0

Những vấn đề thường gặp trên bình nóng lạnh Ariston

Ngày Đăng: 20:52 07/05/2019
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Ariston là thương hiệu bình tắm nóng lạnh được ưa chuộng, trong quá trình sử dụng bình tắm nóng lạnh Ariston có thể gặp phải một số trục trặc. Cùng điện máy Thiên Phú đi tìm hiểu những vấn đề thường gặp trong quá trình sử dụng qua bài viết sau

1. Bình không nóng

Nguyên nhân: Đa phần là do thanh đốt nóng bị hỏng (thanh biến trở).

Những vấn đề thường gặp trên bình nóng lạnh Ariston

Cách khắc phục: Thay thanh đốt nóng mới cho bình nóng lạnh, bạn liên hệ trung tâm bảo hành của hãng hoặc các trung tâm sửa chữa uy tín để thay thế.

2. Bình không vào điện

Nguyên nhân: Bình nóng lạnh Ariston không vào điện có thể là do bạn không cắm phích điện, phích cắm bị lỏng, máy bị hư bo mạch chính, cháy tụ, hỏng linh kiện trên bo mạch.

Những vấn đề thường gặp trên bình nóng lạnh Ariston

Cách khắc phục: Kiểm tra điểm đầu điểm cuối của đường dây cung cấp điện cho bình nóng lạnh Ariston bằng đồng hồ đo điện, kiểm tra CB, phích cắm, công tắc…đảm bảo phích cắm đã cắm chắc chắn vào ổ điện, đường dây dẫn tốt, máy sẽ vô điện, hoạt động trở lại bình thường.

3 Thanh nhiệt bị đóng cặn

Nguyên nhân: Thanh điện trở của bình nước nóng lạnh gián tiếp Ariston sử dụng lâu sẽ có hiện tượng không làm nóng nước, nhiệt độ thanh nhiệt càng phải tăng cao càng làm cát thạch anh bên trong giãn nở gây nở, gây nứt vỡ lớp cặn bám, qua đó đồng thời làm nứt vỏ cách điện của thanh điện trở và rò điện ra nước.

Những vấn đề thường gặp trên bình nóng lạnh Ariston

Cách khắc phục: Liên hệ đến trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa chữa bình nóng lạnh chuyên nghiệp để họ kiểm tra thanh nhiệt và khắc phục.

4. Bình bị rò gỉ điện

Nguyên nhân: Đầu tiên là do vật liệu cách điện của dây mayso bị hỏng hóc. Nguyên nhân tiếp theo là do gioang cao su cách điện nối giữa dây mayso, sử dụng lâu ngày gioang sẽ cũ, cao su của gioang thoái hóa, nước trong bình sẽ bị rò nước ra vỏ bình dẫn đến bị chập điện.

Những chỗ nứt trên gioăng cao su sẽ gây ra hiện tượng thấm nước bình nóng lạnh giá rẻ, từ đó dẫn điện ra bên ngoài. Bộ phận quan trọng này cũng rất dễ hỏng và mất chức năng cách điện trong trường hợp mất nước, trong bình không chứa nước, nhưng dây mayso vẫn hoạt động, sinh nhiệt và đốt cháy gioăng.

Cách khắc phục: Tắt bình nóng lạnh, liên hệ với thợ sửa chữa bình nóng lạnh để họ đến kiểm tra, xử lý đúng cách.

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã nắm được nguyên nhân cũng như cách khắc phục đối với các lỗi trên máy nước nóng Ariston. Đến ngay điện máy Thiên Phú mua ngay cho gia đình mình chiếc bình nóng lạnh ưng ý nhất.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook