0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những điều nên tránh khi lựa chọn, sử dụng điều hòa Gree giá rẻ

Ngày Đăng: 16:02 21/07/2021
Tác giả: Nguyễn Quyết
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa Gree giá rẻ hiện nay đang là dòng máy được khá nhiều người yêu thích và tin dùng. Vậy bạn đã biết nên tránh những điều gì trong quá trình lựa chọn và sử dụng chưa. Cùng xem bài viết dưới đây để có kinh nghiệm mà lưu ý nhé.

1.Tránh chọn công suất điều hòa thấp hơn diện tích căn phòng.

Đây là một điều đáng được quan tâm, nhiều người sẽ nghĩ mua điều hòa công suất nhỏ cho tiết kiệm chi phí. Điều này là toàn toàn sai lầm vì không những khiến điều hòa làm lạnh kém mà còn tốn điện năng hơn. Để làm mát phù hợp chuẩn thì bạn cần tính 1 mét vuông sẽ tương đương với 600btu/h.

Dòng máy điều hòa Gree giá rẻ có công suất thấp nhất hiện nay là 9000btu. Công suất này sẽ phù hợp với các phòng có diện tích dưới 15 mét vuông. Nếu phòng trên 15 mét vuông thì nên chọn sang dòng máy điều hòa 12000btu.

Những điều nên tránh khi lựa chọn, sử dụng điều hòa Gree giá rẻ

2.Tránh lắp đặt điều hòa ở những nơi có nhiệt độ cao.

Đây là một vấn đề cực quan trọng vì nhiều nhà lắp điều hòa thường thắc mắc tại sao không mát. Khi lắp đặt dàn lạnh của điều hòa Gree ở bức tường nóng, ánh nắng chiếu vào. Nó sẽ giảm khả năng làm mát của điều hòa đi và phòng sẽ bị làm mát lâu hơn.

Tương tự với dàn lạnh, dàn nóng của điều hòa Gree giá rẻ cũng cần bố trí lắp đặt ở những nơi thoáng mát. Nếu nhiệt độ quá nóng sẽ khiến quạt chạy chậm hơn, đồng nghĩa với việc làm lạnh sẽ kém hiệu quả. Thậm chí nếu nắng nóng quá sẽ khiến điều hòa quá tải và sẽ ngừng hoạt động.

3.Tránh lắp đặt điều hòa hướng trực tiếp vào giường ngủ.

Luồng gió từ điều hòa Gree tỏa ra sẽ có độ mát lạnh nên mới có thể giảm nhiệt độ cho phòng. Khi lắp đặt điều hòa ở vị trí phòng ngủ thì nên tránh thổi gió vào giường. Điều này có thể khiến ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.

Những điều nên tránh khi lựa chọn, sử dụng điều hòa Gree giá rẻ

Nếu dòng khí lạnh thổi trực tiếp vào cơ thể trong một khoảng thời gian dài rất dễ bị nhiễm lạnh. Lúc này chúng ta có thể mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp như: Viêm họng, viên phế quản, viêm phổi… Hãy chọn một vị trí lắp đặt mà hướng gió có thể thổi bao quát cả căn phòng.

4.Tránh bật điều hòa ở nhiệt độ thấp.

Chúng ta thường có thói quen là khi mới khởi động điều hòa sẽ bật nhiệt độ ở mức thấp nhất. Điều này sẽ khiến căn phòng được làm mát nhanh chóng và đạt hiệu quả hơn. Điều này là hoàn toàn sai lầm vì có thể gây hư tổn cho dàn nóng, điện năng tiêu thụ nhiều hơn.

Khi bật điều hòa Gree chính hãng bạn nên cài đặt nhiệt độ từ 25 – 28 độ C tùy vào nhiệt độ ngoài trời. Điều này vừa tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta, vừa tiết kiệm điện. Thay vì bật nhiệt độ thấp thì bạn nên sử dụng chế độ Turbo để căn phòng làm mát chỉ trong 3 phút.

5.Tránh sử dụng máy phát điện để chạy điều hòa

Những điều nên tránh khi lựa chọn, sử dụng điều hòa Gree giá rẻ

Tần số diện của máy phát sẽ sau khác với tần số điện để đáp ứng cho điều hòa. Nguồn điện thấp hơn sẽ khiến điều hòa không thể chạy, nguồn điện cao hơn có thể gây hư hỏng linh kiện. Thậm chí còn gây chập mạch hoặc cháy máy nén và tổn hại bo mạch bên trong.

Đó là một số những điều bạn nên tránh khi sử dụng điều hòa nói chung và điều hòa hãng Gree nói riêng. Hy vọng bài viết này của Điện Máy Thiên Phú sẽ magn đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook