0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cảm biến Econavi giúp điều hòa Panasonic tiết kiệm điện bằng cách nào?

Ngày Đăng: 07:42 15/08/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Nói đến công nghệ tiết kiệm điện nổi bật trên điều hòa Panasonic ắt hẳn không ai có thể bỏ qua cảm biến Econavi. Đây là công nghệ tiết kiệm điện hoạt động với cơ chế đặc biệt, khác hẳn với cơ chế làm việc của máy nén biến tần inverter nhưng vẫn mang lại khả năng tiết kiệm điện hiệu quả. Cùng tìm hiểu xem đây là công nghệ gì và tiết kiệm điện bằng cách nào nhé.

1. Công nghê Econavi là gì?

Công nghệ Econavi viết tắt của ecology (energy saving) navigation là công nghệ tiết kiệm năng lượng tiên tiến nhất của Panasonic hợp tác cùng Softlogic. Econavi là sự kết hợp của nhiều cảm biến hiện đại nhất và được điều khiển dưới một phần mềm thông minh giúp cải thiện hiệu suất và giảm năng lượng tiêu hao lên tới 35%-45% so với những sản phẩm thông thường.

Công nghệ Econavi trên điều hòa Panasonic là Công nghệ cảm biến với độ chính xác cao cho phép hoạt động hiệu quả, tự động để phù hợp với điều kiện phòng, mang đến sự thoải mái tối đa cho người sử dụng trong khi vẫn hòan toàn tiết kiệm năng lượng.

2. Cơ chế hoạt động của công nghệ Econavi

Công nghệ Econavi hoạt động nhờ cảm biến được tích hợp trên điều hòa với 2 cảm biến đảm nhận 2 chức năng khác nhau, song hành với nhau, mang lại khả năng hoạt động tốt nhất bao gồm: cảm biến hoạt động của con người (Human Activity Sensor) và cảm biến ánh sáng mặt trời (Sunlight Sensor). Hai cảm biến này cùng hoạt động với các tính năng như nhận biết vị trí, theo dõi sự chuyển động hay sự vắng mặt của con người, đo lường cường độ ánh sáng mặt trời để sử dụng năng lượng hiệu quả hơn.

Công nghệ Econavi hoạt động theo những cơ chế dưới đây, mang đến khả năng tiết kiệm điện tốt nhất cho điều hòa.

Tìm kiếm trong khu vực (Area Search)

Tìm kiếm trong khu vực dựa vào nhận biết sự có mặt của con người. Cảm biến Econavi có thể nhận biết được ví trí của con người trong phòng để điều chỉnh hướng gió phù hợp.

Đầu tiên, điều hòa Panasonic sẽ quét toàn bộ phòng bằng cảm biến hồng ngoại và nhận biết vị trí có con người. Sau đó điều chỉnh hướng gió để đem hơi mát (hơi ấm) về phía nơi có sự hiện diện của con người nên có thể lãng phí năng lượng mà vẫn đem lại sự thoải mái cho người sử dụng.

Phát hiện hoạt động (Activity Detection)

Tính năng này cho phép phát hiện bất cứ sự thay đổi nào trong hoạt động của con người trong phòng để điều chỉnh hướng gió, chuyển khỏi chế độ vận hành mức cao nhằm giảm thiểu sự làm mát không cần thiết.

Nếu con người hoạt động trong trạng thái tĩnh thì sau 20 phút, điều hòa sẽ điều chỉnh tăng khoảng 1 độ C (nếu bạn đang Làm mát). Còn nếu người dùng hoạt động nhiều, điều hòa sẽ giảm nhiệt độ khoảng -2 độ C (đối với chế độ sưởi ấm). Với mức độ hoạt động bình thường, điều hòa sẽ mặc định cài đặt ở mức bình thường mà người dùng đặt.

Nhận biết sự vắng mặt (Absence detection)

Bằng việc phát hiện sự vắng mặt của con người trong phòng để giảm thiểu sự lãng phí làm mát phòng trống. Cảm biến hồng ngoại sau khi quét, nếu không phát hiện có người trong phòng sẽ tự động giảm cường độ hoạt động xuống, nhiệt độ điều hòa sẽ được điều chỉnh tăng lên khoảng 2 độ C ( với chế độ làm mát) và giảm từ 1 đến 2 độ C ( với chế độ sưởi ấm)

Nhận biết ánh sáng mặt trời (Sunlight Detection)

Cảm biến ánh sáng mặt trời có chức năng phát hiện trời đang nắng hay râm mát để tuỳ chỉnh nhiệt độ cho phù hợp nhất để điều chỉnh từ chế độ làm mát cao sang chế độ làm mát nhẹ khi phát hiện trời nắng và cảm biến này cũng điều chỉnh nhiệt độ khi phát hiện cả việc chuyển từ ngày sang đêm, nâng cao nhiệt độ ổn định và làm mát nhưng không làm lạnh để giúp điều hòa giá rẻ giảm thiểu sự lãng phí.

Sóng nhiệt độ (Temperature Wave)

Với tính năng sóng nhiệt độ, công nghệ Econavi giúp điều chỉnh kiểm soát nhiệt độ một cách nhịp nhàng do đó dễ dàng phát hiện được mức độ hoạt động ở mức thấp hay nhiều.

Như đã nói, bên cạnh công nghệ inverter đã quá nổi tiếng với khả năng tiết kiệm điện hiệu quả thì cảm biến Econavi là công cụ hỗ trợ tối ưu hóa năng lượng sử dụng một nhất.

Vì vậy, một chiếc điều hòa Panasonic inverter được trang bị cả công nghệ Econavi và công nghệ Inverter, sẽ mang đến hiệu quả tiết kiệm điện cực kỳ vượt trội, mang lại khả năng tiết kiệm đến 70%-80% giúp người dùng không còn phải bận tâm đến nỗi lo thanh toán chi phí tiền điện lớn khi sử dụng máy điều hòa liên tục.

Hy vọng những thông tin về công nghệ Econavi sẽ hữu ích cho gia đình bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook