0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Dùng máy rửa bát Bosch SMS2HAI12E như thế nào để tiết kiệm điện nước?

Ngày Đăng: 11:23 30/06/2023
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Một trong những vấn đề mà nhiều người quan tâm khi sử dụng máy rửa bát Bosch SMS2HAI12E là sử dụng như thế nào để tiết kiệm điện nước nhất. Tiết kiệm không chỉ giúp giảm gánh nặng chi phí sinh hoạt cho gia đình mà còn giúp máy hoạt động bền bỉ hơn. Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé!

1. Máy rửa bát Bosch SMS2HAI12E tiêu thụ bao nhiêu điện nước một lần rửa?

Sử dụng các sản phẩm của Bosch nói chung và máy rửa bát Bosch serie 2 SMS2HAI12E nói riêng thì bạn cứ yên tâm vì khả năng tiết kiệm điện của hãng luôn được đánh giá cao. Hầu hết các sản phẩm đều đạt nhãn năng lượng trên mức A theo tiêu chuẩn Châu Âu. Công suất hoạt động của máy là 2400W và theo thông số kỹ thuật và đo đạc thực tế máy chỉ tiêu thụ khoảng 0.8 – 0.9kWh điện cho một lần rửa.

Dùng máy rửa bát Bosch SMS2HAI12E như thế nào để tiết kiệm điện nước?

Với dung tích lớn lên đến 13 bộ, có khả năng rửa được cả xoong nồi thì model này chỉ dùng khoảng 9.5 lít nước cho mỗi chu trình. Có thể thấy rửa bát bằng máy còn tiết kiệm hơn rửa bằng tay rất nhiều vì máy được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, dùng ít nước nhưng hiệu quả làm sạch cao.

2. Một số mẹo sử dụng máy rửa bát Bosch SMS2HAI12E tiết kiệm điện nước

Dù mức độ tiêu thụ của máy không nhiều lắm nhưng tiết kiệm được bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu, không chỉ tốt cho mình mà còn tốt cho máy. Sau đây là một số mẹo mà bạn có thể áp dụng.

2.1. Phân loại chén đĩa, gạt hết thức ăn thừa trước khi xếp vào máy

Sau khi ăn xong đừng vội tống hết bát đĩa bẩn vào trong máy luôn mà hãy dành ra một chút thời gian để phân loại, gạt thức ăn thừa và xếp gọn gàng. Bạn chỉ cần gạt thức ăn thừa chứ không cần tráng trước, điều này sẽ giúp quá trình rửa diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn, ngoài ra còn hạn chế được tình trạng tắc nghẽn.

Dùng máy rửa bát Bosch SMS2HAI12E như thế nào để tiết kiệm điện nước?

Phân loại và xếp gọn gàng bát đĩa cũng là một trong những cách giúp đạt được hiệu quả tốt nhất. Vật dụng cần được sắp xếp đúng vị trí, đặc biệt phải kiểm tra xem chúng có cản trở cánh quạt phun nước hay không.

2.2. Dùng máy rửa bát Bosch SMS2HAI12E với một chu trình đầy đủ

Dung tích của chiếc máy rửa bát độc lập này khá lớn với sức chứa lên đến 3-4 bữa ăn của người Việt nên nhiều lúc lượng bát đĩa trong một bữa ăn quá ít so với dung tích máy. Trường hợp này đừng vội rửa luôn mà bạn có thể gạt hết thức ăn thừa trước rồi xếp sẵn vào máy, đợi đến cuối ngày khi máy đã tải đầy rồi hãy rửa một lần. Đây là cách sử dụng được khuyến khích vì nó vừa tiện vừa giúp người dùng tiết kiệm hơn rất nhiều vì một chu trình máy đều tiêu thụ cố định một lượng điện nước đó.

Dùng máy rửa bát Bosch SMS2HAI12E như thế nào để tiết kiệm điện nước?

Bên cạnh đó việc hạn chế rửa lẻ tẻ trong ngày cũng giúp máy hoạt động bền bỉ hơn. Hãy hạn chế nhất có thể việc sử dụng những chương trình rửa nhanh hoặc rửa bán tải, chỉ dùng trong những trường hợp cần thiết.

2.3. Lựa chọn chương trình rửa tiết kiệm 50 độ C cho máy rửa bát Bosch SMS2HAI12E

Model máy rửa bát Bosch serie 2 này được trang bị tổng cộng 6 chương trình rửa khác nhau, trong đó có chương trình tiết kiệm Eco 50 độ C và bạn có thể lựa chọn dùng chương trình này để tiết kiệm hơn. Các chuyên gia đã xác định được nhiệt độ nước ở mức 50 độ C là phù hợp nhất để làm sạch bát đĩa đồng thời ít tiêu hao năng lượng nhất (năng lượng máy rửa bát tiêu thụ chủ yếu cho việc làm nóng nước).

2.4. Rửa bát vào buổi sáng hoặc tối, hạn chế dùng giờ cao điểm

Dùng máy rửa bát vào giờ cao điểm có khá nhiều bất cập như điện chập chờn, sụt áp gây chập cháy hoặc máy hoạt động yếu, thời gian kéo dài càng gây tốn điện.

3. Kết luận

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết bạn sẽ áp dụng được vào việc sử dụng máy rửa bát Bosch SMS2HAI12E. Nếu muốn sắm sản phẩm này cho gia đình, tặng mẹ, tặng vợ,… hãy đến Điện máy Thiên Phú hoặc liên hệ hotline 091.896.9699 để mua được hàng chính hãng giá rẻ!

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook