0

3 yếu tố chọn mua điều hòa Panasonic người tiêu dùng cần quan tâm tới

16:23 25/06/2022

Trước khi bạn mua điều hòa cần phải xác định rõ mục đích sử dụng trong trường hợp nào cũng như nhu cầu sử dụng ra sao. Sau đây là 3 yêu tố khi chọn mua điều hòa Panasonic mà bạn nhất định không nên bỏ qua trước khi chọn cho mình một chiếc.

1.Xác định chọn chủng loại điều hòa

-Cân nhắc giữa điều hòa Panasonic 1 chiều và 2 chiều

Điều hòa Panasonic 1 chiều tuy có mức giá rẻ hơn nhưng nó lại chỉ có thể sử dụng vào mùa Hè nóng nực. Nếu bạn đang sinh sống tại những nơi có cả mùa lạnh như các nơi ở Miền Bắc thì một chiếc điều hòa Panasonic 2 chiều sẽ là sự lựa chọn rất đáng để cân nhắc. Nó sẽ phục vụ nhu cầu sử dụng cho bạn ở cả 4 mùa quanh năm tiện lợi, mùa Đông sẽ không còn phải sắm thêm máy sưởi nữa.

-Lựa chọn công suất làm lạnh của điều hòa

Việc chọn mua điều hòa cho không gian nhà mình không nên bỏ qua bước quan tâm đến công suất của máy liệu có phù hợp hay không. Lúc này bạn cần phải biết diện tích của căn phòng nhà mình bao nhiêu mét vuông mà hãy đưa ra sự lựa chọn phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn áp dụng.

  • Đối với căn phòng có diện tích dưới 15 mét vuông nên chọn điều hòa có công suất 9000btu.
  • Đối với căn phòng có diện tích từ 15 – 20 mét vuông nên chọn điều hòa có công suất 12000btu.
  • Đối với căn phòng có diện tích từ 20 – 30 mét vuông nên chọn điều hòa có công suất 18000btu.
  • Đối với căn phòng có diện tích từ 30 – 40 mét vuông nên chọn điều hòa có công suất 24000btu.

2.Điện năng tiêu thụ

Lựa chọn điều hòa Panasonic có thể tiết kiệm điện năng tiêu thụ là một trong những vấn đề bạn cần quan tâm tới. Tuy nhiên vẫn còn phải tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà hãy đưa ra quyết định.

-Cân nhắc giữa điều hòa Panasonic Inverter và không Inverter

Điều hòa Panasonic Inverter sẽ giúp giảm chi phí hóa đơn tiền điện hàng tháng cho gia đình bạn đáng kể đến 60% so với điều hòa thông thường.Tuy nhiên dòng điều hòa này chỉ phát huy được khả năng tiết kiệm điện khi bạn có nhu cầu sử dụng điều hòa từ 8 – 10 tiếng/lần sử dụng. Còn nếu bạn có nhu cầu sử dụng ít thời gian trong ngày chỉ từ 3 – 4 tiếng thì nên chọn điều hòa non-inverter sẽ tiết kiệm chi phí hơn.

-Xem xét tem năng lượng

Một chiếc điều hòa Panasonic tiết kiệm điện cũng sẽ được chia ra nhiều cấp độ tiết kiệm năng lượng khác nhau trên một thang đo chuẩn. Đó là nhãn năng lượng và tem năng lượng thường được dán trên dàn nóng và dàn lạnh. Mức độ đánh giá sao càng cao thì tức máy sẽ càng tiết kiệm điện, nó sẽ có mức từ 1 đến 5.

3.Độ bền và ổn định của điều hòa

Đa số các mẫu điều hòa Panasonic chính hãng hiện nay đều có tuổi thọ khá là cao nên bạn cũng không cần phải quá quan tâm đến vấn đề này. Tuy nhiên để chắc chắn thì bạn cũng nên tìm hiểu về những mẫu điều hòa mà bạn muốn lựa chọn có công nghệ bảo vệ hay không. Hầu hết điều hòa chính hãng sẽ được phủ một lớp màu xanh hay được gọi là Blue Fin để ngăn ngừa nước mưa và hơi muối biển ăn mòn. Những công nghệ này sẽ giúp cho máy điều hòa của bạn có thời hạn sử dụng lâu hơn, động cơ bền bỉ hơn. Hạn chế những lần bảo hành liên tục như các loại máy không chứa nó, đồng thời tránh phát sinh chi phí sửa chữa sau thời gian bảo hành.

4.Lời kết

Đó là một số yếu tố dành cho những người mới muốn chọn một chiếc điều hòa tốt mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Những yếu tố chia sẻ ở trên có thể áp dụng cả khi lựa chọn điều hòa Panasonic hay lựa chọn những hãng khác. Bạn cần xem xét kỹ nhu cầu và điều kiện thực tế tại nhà để mua được chiếc điều hòa thích hợp nhất, tránh lãng phí. Mong rằng những chia sẻ ở trên sẽ mang đến cho bạn có được thông tin hữu ích để lựa chọn được một sản phẩm phù hợp cho riêng mình.

Exit mobile version