0

Điều hòa multi là gì, điều hòa multi có tốt không, có nên lắp điều hòa multi không?

15:07 04/08/2022

Dòng máy điều hòa multi không còn quá xa lạ với nhiều người tiêu dùng ở Việt Nam, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có không ít người chưa biết về dòng máy điều hòa này. Do đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu chính xác điều hòa multi là gì, điều hòa multi có tốt không, và có nên lắp điều hòa multi không nhé.

1. Điều hòa multi là gì?

Điều hòa multi là dòng điều hòa máy kết hợp giữa điều hòa trung tâm và điều hòa treo tường hay nói một cách dễ hiểu thì điều hòa multi là dòng máy chỉ sử dụng 1 dàn nóng và có thể kết hợp từ 2 đến 5 dàn lạnh. Đây là dòng máy phù hợp với những ngôi nhà có nhiều phòng hoặc nhà chung cư.

Với ưu điểm chỉ cần 1 dàn nóng mà vẫn đáp ứng đủ khả năng làm lạnh cho từ 2 đến 5 dàn lạnh, dòng máy điều hòa multi này vừa giúp tiết kiệm không gian lắp đặt dàn nóng vừa tăng thêm tính thẩm mỹ khi nhìn từ bên ngoài vào ngôi nhà của bạn.

Dàn lạnh cho điều hòa multi khá đa dạng từ dàn lạnh treo tường, dàn lạnh âm trần đến dàn lạnh nối ống gió. Người dùng có thể lựa chọn 1 loại hay nhiều loại khác nhau để phù hợp với tổng quan và tính thẩm mỹ của ngôi nhà của mình.

Có thể nói, hệ thống điều hòa multi ra đời là để dành riêng cho những ngôi nhà có ít diện tích ban công hoặc không muốn lắp quá nhiều dàn nóng trên 1 không gian tường bền ngoài.

2. Điều hòa multi có tốt không?

Đối với dòng máy lạnh multi, mỗi dàn lạnh được coi là một hệ thống làm việc độc lập và tất cả đều hoạt động qua 1 dàn nóng. Dàn nóng cung cấp và bơm gas lỏng vào dàn lạnh thì bốc hơi, khí gas lạnh tiêu thụ nhiệt nóng ở trong phòng nên nhiệt độ sẽ giảm xuống, khí gas lạnh này tiếp tục đi ra dàn nóng thì bị nén lại ở áp suất lớn và hóa lỏng. Chu trình ở mỗi dàn lạnh đều được khép kín.

Khả năng làm lạnh mạnh mẽ bởi dòng máy điều hòa không khí multi này có khả năng kết nối lên tới 200% công suất. Bên cạnh đó, máy cũng được trang bị nhiều tính năng hiện đại như khả năng tiết kiệm điện, lọc không khí, tính năng làm lạnh/sưởi ấm nhanh hay tự khởi đông lại khi có điện, tự động báo sự cố… Nhằm thỏa mãn nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Dòng máy lạnh multi cũng có đủ dòng máy 1 chiều và 2 chiều với công suất từ 18000btu đến 50000btu đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của các công trình hiện nay.

3. Có nên lắp điều hòa multi không?

Với những ngôi nhà cao tầng hoặc nhà chung cư có từ 2 đến 5 phòng thì hoàn toàn có thể lắp điều hòa multi, người dùng có thể tự tính toán công suất máy dựa vào diện tích phòng hoặc gọi điện cho chúng tôi qua số hotline 0918969699 để được tư vấn dòng máy và công suất phù hợp.

Bên cạnh đó, trên thị trường cũng có nhiều thương hiệu điều hòa lớn sản xuất dòng máy điều hòa multi này như Daikin, Panasonic, LG, Samsung, Gree, Mitsubishi… với giá bán tương đối phải chăng.

Tuy nhiên, dòng máy điều hòa multi này cũng có một vài hạn chế như:

  • Tốn khá nhiều tiền cho chi phí lắp đặt, dòng máy điều hòa không khí này thường có giá thành tương đối đắt đỏ và chỉ phù hợp với những gia đình có điều kiện kinh tế tốt.
  • Trong quá trình sử dụng, dàn nóng của máy lạnh Multi trục trặc thì tất cả các dàn lạnh sẽ ngưng hoạt động. Ngược lại, nếu một dàn lạnh hỏng hóc thì các dàn lạnh khác cũng phải tạm ngưng hoạt động đến khi sửa chữa xong. Điều này khá bất tiện trong những ngày nắng nóng.

Việc có nên lắp điều hòa multi hay không còn phụ thuộc khá nhiều vào sở thích và nhu cầu sử dụng của mỗi người. Do đó, để biết được có nên lắp đặt dòng máy này hay không hãy tham khảo thêm ý kiến từ các chuyên gia trong lĩnh vực này.

Exit mobile version