0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

So sánh điều hòa âm trần ống gió và điều hòa âm trần cassette có gì khác nhau?

Ngày Đăng: 07:06 24/11/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

So sánh điểm khác nhau của âm trần ống gió và âm trần cassette

Về cầu tạo

So sánh điều hòa âm trần ống gió và điều hòa âm trần cassette có gì khác nhau?

Cấu tạo của điều hòa âm trần nối ống gió gồm: 1 dàn nóng và 1 dàn lạnh riêng biệt, đường ống nước, đường ống gió, ống đồng dẫn gas, dây điện, chụp hồi, chụp thổi, box thổi và hồi, miệng gió. Dàn lạnh của máy được thiết kế dạng hình hộp chữ nhật có 2 đầu rỗng kết nối với chụp hồi và chụp thổi dùng để kết nối đường ống gió và hộp gió. Một điều hòa âm trần nối ống gió kết nối được nhiều hay ít đường ống gió phụ thuộc vào công suất của dàn lạnh.

Điều hòa âm trần cassette cấu tạo gồm 1 dàn nóng và dàn lạnh, ống nước, dây điện, ống đồng dẫn gas. Dàn lạnh được thiết kế theo dạng hình vuông, mặt nạ vuông với việc đồng nhất về kích thước với nhau

Về tính thẩm mỹ

Điều hòa ống gió sẽ giúp cho không gian đẹp hơn có tính thẩm mỹ hơn do giấu được toàn bộ dàn lạnh vào trong trần thạch cao. Chính vì lý do này mà điều hòa ống gió này càng được ưa chuộng sử dụng hơn dù giá thành cao hơn điều hòa âm trần.

Về lắp đặt

Lắp đặt thì điều hòa âm trần giá rẻ và thi công đơn giản hơn so với điều hòa ống gió. Do điều hòa âm trần chỉ việc kết nối dàn nóng tới dàn lạnh và mặt nạ là xong nhưng điều hòa ống gió cần chia thành các cửa gió do đó sẽ phức tạp và đắt hơn. Do phải mất chi phí thi công các cửa gió.

Về giá thành

Giá thành của điều hòa ống gió rẻ hơn điều hòa âm trần. Như điều hòa ống gió Đaikin sẽ có giá rẻ hơn điều hòa âm trần Đaikin tầm từ 1 đến 2.000.000đ.

Về bảo hành sửa chữa

Điều hòa ống gió sẽ khó bảo hành hơn so với điều hòa âm trần do lắp đặt phức tạp hơn, và khi thi công cũng như sửa chữa đòi hỏi thợ kỹ thuật phải có tay nghề mới đảm bảo.

Phân tích ưu nhược điểm của điều hòa ống gió và điều hòa âm trần cassette

Ưu điểm điều hòa âm trần

So sánh điều hòa âm trần ống gió và điều hòa âm trần cassette có gì khác nhau?

Đối với điều hòa âm trần thì có khá nhiều ưu điểm nổi bật như :

Tiết kiệm diện tích, tăng tính thẩm mỹ cho không gian, khử âm và khử bụi tốt, không gây ra nhiều tiếng ồn khi vận hành.

Lắp đặt và vận hành tương đối dễ dàng, giá thành nói chung không cao.

Nhờ có lưu lượng gió lớn nên phù hợp với các khu vực tập trung đông người như: Rạp chiếu phim, nhà hát, hội trường, phòng họp, nhà hàng, vũ trường, phòng ăn…không cần phải lắp đặt trước khi nhà hòan thiện. Dễ vệ sinh, chỉ cần tháo mặt nạ ra lau chùi là sạch.

Nhược điểm điều hòa âm trần

Đối với các phòng lớn, đông người ở một nơi thì hệ thống điều hòa trung tâm xử lý nhiệt ẩm rất tốt.

Còn với các tòa nhà làm việc, khách sạn, công sở…không gian lắp đặt bé, có nhiều phòng nhỏ với các chế độ hoạt động khác nhau, đồng thời làm việc không cao thì hệ thống này không thích hợp. Công suất lạnh ở tầm trung chỉ từ 1HP (9000BTU) đến 6.5HP (48000BTU) là cao, đôi khi có thể phải lắp 2 máy cho 1 phòng để đạt độ lạnh yêu cầu.

Ưu điểm của điều hòa nối ống gió

So sánh điều hòa âm trần ống gió và điều hòa âm trần cassette có gì khác nhau?

Với ưu điểm nổi bật không chiếm không gian diện tích phòng khi lắp đặt với thiết kế đặc trưng dàn lạnh điều hòa nối ống gió được đặt phía trong trần nhà, chỉ lộ ra phần miệng gió, không làm mất tính thẩm mỹ mà còn tăng sự sang trọng, hiện đại cho không gian căn phòng.

Đa dạng các công suất từ 9000 BTU cho đến 200000 BTU nên đáp ứng được mọi loại không gian lớn nhỏ khác nhau.

Tạo không khí thoáng mát hơn hẳn so với các dòng điều hòa thông thường do có thể làm mát không khí diện rộng hoặc nhiều phòng cùng lúc dựa vào hệ thống ống gió nối trực tiếp với điều hòa.

Hoạt động rất bền bỉ, ít hỏng hóc, êm ái và không phát ra tiếng động trong quá trình sử dụng.

Nhược điểm của điều hòa nối ống gió

Điều hòa ống gió phải được lắp đặt trước khi căn nhà hòan thiện trần, giá thành không cao nhưng chi phí lắp đặt tốn nhiều do hệ thống gia công phụ kiện ống gió nhiều và chi phí cao.

Không có nhiều thương hiệu để lựa chọn, vệ sinh mất thời gian và khá nhiều công đoạn.

Qua bài viết trên đã giúp chúng ta hiểu rõ hơn về dòng điều hòa âm trần cassette và âm trần nối ống gió. Hy vọng với những chia xẻ trên sẽ giúp ích cho bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook