0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn cách dùng điều hòa Gree đỡ tốn điện nhất

Ngày Đăng: 16:41 10/08/2021
Tác giả: Tâm
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Hiện nay, điều hòa Gree đã được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam. tuy nhiên có rất nhiều khách hàng lại không biết cách sử dụng điều hòa này sao cho đỡ tốn điện nhất và tiết kiệm điện tối đa. Hôm nay, Thiên Phú sẽ hứng dẫn cách dùng tiết kiệm điện nhất nhé.

Điều hòa Gree có tốn điện không?

Gree là thương hiệu điều hòa đến từ Trung Quốc. Tuy xuất xứ Trung Quốc nhưng máy được biết đến với chất lượng tốt cũng như khả năng tiết kiệm điện tuyệt vời.

Với những dòng điều hòa thông thường, Gree không được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm điện. Nhưng đối với các dòng điều hòa inverter sở hữu công nghệ Inverter, thì Gree chính là cái tên vàng trong thị trường điều hòa hiện tại.

Với những dòng máy sở hữu công nghệ Inverter, điện năng tiêu thụ sẽ giảm bớt khoảng 40% so với những dòng máy thông thường. Đây chỉ là những con số lý thuyết, tiền điện cao hay thấp hơn còn phụ thuộc và cách sử dụng điều hòa và thời gian sử dụng điều hòa khác nhau của từng hộ gia đình.

Tóm lại, rõ ràng là chúng ta sẽ có thể tiết kiệm được đáng kể chi phí nếu lựa chọn điều hòa Gree Inverter thay vì những loại thông thường khác.

Hướng dẫn cách dùng điều hòa Gree đỡ tốn điện nhất

Điều chỉnh nhiệt độ thích hợp

Hãy chỉ duy trì nhiệt độ phòng ở mức vừa phải, đủ để cơ thể bạn cảm thấy thoải mái. Không nên chọn luôn nhiệt độ quá thấp ngay từ khi điều hòa bắt đầu hoạt động. Bởi điều này sẽ khiến động cơ máy phải hoạt động nhiều hơn, điện năng tiêu thụ cũng nhiều hơn. Hơn nữa, việc thay đổi nhiệt độ quá đột ngột cũng không hề tốt cho sức khỏe con người. 25-27 độ chính là khoảng nhiệt độ lý tưởng nhất.

Nhờ công nghệ độc quyền G10-Inverter, nếu bạn duy trì nhiệt độ ở mức ổn định, điều hòa Gree giá rẻ sẽ chỉ hoạt động với công suất 1Hz, giúp tiết kiệm điện tối đa.

Chọn điều hòa có công suất phù hợp

Việc lựa chọn điều hòa đúng công suất sẽ giúp máy hoạt động bền hơn và đảm bảo mát cho căn phòng. nếu chọn điều hòa thừa công suất sẽ làm tốn điện và chi phí mua. Chọn điều hòa thiếu công suất thì máy phải chạy liên tục và không đảm bảo làm mát, làm giảm tuổi thọ máy.

Theo như tính toán thì mỗi m2 tương ứng 600btu đây là mức công suất tiêu chuẩn. Ví dụ Diện tích dưới 20m2 nên chọn điều hòa 12000btu Gree. Tuy nhiên nếu phòng đồng người nhiều cửa kính thì có thể dùng công suất cao hơn 1 chút để đảm bảo làm mát.

Thường xuyên lau chùi, vệ sinh bảo dưỡng

Các nghiên cứu chỉ ra rằng khi bộ lọc bám bụi, công suất hoạt động của điều hòa có thể giảm đến 15%, qua đó tiêu tốn nhiều điện năng hơn trong quá trình hoạt động.

Chọn vị trí đặt điều hòa

Nếu có thể, bạn hãy lắp dàn lạnh của điều hòa ở vị trí giữa phòng để đảm bảo luồng khí lạnh được phân bổ đều khắp phòng. Bạn hạn chế lắp đặt ở các vị trí dễ gây thất thoát khí lạnh như cửa ra vào, cửa sổ hoặc góc phòng.

Dàn nóng nên được che đậy, đặt ở nơi có bóng râm, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Khoảng cách giữa dàn nóng và dàn lạnh tối thiểu là 3 mét và tối đa là 15 mét để luồng khí gas được luân chuyển thuận lợi.

Vệ sinh bảo dưỡng điều hòa thường xuyên

Điều hòa thổi không đều gió là nguyên nhân do đâu?

Điều hòa treo tường hoạt động lâu ngày sẽ lưu lại nhiều bụi bẩn, các bộ phận cần phải sửa chữa hoặc thay thế. Vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên giúp điều hòa của bạn làm lạnh nhanh chóng, hoạt động ổn định, bền bỉ và tiết kiệm điện.

Sử dụng chế độ ngủ đêm

Đa phần các điều hòa Gree đều được trang bị chế độ ngủ đêm giúp tự động điều chỉnh nhiệt độ phù hợp trong đêm khi nhiệt độ ngoài trời hạ xuống, đảm bảo người sử dụng có giấc ngủ thoải mái, dễ chịu.

Đóng kín cửa khi sử dụng

Đây là kiến thức cơ bản khi sử dụng điều hòa. Mỗi một chiếc điều hòa nhiệt độ đều được chỉ định cho một khoảng không gian với diện tích nhất định. Không gian hở sẽ khiến điều hòa tốn nhiều thời gian hoạt động và tiêu tốn nhiều công suất hơn…

Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe thì không nên đóng kín phòng cả ngày, nên mở he hé cửa khoảng 2,3 tiếng/lần để không khí được lưu thông, tránh những bệnh đường hô hấp.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook