0

Nguyên dân do đâu mà tủ lạnh bị rò điện? Cách sửa chữa tủ lạnh?

Ngày Đăng: 15:09 23/09/2021
Tác giả: Lan Anh
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Nếu tủ lạnh nhà bạn đột nhiên tủ lạnh bị rò điện trong quá trình sử dụng thì bạn sẽ sửa chữa tủ lạnh bằng cách nào? Cùng nhau tìm câu trả lời trong bài viết sau đây nhé!

1.Đặt tủ lạnh nơi ẩm ướt.

Nguyên dân do đâu mà tủ lạnh bị rò điện? Cách sửa chữa tủ lạnh?

Nguyên nhân

Đây là một trong những nguyên nhân hay sảy ra trong các gia đình khiến tủ bị rò rỉ điện. Tủ lạnh là thiết bị điện nên cần được lắp đặt hợp lý để tránh các trường hợp không may sảy ra. Vì thế bạn không nên đặt tủ lạnh ở những nơi có thể tiếp xúc với nước. Nếu tủ lạnh đặt sai vị trí nơi ẩm ướt sẽ rất dễ làm các chân đế tủ lạnh bị rỉ sét và gây ra rò rỉ điện. Không chỉ vậy, nó còn có thể làm ảnh hưởng đến người sử dụng. Vậy mà vẫn còn rất nhiều người dùng chủ quan đặt tủ tại các vị trí gần nước và ẩm ướt tủ mà không thường xuyên lau chùi vệ sinh.

Cách khắc phục

Hãy thử thay đổi lại vị trí đặt tủ lạnh, nên chọn những nơi khô ráo, thông thoáng; cách xa các khu vực ẩm ướt.

Thường xuyên vệ sinh, lau chùi cho chiếc tủ lạnh và những vùng xung quanh nó. Lưu ý khi lau chùi nên rút nguồn điện ra. Dùng khăn khô lau chùi cẩn thận các bụi bẩn. Sau khi vệ sinh xong hãy chờ khoảng 2-3 tiếng rồi hẵng cắm điện để đảm bảo an toàn hơn.;

Nhưng biện pháp an toàn tốt nhất là nên gọi điện cho các trung tâm sữa chữa tủ lạnh để họ đến kiểm tra; chọn ra nơi hợp lý nhất để đặt tủ lạnh.

2.Phích cắm bị đứt.

Nguyên nhân khiến phích cắm bị đứt

Đầu phích cắm đứt gãy là một trong số các nguyên nhân chính gây ra tình trạng tủ đông bị rò rỉ điện. Hầu hết phích cắm điện bị đứt, hỏng đều do bị chuột cắn; đứt hay lỏng rắc cắm bên trong tủ lạnh.

Sửa chữa tủ lạnh khi phích cắm điện bị đứt

Cách khắc phục tốt nhất là bạn nên kiểm tra lại về dây cắm. Hãy thử rút phích cắm điện cắm sang ổ khác để kiểm tra xem nó còn hoạt động không. Rút dây điện tủ lạnh ra để ngắt nguồn điện đảm bảo an toàn rồi kiểm tra dây điện và phích cắm xem có bị đứt, hở điện. Sau đó, tiến hành thay dây mới phù hợp với tủ lạnh.

3.Block tủ lạnh bị hỏng

Nguyên dân do đâu mà tủ lạnh bị rò điện? Cách sửa chữa tủ lạnh?

Cách kiểm tra block tủ lạnh

Nguyên nhân block bị hỏng

Những nguyên nhân khiến cho block tủ lạnh hư hỏng đa phần là do hoạt động quá công suất. Hoặc do thói quen dự trữ quá nhiều thực phẩm bên trong tủ lạnh và không sắp xếp thực phẩm một cách khoa học của người dùng. Điều này sẽ khiến cho hơi lạnh trong tủ lạnh bị ” dồn nén ” và làm cho block hoạt động quá tải.

Sửa chữa tủ lạnh khi block bị hỏng

Khi block bị hỏng, tuyệt đối bạn không nên tự sửa chữa. Giải pháp tốt nhất để khắc phục là thay một cái block nén mới. Để khắc phục bạn cần phải có đầy đủ dụng cụ, linh kiện thay thế chính hãng và block phải phù hợp với tủ lạnh.
Chọn block có công suất phù hợp; tuyệt đối không được sử dụng block có công suất khác với công suất cũ để tránh những trường hợp gây cháy, nổ.

  • Tháo block tủ lạnh hư hỏng cần thay cùng với hộp đấu dây máy nén ra khỏi tủ.
  • Sau đó, tháo các đầu dây của máy nén cũ và nối vào máy mới. Bạn cần vệ sinh máy nén sạch sẽ trước khi lắp vào
  • Kiểm tra lại lượng dầu trong block trước khi bạn lắp vào tủ lạnh.
  • Kiểm tra dòng điện để đảm bảo máy hoạt động tốt và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Chỉ cần thực hiện những bước trên bạn đã có thể thay block một cách an toàn nhất rồi. Nếu bạn cảm thấy không đủ khả năng thực hiện hãy liên hệ với các thợ sửa chữa tủ lạnh uy tín có tay nghề cao hoặc các trung tâm sửa chữa để đảm bảo nhé.

4.Tủ lạnh quá cũ, cần thay mới.

Nguyên nhân

Trung bình tuổi thọ của tủ lạnh thường có thể sử dụng được 8 – 15 năm tùy từng dòng máy. Khi tủ lạnh đã sử dụng gần hết thời gian tuổi thọ thường thì các linh kiện bên trong sẽ xuống cấp dần và bị rỉ sét khiến cho khả năng cách điện của tủ kém đi. Khi đó, tủ lạnh sẽ yếu kém đi và gây ra rò rỉ điện.

Cách khắc phục

Để được sử dụng tốt hơn và tránh nguy hiểm thì bạn nên thay cho gia đình 1 chiếc tủ lạnh mới.

5.Tay ướt chạm vào tủ.

Nguyên dân do đâu mà tủ lạnh bị rò điện? Cách sửa chữa tủ lạnh?

Nguyên nhân

Khi đang vội vàng làm bếp thì khách hàng thường sẽ để tay dính nước và sờ ngay vào tủ lạnh để lấy đồ; khi chạm vào thì sẽ cảm thấy bị tê tay hoặc giật nhẹ. Dù được sở hữu những chất liệu cách điện cao cấp nhưng vẫn có một vài trường hợp điện bị rò rỉ ra ngoài và truyền qua các bộ phận kim loại. Vì vậy để tủ lạnh gặp môi trường ẩm ướt sẽ tương đối nguy hiểm cho người dùng và sản phẩm.

Cách khắc phục

Bạn nên lau chùi tay khô ráo trước khi chạm vào tủ lạnh. Nếu tủ lạnh nhà bạn đã cũ hoặc dây điện rò rỉ, bạn cũng nên đeo găng tay cách điện trước khi kiểm tra hoặc sửa chữa

Trên đây là những nguyên nhân và giải pháp để sửa chữa tủ lạnh khỏi căn bệnh nguy hiểm này. Nếu bạn đã thực hiện theo các bước trên mà vẫn chưa được; vậy thì bạn hãy liên hệ ngay dịch vụ sửa chữa tủ lạnh tại Điện Máy Thiên Phú qua số 024.38783333 để được tư vấn thêm về thông tin sửa chữa nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook