0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Midea kêu to bất thường

Ngày Đăng: 07:36 23/09/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

1. Lắp đặt điều hòa Midea sai, không đúng quy trình kỹ thuật

Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Midea bị đóng băng

Có thể bạn không biết, việc lắp đặt điều hòa sai kỹ thuật cũng có thể gây ảnh hưởng đến độ ồn của điều hòa trong quá trình sử dụng.

Nếu lắp điều hòa trên những bức tường quá mỏng hay gồ ghề sẽ gây ra những tiếng ồn khi hoạt động so với những bức tường dày, chắc chắn và nhẵn.

Bạn cũng cần lưu ý không được lắp đặt cả cục nóng và dàn lạnh của điều hòa Midea đối diện nhau trên một bức tường để tránh trường hợp cộng hưởng âm thanh.

Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, dàn nóng và dàn lạnh của điều hòa Midea cần đặt cách nhau càng xa càng tốt, chiều dài ống đồng nối từ dàn lạnh sang dàn nóng tối thiểu thiểu 3m, tối đa cho phép khoảng 15m đến 30m tuỳ thuộc vào từng dòng máy.

2. Quạt tản nhiệt điều hòa Midea bị hư

Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Midea bị đóng băng

Quạt tản nhiệt bên trong điều hòa Midea giá rẻ nếu bị hỏng, gãy cánh hoặc bị kẹt cũng sẽ là nguyên nhân khiến cho việc cánh quạt quay bị mất cân bằng và gây nên tiếng ồn khi máy chạy.

Trong trường hợp này, bạn không thể tự xử lý mà cần phải nhanh chóng liên hệ nhân viên kĩ thuật đến để kiểm tra và thay thế nếu cần thiết.

3. Ốc vít và phụ kiện trên điều hòa Midea bị lỏng

Một lý do khác khiến điều hòa Midea của bạn hoạt động ồn hơn so với bình thường là do các chi tiết ốc vít không được lắp đúng kỹ thuật nên dễ rơi lỏng.

Lúc này, bạn nên liên hệ nhân viên kĩ thuật đến để khắc phục và kiểm tra lại các chi tiết trên máy có bị lệch hay không, độ chắc chắn của ốc vít và linh kiện, giúp đảm bảo điều hòa Midea của bạn hoạt động ổn định, không gây ra tiếng ồn.

4. Không vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa Midea định kỳ

Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Midea bị đóng băng

Một trong những nguyên nhân làm cho điều hòa Midea kêu to bất thường nữa là chế độ vệ sinh, bảo dưỡng của điều hòa. Bởi một thời gian hoạt động thì điều hòa Midea của bạn sẽ bị các hạt bụi bẩn rơi vào làm tắt nghẽn quạt hoặc đường ống dẫn gây ra những tiếng ồn khó chịu.

Thông thường, theo khuyến cao, người dùng nên thường xuyên vệ sinh định kỳ cho điều hòa Midea trong quá trình sử dụng là từ 4 – 6 tháng để đảm bảo điều hòa được hoạt động êm ái, không khí trong phòng sạch sẽ hơn.

Bên cạnh đó, việc bảo dưỡng điều hòa định kỳ, đúng cách còn giúp bạn sớm phát hiện ra lỗi khi máy gặp sự cố để xử lý kịp thời, tránh trường hợp hư hỏng nặng không thể khắc phục được sẽ rất đáng tiếc.

Như vậy, không phải cứ lựa chọn các dòng máy hiện đại như điều hòa Midea inverter cao cấp thì mới hoạt động êm ái mà còn phụ thuộc rất nhiều vào thói quen sử dụng của các gia đình. Bạn nên có những chế độ vệ sinh và bảo dưỡng máy lạnh thường xuyên sau một thời gian sử dụng để máy có thể hoạt động êm ái và bền bỉ hơn.

Hy vọng những thông tin mà bài viết này đã mang lại sẽ hữu ích cho gia đình bạn trong quá trình sử dụng điều hòa Midea. Tham khảo thêm nhiều thông tin khác tại dienmaythienphu.vn hoặc liên hệ hotline 0918969699 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhanh nhất.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook