0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Remote điều hòa bị khóa thì phải làm gì?

Ngày Đăng: 02:47 06/01/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Remote của điều hòa là bộ phận dùng để điều khiển điều nhiệt độ cũng như các chế độ và tính năng trên điều hòa. Vậy khi remote bị khóa bạn cần phải làm gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Điều hòa thường được lắp đặt ở trên cao để thuận tiện cho việc làm mát, vì vậy mà việc sử dụng remote để điều khiển, điều chỉnh nhiệt độ hay tắt mở máy là vô cùng cần thiết giúp người dùng sử dụng điều hòa dễ dàng và thuận tiện hơn.

Đó là lý do mà không chỉ việc hư hỏng điều hòa gây ra sự khó chịu mà những vấn đề liên quan đến remote cũng vô cùng phiền phức.

Một trong những vấn đề thường xảy ra với chiếc remote của điều hòa là bị khóa dẫn đến không sử dụng được.

1. Dấu hiệu nhận biết remote điều hòa bị khóa

Nên mua quạt hơi nước hãng nào tốt, tiết kiệm điện, bền lâu hiện nay

Remote đang sử dụng bình thường đột nhiên không sử dụng được mặc dù còn mới và không phải hết pin. Bạn nhấn liên tục nhưng không thấy remote có dấu hiệu hoạt động.

Nếu có những dấu hiệu trên, khả năng cao có thể là do bạn đã vô tình bật chế độ khóa ở remote mà không biết.

Trên Remote có một nút Lock có chức năng khóa hoạt động và kết nối của remote với điều hòa. Khi bạn sử dụng nút chức năng này, màn hình remote sẽ không hiển thị màn hình nữa, bất kì tính năng nào của remote cũng sẽ không thể thực hiện được nữa.

Chức năng này thường được gọi là chức năng khóa trẻ em, có trên rất nhiều hãng điều hòa như điều hòa Đaikin, điều hòa Panasonic, điều hòa Midea, Gree,… được thiết kế nhằm mục đích tránh việc trẻ em đùa nghịch làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của điều hòa cũng như ngăn chặn những hành vi của chúng ta trong lúc ngủ vô tình chạm phải làm hư hỏng remote và cả điều hòa.

2. Cách xử lý khi remote điều hòa bị khóa

Nên mua quạt hơi nước hãng nào tốt, tiết kiệm điện, bền lâu hiện nay

Tình trạng remote điều hòa hay điều hòa inverter khi bị khóa khá dễ dàng để khắc phục bởi đó là một tính năng của điều hòa.

Bạn chỉ cần nhấn cùng lúc dấu (+) và (-) trên remote để mở khóa và có thể sử dụng lại như bình thường.

3. Những nguyên nhân khác khiến remote không sử dụng được

Nếu remote chỉ bị khóa thì sẽ khá đơn giản để khắc phục, tuy nhiên có những hư hỏng khác xảy ra trên remote mà bạn cần lưu ý để có thể xử lý:

– Pin bị rỉ sét làm hỏng remote.

– Remote bị đứt hay các mạch đã ngắt kết nối với nhau ở thiết kế bên trong.

– Mắt thần trên remote bị hư hỏng.

Với những hư hỏng trên, tùy theo tình hình bạn có thể sửa hoặc thay mới remote nếu cần thiết.

Trong quá trình sử dụng điều hòa giá rẻ thì việc điều hòa hay remote máy lạnh xảy ra sự cố, hư hỏng là điều rất thường xuyên gặp phải, đặc biệt là thời gian sử dụng càng nhiều năm thì điều hòa càng gặp nhiều lỗi. Vì vậy mà việc nhận biết và xử lý lỗi là vô cùng cần thiết. Hy vọng thông tin từ bài viết sẽ hữu ích với bạn khi sử dụng điều hòa.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook