn đoán sự cố được trang bị trên bộ điều khiển giúp cho việc xử lý được nhanh chóng, dễ dàng nhằm duy trì hệ thống vận hành một cách liên tục. Nhờ đó, máy nén dàn nóng làm việc ít hơn, dẫn đến điện năng tiêu thụ giảm đáng kể. Với 3 chế độ hoạt động: mạnh mẽ, nhanh, hoặc êm dịu, công nghệ VRT đáp ứng mọi nhu cầu như làm lạnh nhanh, rút ngắn thời gian ổn định nhiệt độ, hay tăng hiệu suất hoạt động của hệ thống.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook