0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tìm hiểu ưu nhược điểm của máy hút mùi mini chi tiết

Ngày Đăng: 14:03 05/01/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy hút mùi mini là sự lựa chọn tuyệt vời cho gia đình ít người hoặc không gian bếp khiêm tốn. Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm thì sản phẩm này còn có một số nhược điểm nhất định mà bạn nên biết trước khi mua.

1. Ưu điểm của máy hút mùi mini

Dưới đây là 4 ưu điểm lớn nhất của dòng sản phẩm này.

1.1. Tiết kiệm không gian và tối ưu diện tích

Đúng như cái tên của nó, máy hút mùi mini là loại máy hút mùi có kích thước nhỏ gọn và công suất thấp. Kích thước chiều ngang của sản phẩm khoảng 60-70cm, thực tế cũng không quá nhỏ và phù hợp với mọi căn bếp. Ưu điểm khi lắp đặt mini tất nhiên là tối ưu diện tích. Đặc biệt rất thích hợp với những căn bếp nhỏ, không gian khiêm tốn như nhà chung cư. Thay vì lắp các loại máy hút mùi gắn tường kích thước lớn thì bạn cứ chọn loại mini cho gọn gàng, nâng cấp không gian bếp nhưng không tạo cảm giác chật chội.

máy hút mùi mini tiết kiệm không gian

1.2. Lắp đặt âm tủ có tính thẩm mỹ cao

Hầu hết máy hút mùi mini đều thuộc dòng máy hút mùi âm tủ hoặc cổ điển. Với thiết kế và kích thước nhỏ gọn, máy hút mùi mini không những giúp tiết kiệm không gian mà còn có tính thẩm mỹ cao, giúp bếp nhìn cao cấp và hiện đại hơn. Đặc biệt loại máy hút mùi âm tủ rất được ưa chuộng vì thiết kế đẹp mắt, lắp đặt chìm vào tủ bếp và chỉ lộ ra bề mặt đáy. Một số model còn có thể trượt vào – kéo ra trong quá trình sử dụng tăng diện tích hút mùi cho bếp có nhiều vùng nấu.

máy hút mùi mini lắp đặt thẩm mỹ

Thân máy thường được làm từ inox không gỉ có khả năng chịu lực chịu nhiệt tốt. Màu sắc chủ đạo xám bạc hoặc đen, đều là những màu có tính ứng dụng cao và dễ dàng kết hợp với mọi không gian nội thất.

1.3. Nhanh chóng loại bỏ khói mùi khó chịu

Trong quá trình nấu nướng thì không thể nào tránh khỏi tình trạng khói mùi khó chịu ám vào quần áo và không khí. Máy hút mùi mini tuy kích thước nhỏ nhưng hiệu quả đem lại không hề thấp. Máy hút mùi nhà bếp sẽ hút khử các loại khói mùi khó chịu đó ngay khi nó vừa bay lên. Đặc biệt một số model còn được trang bị bộ lọc than hoạt tính – chuyên gia trong việc khử mùi kể cả những món ăn có mùi đặc trưng. Máy còn có thể phân tách dầu mỡ nhờ lưới lọc bằng kim loại dày dặn, ngăn chặn dầu mỡ xâm nhập vào bên trong làm hỏng các động cơ.

1.4. Tiết kiệm điện năng hơn

Đối với gia đình ít người với nhu cầu nấu nướng ít nhưng vẫn muốn dùng máy hút mùi nhà bếp thì chọn loại mini là hợp lý nhất. Hầu như các model đều có công suất thấp nên sẽ tiêu thụ ít điện năng hơn, giảm bớt gánh nặng chi phí sinh hoạt hàng tháng.

máy hút mùi mini tiết kiệm điện năng hơn

2. Nhược điểm của máy hút mùi mini

Máy hút mùi mini có 2 nhược điểm chính như sau:

2.1. Công suất thấp không thích hợp với bếp rộng

Như đã nói ở trên, máy hút mùi mini thường có công suất thấp là ưu điểm nhưng cũng chính là nhược điểm. Máy công suất thấp chỉ có thể làm việc hiệu quả trong không gian nhỏ và vừa, không phù hợp với không gian rộng. Chính vì vậy trước khi mua bạn nên xem xét kỹ kích thước bếp của gia đình để lựa chọn sản phẩm có công suất phù hợp.

2.2. Dễ bị bám dầu mỡ làm giảm hiệu quả hút

Khói và hơi thức ăn bay lên không chỉ có mùi khó chịu mà còn có cả dầu mỡ. Máy hút mùi bếp sẽ rất nhanh bị bám bẩn, đặc biệt là dầu mỡ bám nhiều dưới tấm lưới lọc làm giảm hiệu quả hút. Vậy nên trong quá trình sử dụng người dùng phải vệ sinh thường xuyên, nhất là làm sạch lưới lọc 1-2 lần/tuần.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook