0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Dàn nóng điều hòa bị rò điện có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào?

Ngày Đăng: 23:57 22/09/2021
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Một trong những lỗi gây bất an toàn ở điều hòa là dàn nóng bị rò điện. Vậy dàn nóng điều hòa bị rò điện có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách phòng tránh như thế nào? Cùng chúng tôi phân tích qua bài viết sau nhé.

Dàn nóng điều hòa bị rò điện có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào?

Dàn nóng điều hòa bị rò điện có nguy hiểm không?

Khi điều hòa bị rò điện thì chắc chắn sẽ gây nguy hiểm, nên bạn cần thận trọng khi tiếp xúc với điều hòa.

Bạn cần dùng đồng hồ đo lượng điện rò ra ngoài, nếu nhỏ hơn 20V thì là bình thường, nếu từ 60 trở lên thì sẽ cực kì nguy hiểm. Với trường hợp này bạn nên ngắt ngay nguồn điện và lập tức gọi cho kĩ thuật để xử lý.

Nguyên nhân dàn nóng điều hòa rò điện

Hiện nay có 2 loại điều hòa là điều hòa thông thường và dòng điều hòa inveter- tiết kiệm điện. Mức độ nguy hiểm do rò điện ở mỗi dòng máy là khác nhau.

Dòng điều hòa inveter

Với dòng điều hòa này , khi chạm vào dàn nóng điều hòa sẽ thấy tê tê, đặc biệt sẽ thấy rõ hơn khi chân không đi dép.

Vì máy inveter sử dụng loại máy biến tần nên hiện tượng điện nhiễm ra vỏ là hiện tượng hết sức bình thường, có ở hầu hết tất cả các hãng điều hòa, nên bạn không cần quá lo lắng.

Để khắc phục hiện tượng này triệt để, bạn chỉ cần tiếp mát cho cục nóng. Nghĩa là nối một sợi dây đồng từ cục nóng điều hòa rồi tiếp mát xuống đất, lượng điện mát rò ra vỏ sẽ thoát đi.

Dòng điều hòa bình thường

Nếu máy nhà bạn là máy thường nhưng bị rò điện, thì bạn nên kiểm tra ngay lập tức.

Dây điện hở

Có thể do 1 trong các dây dẫn điện nào đó ở điều hòa chạm mát ra vỏ. Dây dẫn có thể do chuột cắn hoặc tuột dẫn đến bị rò điện.

Block điều hòa rò điện

Khi block hỏng do đứt cuộn điện, lúc này cuộn điện sẽ chạm vào thân block khiến cho máy lạnh bị nhiễm điện. Khi phát hiện ra trường hợp này, bạn không nên tự ý sửa mà hãy gọi ngay cho thợ sửa điều hòa để xử lý nhé.

Ngoài ra, khi máy hoạt động, một số mảnh kim loại có thể rung lắc, tiếp xúc với hộp kim loại chứa boar mạch hoặc bị rung lắc trong quá trình vận chuyển, lắp đặt phát sinh ra dòng điện. Dòng điện có cường độ rất nhỏ, chỉ một vài Micro Ampe, không gây nguy hại đến tính mạng con người.

Tuy nhiên, người sử dụng cần chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, vệ sinh máy lạnh định kỳ để đảm bảo an toàn.

Một số biện pháp phòng tránh rò điện ở cục nóng điều hòa

Dàn nóng điều hòa bị rò điện có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào?
  • Khi thợ lắp đặt máy, bạn chú ý kiểm tra xem thợ có đấu dây nối đất hay không. Khi lắp xong, phải dùng bút điện để kiểm tra độ an toàn.
  • Trong thiết kế xây dựng, mỗi căn nhà cần có một cọc nối đất. Cọc dài khoảng 2,5m, chôn sâu dưới đất khoảng 0,8-1m, được nối với những thiết bị điện có vỏ sắt, bảo đảm an toàn cho người sử dụng.
  • Nên lắp đặt cục nóng trên tường hoặc kê cao, tránh tiếp xúc với nước, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời .
  • Nếu đang sử dụng các loại điều hòa đời cũ: Nên lắp cầu dao tự động, có chức năng tự động ngắt mạch khi hệ thống điện có dòng rò hoặc bị chạm mát.

Mặc dù có nhiều nguyên nhân dẫn đến rò điện, nhưng để đảm bảo an toàn, bạn nên báo cho kĩ thuật hãng hoặc Điện máy Thiên Phú qua số điện thoại 024.38783333 để kiểm tra nguyên nhân và khắc phục sự cố kịp thời nhất.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook