0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn lựa chọn điều hòa multi Daikin phù hợp với biệt thự nhỏ

Ngày Đăng: 14:38 17/02/2024
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa multi Daikin là hệ thống điều hòa không khí sử dụng 1 dàn nóng cho nhiều dàn lạnh khác nhau. Hệ thống điều hòa không khí Daikin này phù hợp với những căn chung cư cao cấp và biệt thự có từ 3 đến 5 phòng. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp các bạn có thể lựa chọn được một hệ thống điều hòa multi phù hợp với căn biệt thự của mình nhé.

Hiện nay, Daikin cung cấp 2 dòng điều hòa multi đó là

  • Dòng điều hòa multi S: Một dàn nóng có thể kết nối với 3 dàn lạnh (dàn lạnh treo tường)
  • Dòng điều hòa Super multi NX: Một dàn nóng có thể kết nối với tối đa 5 dàn lạnh (dàn lạnh treo tường, dàn lạnh âm trần, dàn lạnh nối ống gió)
Hướng dẫn lựa chọn điều hòa multi Daikin phù hợp với biệt thự nhỏ

1. Chọn dàn nóng điều hòa multi Daikin có công suất phù hợp

Nếu căn biệt thự của bạn có 3 phòng ngủ 1 phòng ăn và 1 phòng khách thì việc đầu tiên cần làm là xác định diện tích các căn phòng để lựa chọn công suất của dàn lạnh cần thiết để làm lạnh cho không gian phòng đó. Ví dụ:

  • Phòng ngủ có diện tích 15-20m2 thì có thể lựa chọn dàn lạnh công suất 12000btu: 12000btu x 3 phòng = 36000btu
  • Phòng khách có diện tích 30m2 thì có thể lựa chọn dàn lạnh công suất 18000btu
  • Phòng ăn diện tích 18m2 thì có thể lựa chọn dàn lạnh công suất 18000btu

Tổng diện tích phòng cần làm mát: 36000btu + 18000btu + 18000btu = 72000btu

Tuy nhiên hệ thống điều hòa multi Daikin có thể làm việc với tổng công suất dàn lạnh có thể lên tới 150% công suất dàn nóng. Bên cạnh đó, ít khi các bạn sử dụng đồng thời cả 5 dàn lạnh cùng một lúc do đó bạn hoàn toàn có thể lựa chọn dàn nóng điều hòa multi Daikin có công suất lớn nhất là 34000btu.

Chọn dàn nóng điều hòa multi Daikin có công suất phù hợp

2. Lựa chọn dàn lạnh điều hòa multi Daikin phù hợp

Daikin cung cấp cho người dùng 3 loại dàn lạnh hệ điều hòa multi là dàn lạnh treo tường, dàn lạnh âm trần và dàn lạnh nối ống gió. Tùy thuộc vào sở thích và thiết kế phòng mà các bạn có thể lựa chọn dàn lạnh phù hợp.

Dàn lạnh treo tường điều hòa multi Daikin: Đây là loại dàn lạnh có giá thành rẻ nhất trong các loại, thường thấy trong các hộ gia đình. Sở hữu thiết kế sang trọng tiện lợi cho việc vệ sinh. Điểm trừ của loại dàn lạnh treo tường là lắp đặt lộ ra bên ngoài đôi khi gây mất thẩm mỹ cho không gian của bạn. Dàn lạnh treo tường điều hòa multi Daikin thường được lắp ở phòng ngủ hoặc phòng ăn.

Lựa chọn dàn lạnh điều hòa multi Daikin phù hợp

Dàn lạnh âm trần điều hòa multi Daikin: Dàn lạnh này có giá khá cao, với thiết kế lắp đặt âm trần với mặt nạ 4 hướng gió nên có thể nhanh chóng làm mát cho không gian phòng của bạn. Khi lựa chọn dàn lạnh âm trần điều hòa multi Daikin thì cần phải có cốt trần tối thiểu từ 30 đến 35cm để lắp đặt máy. Dàn lạnh âm trần cassette thường được lắp đặt ở những phòng yêu cầu tính thẩm mỹ cao như phòng khách.

Dàn lạnh nối ống gió điều hòa mutli Daikin: Giá bán cũng tương tự như loại dàn lạnh âm trần, dàn lạnh nối ống gió này cũng được lắp đặt âm hoàn toàn trong trần và cần phải có cốt trần tối thiểu từ 30 đến 35cm để lắp đặt máy. Với dàn lạnh này sau khi lắp đặt hoàn thiện thì chỉ có phần cửa gió nhỏ lộ ra bên ngoài nên tính thẩm mỹ của căn phòng được đảm bảo tuyệt đối.

3. Lựa chọn điều hòa multi Daikin 1 chiều hay 2 chiều

Nếu bạn ở Hà Nội hay các tỉnh miền Bắc thì có thể lựa chọn loại điều hòa multi Daikin 2 chiều vì vừa có thể làm mát trong mùa hè và sưởi ấm trong mùa đông. Tuy nhiên, giá thành của máy điều hòa multi Daikin 2 chiều cao hơn dòng máy 1 chiều khá đáng kể. Ngược lại nếu bạn ở TP Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh miền Nam thì có thể lựa chọn loại điều hòa multi Daikin 1 chiều để giảm chi phí đầu tư ban đầu.

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà các bạn có thể lựa chọn loại máy điều hòa multi Daikin 1 chiều hoặc 2 chiều để có thể sử dụng một cách thoải mái nhất.

Lựa chọn điều hòa multi Daikin 1 chiều hay 2 chiều

Ngoài ra, hệ thống điều hòa mutli Daikin giá rẻ đều được trang bị máy nén có công nghệ Inverter giúp tiết kiệm năng lượng tiêu thụ. Do đó, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng mà không cần quá lo lắng về hóa đơn tiền điện mỗi tháng.

Bên cạnh đó, máy cũng được trang bị nhiều tính năng, công nghệ hiện đại mang đến sự thoải mái nhất cho người dùng mỗi khi sử dụng. Không chỉ vậy, máy còn sử dụng môi chất lạnh R32 có hiệu suất làm lạnh cao hơn môi chất lạnh R410a trước đây.

4. Những ưu – nhược điểm của điều hòa multi Daikin

Tuy là thương hiệu dẫn đầu trong ngành điều hòa không khí nhưng hệ thống điều hòa multi cũng có những ưu nhược điểm nhất định mà các bạn nên biết trước khi quyết định lựa chọn giải pháp điều hòa không khí này.

Những ưu - nhược điểm của điều hòa multi Daikin

Ưu điểm của hệ thống điều hòa multi Daikin

Làm lạnh nhanh, lắp đặt linh hoạt: Với đa dạng chủng loại dàn lạnh, người dùng có thể thay đổi các loại dàn lạnh để phù hợp với không gian sống khác nhau. Ban đầu bạn muốn lắp điều hòa Multi với dàn lạnh treo tường. Thì sau này vẫn có thể thay sang kiểu dáng khác như âm trần cassette, áp trần, giấu trần nối ống gió… Mà không phải thay đổi cục nóng bên ngoài.

Hoạt động độc lập, vận hành êm ái: Mặc dù hoạt động chung trên một dàn nóng nhưng dàn lạnh luôn hoạt động riêng biệt. Khi không sử dụng thì bạn có thể tắt hoặc bật tùy ý mà không làm ảnh hưởng tới các điều hòa khác trong nhà. Bên cạnh đó, với nhiều cải tiến mới máy điều hòa multi Đaikin hoạt động rất yên tĩnh nó giúp bạn có thể chìm sâu vào giấc ngủ ngon cũng như những giờ làm việc vô cùng hiệu quả.

Đảm bảo khả năng làm lạnh đồng đều cho các phòng: Với khả năng hoạt động vượt công suất lên tới 144% nên dù khác hàng bật điều hòa ở tất cả các phòng thì điều hòa multi Daikin giá rẻ đều có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng.

Nhược điểm của hệ thống điều hòa multi Daikin

Chi phí đầu tư ban đầu cao: Khác với điều hòa cục bộ, với dòng điều hòa multi Daikin ban đầu bạn phải bỏ ra một khoản chi phí khá cao để chọn mua. Bên cạnh đó, không hẳn gia đình nào cũng có nhu cầu lắp đặt điều hoà cho tất cả các phòng trong nhà nên cần cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn hệ thống điều hòa multi cho công trình của mình.

Nhược điểm trong việc sử dụng: Do hệ thống điều hòa multi Daikin giá rẻ chỉ dùng 1 dàn nóng duy nhất cho nhiều dàn lạnh nên không may 1 dàn lạnh gặp sự cố thì các dàn lạnh khác đều phải tạm ngừng hoạt động trong quá trình sửa chữa.

Hạn chế vị trí lắp đặt: Tuy việc sử dụng 1 dàn nóng cho nhiều dàn lạnh sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình của bạn. Tuy nhiên, dàn nóng của điều hòa multi Daikin cũng lớn hơn so với dàn nóng của điều hòa cục bộ nên cần phải cân nhắc vị trí lắp đặt dàn nóng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook