0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tủ lạnh Casper RT-230PB không lạnh. Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục?

Ngày Đăng: 10:33 15/08/2022
Tác giả: Hoàng Anh Tú
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Tủ lạnh là thiết bị làm lạnh nhằm bảo quản thực phẩm. Nhưng bỗng dưng chiếc tủ lạnh Casper RT-230PB của bạn không lạnh khiến thực phẩm bị hỏng. Vậy cụ thể nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Gas là một trong những yếu tố quan trọng giúp chiếc tủ lạnh Casper 2 cánh RT-230PB có thể tạo ra hơi lạnh cho tủ. Một khi chiếc tủ lạnh của bạn hết gas thì chiếc tủ sẽ không thể nào làm lạnh được các thục phẩm bên trong. Khiến chúng bị thối hỏng hoặc ôi thui khi ở bên trong tủ.

1.Tủ lạnh bị hết gas

Tủ lạnh Casper RT-230PB không lạnh. Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục?

Nếu bạn nghi ngờ chiếc tủ lạnh RT-230PB này hết gas, vậy cách xử lý đơn giản nhất đó chính là gọi cho đội bảo hành hoặc các kỹ thuật viên để có thể tiến hành kiểm tra và bơm gas mới vào bình. Giúp chiếc tủ lạnh có thể hoạt động một cách hiệu quả nhất.

2.Nhiệt độ của lạnh không đúng

Bạn nên kiểm tra lại nhiệt độ của chiếc tủ lạnh 2 cánh Casper RT-230PB xem đã để đúng chưa. Vì nếu bạn để quá nhiều thực phẩm vào bên trong tủ lạnh mà nhiệt độ lại để quá cao. Thì chiếc tủ lạnh sẽ phải mất rất lâu mới có thể làm mát cũng như đông đá được thực phẩm bên trong

Để có thể khắc phục được tình trạng này bạn chỉ cần điều chỉnh lại nhiệt độ sao cho đúng với lượng thực phẩm và điều khiện mà bạn cần. Để thực phẩm có thể nhanh được hơi lanh một cách hoàn hảo nhất.

3.Cửa đóng không chặt, viền cửa bị hở

Tủ lạnh Casper RT-230PB không lạnh. Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục?

Đây cũng là nguyên nhân khiến hơi lạnh bị thất thoát một cách nhanh chóng ra bên ngoài. Làm thực phẩm thiếu đi hơi lạnh, để có thể bù vào hơi lạnh mà chiếc tủ lạnh Casper Inverter RT-230PB đã thất thoát. Chiếc tủ sẽ phải hoạt động với công suất cao, điều này sẽ khiến chiếc tủ tiêu tốn khá nhiều điện năng hàng ngày.

Do đó trước khi rời đi bạn nên khiểm tra kĩ xem chiếc tủ lạnh đã đóng chặt hay chưa, nếu chưa hãy đóng chặt để đảm bảo hơi lạnh không bị thoát ra ngoài. Còn nếu gioăng cao su của tủ bị hở, bạn hãy tháo ra vệ sinh và ngâm với chậu nước nóng để nó có thể co lại. Nếu khi lắp vào tủ vẫn bị hở thì bạn nên thay gioăng mới đảm bảo hơi lạnh có thể giữ một cách tốt nhất.

4.Block máy nén bị hỏng

Block máy cũng là bộ phận giúp chiếc tủ lạnh Casper 230PB có thể tạo ra hơi lạnh. Khi block máy có vấn đề bạn nên kiểm tra xem bộ phận bên trong và quạt có hoạt động không.

Nếu trường hợp block bị hỏng bạn có thể liên hệ đội bảo hành để có thể kiểm tra và sữa chưa hay thay thế một cách nhanh chóng nhất. Đảm bảo tuổi thọ máy luôn được bền trong quá trình sử dụng.

5.Tủ bị đóng tuyết

Tủ lạnh Casper RT-230PB không lạnh. Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục?

Đối với tủ lanh khi cài nhiệt độ quá thấp sẽ rất dễ xảy ra tình trạng đóng tuyết, lâu ngày sẽ hình thành các lớp băng bên trong tủ lạnh. Lớp băng dày lên sẽ che lấp hết các ống xả hay thậm chí là cửa gó. Khiến hơi lạnh không thể thoát ra ngoài.

Với trường hợp này bạn nên thường xuyên kiểm tra nhiệt độ và vệ sinh tủ. Để đảm bảo tình trạng đóng tuyết không xảy ra. Quan trọng hơn là giúp chiếc tủ lạnh Casper giá rẻ RT-230PB có thể hoạt động một cách hiệu quả nhất.

6.Nguồn điện chập chờn hoặc lỏng

Bạn nên kiểm tra lại nguồn điện kết nối với tủ lạnh, xem ổ cắm có bị lỏng hay tuột không. Vì khi nguồn điện không được truyền một cách trực tiếp và đồng đều sẽ khiến cho chiếc tủ lạnh giá rẻ Casper RT-230PB có thể tạo ra hơi lạnh cho toàn bộ không gian tủ.

Vì vậy đối với trường hợp này bạn hãy kiểm tra nguồn điện kết nối với ổ cắm có bị tuột hay không. Nếu có hãy cắm lại để chiếc tủ có thể vận hành động cơ một cách hiệu quả nhất.

Với những chia sẻ của chúng tôi về dòng tủ lạnh Casper RT-230PB sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về nguyên nhân khiến chiếc tủ lạnh 2 cánh RT-230PB không thể làm lạnh, cũng như tìm ra cách khắc phục sự cố. Nếu trong quá trình vận hành bạn gặp sự cố và cần được hỗ trợ hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số 0918969699 để được hỗ trợ một cách nhanh chóng nhé.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook