0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên nhân gây tiếng ồn trên điều hòa và cách sử dụng điều hòa êm ái nhất

Ngày Đăng: 14:46 11/05/2019
Tác giả: Hoàng Anh Tú
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa là thiết bị không thể thiếu của các gia đình trong những ngày hè oi bức. Tuy nhiên, việc điều hòa gây nên tiếng ồn sẽ làm ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như giấc ngủ của mọi người. Vì vậy bài viết dưới đây sẽ chỉ ra nguyên nhân và cách khắc phục của tình trạng này để các gia đình có thể sử dụng điều hòa hiệu quả hơn nhé.

Tiếng ồn là những dao động sóng âm với cường độ và tần số khác nhau, sắp xếp không có trật tự và được lan truyền trong môi trường đàn hồi, đơn vị đo tiếng ồn là dB (decibel).

Cường độ âm thanh từ 90 – 140 decibel sẽ gây ảnh hưởng đến thính giác. Các nhà khoa học ấn định 100 decibel là giới hạn cao nhất của cường độ âm thanh an toàn.

Nhiều nghiên cứu chứng minh tiếng ồn từ 35 decibel trở lên đã đủ để gây ra rối loạn cho giấc ngủ bình thường. Vì vậy cần tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này trước khi nó gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn.

1. Nguyên nhân điều hòa có tiếng ồn

Điều hòa dùng trong thời gian dài thường phát ra tiếng ồn nếu không được kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ và đúng cách. Ngoài việc đấy có một số nguyên nhân khác cũng gây nên hiện tượng này:

Lắp đặt điều hòa không đúng quy trình kỹ thuật

Khi bạn chọn lắp điều hòa trên một bức tường quá mỏng hoặc không bằng phẳng sẽ gây ra những tiếng ồn cho điều hòa treo tường khi hoạt động. Để khắc phục điều này, bạn có thể đặt thêm một miếng lót phía sau điều hòa để giảm tình trạng này.

Nguyên nhân gây tiếng ồn trên điều hòa và cách sử dụng điều hòa êm ái nhất

Lưu ý: không được lắp đặt cả cục nóng và dàn lạnh đối diện nhau trên một bức tường. Việc cộng hưởng âm thanh sẽ khiến tiếng ồn trở nên khó chịu hơn.

Quạt tản nhiệt hỏng

Khi gia đình bạn sử dụng điều hòa phát ra tiếng động quá ồn thì có lẽ quạt tản nhiệt của dàn nóng bị gãy hoặc bị kẹt, mất cân bằng khi quay, gây nên tiếng ồn.

Không vệ sinh điều hòa

Bụi bẩn bám lâu ngày lưới lọc và dàn trao đổi nhiệt dẫn đến tình trạng tắc nghẽn, gió không được lâu thông làm cho dàn lạnh bị rung và tăng độ ồn khi hoạt động.

Ốc vít và phụ kiện bị lỏng

Trong quá trình lắp đặt và bảo dưỡng sửa chữa sẽ có một số ốc vít có thể bị bỏ sót, không được siết chặt hay lắp đặt vị trí không đúng so với ban đầu.

Sau một quá trình sử dụng, các ốc vít bị lỏng ra làm cho vỏ máy bị rung lắc, va chạm vào nhau khi đang hoạt động và khiến cho máy lạnh phát ra tiếng ồn khó chịu

2. Cách khắc phục điều hòa phát tiếng ồn

Lắp đặt điều hòa đúng vị trí và tuân thủ kỹ thuật

Về nguyên tắc lắp đặt điều hòa: Dàn nóng và dàn lạnh cần đặt cách nhau càng xa càng tốt, tối đa 15m (có thể lên đến 30m tùy thuộc model máy).

Vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa định kỳ

Bạn nên thường xuyên vệ sinh, kiểm tra điều hòa định kỳ trong quá trình sử dụng (từ 4 – 6 tháng) để giúp điều hòa hoạt động êm ái, phát hiện ra các lỗi phát sinh sớm nhất để khắc phục, đồng thời bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình mình.

Nguyên nhân gây tiếng ồn trên điều hòa và cách sử dụng điều hòa êm ái nhất

Lưu ý: Ngoài những nguyên nhân trên, nếu điều hòa giá rẻ nhà bạn kêu to khi hoạt động xuất phát từ nguyên nhân quạt điều hòa bị hư hỏng hoặc dư thừa ga, bạn sẽ không thể tự mình sửa chữa được, phải liên hệ ngay với bảo hành của hãng hoặc thợ sửa chữa điều hòa để khắc phục.

Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho gia đình bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook