0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những mẹo giúp căn phòng làm lạnh nhanh hơn với điều hòa Toshiba 18000Btu RAS-H18C4KCVG-V

Ngày Đăng: 10:27 28/03/2024
Tác giả: nhuquynh1
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Khi mùa hè nóng bức đang đến gần, việc có một hệ thống điều hòa hiệu quả không chỉ là một phần quan trọng của sự thoải mái hàng ngày mà còn là chìa khóa để tiết kiệm năng lượng và chi phí. Với sự phát triển không ngừng, điều hòa Toshiba 18000Btu RAS-H18C4KCVG-V đã chứng minh sự độc đáo và hiệu suất của mình trong việc làm lạnh không gian một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Tuy nhiên, để tối đa hóa hiệu suất của thiết bị này, có một số mẹo nhỏ mà bạn có thể áp dụng. Hãy cùng tìm hiểu những mẹo giúp căn phòng làm lạnh nhanh hơn với điều hòa Toshiba 18000Btu 1 Chiều Inverter RAS-H18C4KCVG-V và tận hưởng một mùa hè mát mẻ hơn bao giờ hết.

điều hòa Toshiba

1.Sử dụng điều hòa cùng quạt điện để tăng hiệu quả làm mát nhanh hơn

Điều hòa Toshiba RAS-H18C4KCVG-V có công suất làm lạnh lớn lên đến 18000Btu mang lại hiệu quả làm mát mạnh mẽ, tuy nhiên nếu bạn muốn căn phòng được làm mát nhanh hơn thì hãy sử dụng kết hợp cùng với quạt trần hoặc quạt cây của nhà mình. Điều hòa sẽ có nhiệm vụ giảm nhiệt độ cho căn phòng, trong đó quạt điện sẽ có nhiệm vụ là đưa luồng không khí lạnh đi đến mọi ngóc ngách trong căn phòng nhanh hơn, từ đó có thể giảm nhiệt độ tối ưu cho căn phòng.

Bên cạnh đó, việc sử dụng điều hòa RAS-H18C4KCVG-V theo cách này không chỉ giúp căn phòng được làm lạnh nhanh hơn mà còn góp phần tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa, do điều hòa không phải hoạt động ở công suất lớn.

mẹo dùng quạt

2.Sử dụng chế độ làm lạnh nhanh Hi Power có sẵn trên điều hòa

Để giúp căn phòng được giảm nhiệt độ nhanh chóng, chế độ Hi Power sẽ giúp ích cho việc này rất nhiều. Đây là cách giúp điều hòa Toshiba 1 chiều RAS-H18C4KCVG-V có thể làm lạnh nhanh nhất, tiện lợi nhưng lại ít người biết đến vì nhiều người không biết hết các tính năng trên điều hòa, nhất là đối với một dòng điều hòa mới như model RAS-H18C4KCVG-V này.

Với cách này, bạn chỉ việc nhấn vào nút Hi Power trên remote để tận hưởng không khí mát lạnh tự nhiên mà không cần cài đặt thêm bất kì thao tác nào cả. Chế độ này ngay sau khi kích hoạt sẽ khiến cho cả máy nén và quạt dàn lạnh đều được khởi chạy đến mức công suất cực đại trong thời gian ngắn. Nhờ đó giúp máy lạnh tự động điều khiển nhiệt độ và luồng gió để nhiệt độ bên trong căn phòng nhanh chóng đạt được nhiệt độ theo cài đặt mong muốn của người dùng chỉ trong vòng 30s. Điều hòa Toshiba inverter 1 chiều RAS-H18C4KCVG-V làm lạnh cực nhanh nhưng vẫn bảo vệ sức khỏe.

Chế độ Hi Power sẽ hoạt động ở công suất tăng cường trong vòng 30 phút đầu tiên, sau đó máy sẽ tự động chuyển sang chế độ hoạt động dễ chịu để tránh làm lạnh quá mức cho căn phòng, nếu bạn muốn tắt sớm hơn thì chỉ việc nhấn vào nút Ho Power thêm một lần nữa.

làm lạnh nhanh

3.Giảm nhiệt độ và tăng tốc độ của quạt dàn lạnh

Để làm mát nhanh hơn, cách đơn giản mà chắc chắn ai cũng đã từng áp dụng đó là giảm nhiệt độ cho điều hòa xuống mức thấp. Nhưng đừng dừng lại ở đó, bạn hãy kết hợp thêm việc tăng tốc độ quạt của dàn lạnh của điều hòa Toshiba giá rẻ này sẽ thấy được hiệu quả làm mát cho căn phòng được nhanh hơn nhiều đấy.

Ngoài ra, Điều Hòa Toshiba 18000Btu 1 Chiều Inverter RAS-H18C4KCVG-V có thể cài đặt được nhiệt độ từ 16 – 30 độ C, nếu muốn căn phòng được làm lạnh nhanh ngay lập tức thì nên cài đặt nhiệt độ từ 18 – 20 độ C, và đồng thời hãy tăng tốc độ của quạt dàn lạnh lên mức 4 – 5.

Lưu ý, mặc dù sử dụng cách này sẽ giúp căn phòng được làm mát nhanh hơn nhưng nó sẽ rất dễ gây ra cảm giác sốc nhiệt. Vậy nên bạn đừng áp dụng nếu đang ở ngoài trời nóng mà đi vào căn phòng lạnh buốt, hãy đứng ở ngoài cửa từ 1 – 2 phút để cơ thể quen dần với nhiệt độ bên trong phòng. Đồng thời hãy tăng nhiệt độ lên mức 25 – 27 độ C và để mức quạt dàn lạnh từ mức 1 – 2 để nhiệt độ phòng làm lạnh dễ chịu và ổn định nhé.

cơ chế thổi gió

4.Điều chỉnh cánh quạt gió về một vị trí nhất định bạn muốn làm mát

Khi điều hòa bắt đầu hoạt động thì nó sẽ hoạt động theo cơ chế lan tỏa hơi lạnh đến mọi ngóc ngách trong căn phòng một cách tự động để vị trí nào cũng cảm nhận được hơi mát của điều hòa. Điều đó sẽ khiến hơi lạnh không tập trung thổi gió tại một vị trí, mặc dù được làm lạnh đồng đều nhưng sẽ mát lâu hơn. Lúc này, bạn hãy điều chỉnh cánh đảo gió tập trung làm lạnh tại một hướng chỉ định như nơi bạn ngồi, vị trí giường ngủ, nơi sinh hoạt,… thay vì đảo gió khắp phòng.

5.Vệ sinh bảo dưỡng định kỳ, nhất là trước thềm mùa nóng

Không thể bỏ qua đó là việc vệ sinh điều hòa thường xuyên sẽ là thứ không thể thiếu mà bất kì người dùng điều hòa nào cũng cần nên biết.

Lưới lọc của điều hòa 1 chiều RAS-H18C4KCVG-V sẽ tích tụ nhiều bụi bẩn sau một khoảng thời gian máy hoạt động, điều này sẽ gây ra ảnh hưởng việc trao đổi gió và thổi gió ra bên ngoài của điều hòa. Vì vậy, bạn nên vệ sinh bộ lọc của máy thường xuyên từ 3 – 6 tháng/lần, điều hòa sạch sẽ sẽ tăng hiệu quả làm mát và tiết kiệm năng lượng tốt hơn.

vệ sinh dàn lạnh

Trên đây là một số mẹo mà bạn nên áp dụng khi muốn sử dụng máy lạnh Toshiba 18000Btu RAS-H18C4KCVG-V và muốn căn phòng được làm mát nhanh hơn. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích cho mình khi sử dụng điều hòa.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook