0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Ưu nhược điểm nổi bật của điều hòa multi mang lại ?

Ngày Đăng: 06:49 14/08/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa multi là gì ?

Ưu nhược điểm nổi bật của điều hòa multi mang lại ?

Điều hòa Multi là bước cải tiến của dòng điều hòa thông thường, là một biến thể kết hợp giữa điều hòa trung tâm và điều hòa treo tường. Theo đó, điều hòa Multi gồm 1 dàn nóng làm nhiệm vụ cấp lạnh cho cùng lúc nhiều dàn lạnh. Số lượng từ 2 – 5 dàn lạnh, nhưng không thể quá nhiều và công suất quá cao như điều hòa trung tâm.

Ngoài ra máy được thiết kế với lợi thế tối ưu chỉ duy nhất 1 dàn nóng nhỏ gọn. Bởi thiết kế chỉ 1 dàn nóng nên điều hòa Multi có công suất vận hành lớn, do đó máy có khả năng kết nối tới 200% công suất giúp tiết kiệm được kha khá chi phí đầu tư về thiết bị điều hòa cho gia đình.

Không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu sử dụng điều hòa cho tất cả các phòng. Chính vì vậy khi không cần thiết sử dụng điều hòa tại gian phòng đó, bạn chỉ việc tắt thiết bị đó, hệ thống điều hòa Multi sẽ tập trung làm lạnh cho những phòng đang sử dụng, giúp tiết kiệm điện hơn khá nhiều so với dòng điều hòa truyền thống.

Ưu điểm

Tiết kiệm không gian, tăng tính thẩm mỹ

Ưu nhược điểm nổi bật của điều hòa multi mang lại ?

Thông thường các chung cư được thiết kế với 2-3 phòng và 1 ban công nhỏ. Diện tích ban bông thường sử dụng để phơi đồ, giặt đồ hay trồng cây. Vì vậy việc lắp đặt nhiều điều hòa thường sẽ làm chiếm đi diện tích ban công để lắp đặt dàn nóng.

Thay vì vậy, điều hòa multi âm trần sẽ là giải pháp hòan hảo cho bạn. Bởi điều hòa multi chỉ sử dụng 1 dàn nóng cho nhiều dàn lạnh. Vì vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm được không gian lắp đặt và còn làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian bạn.

Ngoài ra hiện nay ban công chúng ta còn được tận dụng làm rất nhiều việc như dùng để phơi đồ, tiểu cảnh, trồng cây cảnh, trồng rau, tạo không khí trong lành. Vì thế nếu không phải sử dụng quá nhiều cục nóng giúp cho căn hộ chúng ta tăng tính thẩm mỹ hơn rất nhiều.

Tăng hiệu suất năng lượng, Tiết kiệm điện

Ưu nhược điểm nổi bật của điều hòa multi mang lại ?

Điều hòa multi tiết kiệm năng lượng, kết hợp với khả năng sưởi ấm hoặc làm mát từng phòng riêng lẻ, giúp giảm chi phí điện năng và vận hành. Chọn đúng bộ phận thoát khí trong nhà phù hợp với từng phòng cũng đảm bảo rằng bạn không lãng phí điện năng.

Việc đặt sai thiết bị trong phòng có thể khiến không khí không được làm mát đúng cách và gây lãng phí năng lượng. Một đơn vị quá lớn cho một căn phòng nhỏ hơn cũng sử dụng nhiều năng lượng hơn mỗi khi bạn bật nó so với một đơn vị nhỏ hơn chạy trong một khoảng thời gian dài hơn.

Bằng cách vận hành nhiều máy điều hòa không khí trong nhà từ một máy nén khí bên ngoài, máy điều hòa không khí đa hệ thống là một trong những máy tiết kiệm năng lượng nhất trong tất cả các máy điều hòa không khí. Chọn các đơn vị cửa thoát khí trong nhà tiết kiệm năng lượng nhất để tiết kiệm tối đa hóa đơn tiền điện.

Không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu bật điều hòa cùng một lúc ở tất cả các phòng. Hệ thống điều hòa sẽ giúp tiết kiệm điện hơn khá nhiều so với dòng điều hòa truyền thống.

Nhược điểm

Ưu nhược điểm nổi bật của điều hòa multi mang lại ?

Điều hòa multi giá rẻ giúp người dùng tiết kiệm được kha khá khoản chi phí điện nhưng việc đầu tư mua điều hòa ban đầu khá đắt đỏ. Bởi điều hòa multi được thiết kế với hệ thống cục bộ bao gồm 1 dàn nóng và nhiều dàn lạnh. Chính vì vậy công suất vận hành của dàn nóng tương đối lớn, kéo theo đó là chi phí cao.

Và hơn hết nữa, không hẳn gia đình nào cũng có nhu cầu sắm điều hòa cho tất cả các phòng trong nhà. Do việc bỏ ra một khoản tiền lớn để mua điều hòa multi cũng là vấn đề đáng cân nhắc.

Hạn chế tính năng tiện ích

Điều hòa multi hoạt động với 1 dàn nóng cục bộ và nhiều dàn lạnh. Chính vì vậy các tiện ích như tính năng khử mùi, diệt khuẩn,… có trên dòng điều hòa này sẽ có phần hạn chế hơn so với các dòng điều hòa thông thường.

Không có nhiều sự lựa chọn

Mặc dù là một dòng điều hòa multi khá tốt, nhưng trên thị trường các dòng điều hòa multi chủ yếu mang thương hiệu daikin, đương nhiên điều hòa multi daikin khá tốt, tuy nhiên, nếu một số người không muốn sử dụng thương hiệu này thì cũng có khá ít dòng điều hòa multi từ những thương hiệu khác để lựa chọn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook