0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Mẹo dùng điều hòa âm trần tiết kiệm điện tối đa không phải ai cũng biết

Ngày Đăng: 10:19 09/12/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Dùng điều hòa thì ai cũng biết nhưng dùng như thế nào để điều hòa vừa làm lạnh tốt lại vừa tiết kiệm điện thì không phải người tiêu dùng nào cũng biết để sử dụng. Trên thực tế những chiếc điều hòa âm trần thường dễ sử dụng hơn hẳn những chiếc điều hòa dân dụng hiện nay

Dù có là điều hòa âm trần inverter được trang bị công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện tối đa đến đâu đi nữa thì quan trọng nhất vẫn là cách bạn sử dụng thiết bị như thế nào! Chính vì vậy để giúp người tiêu dùng có thể sử dụng điều hòa âm trần một cách hiệu quả và tiết kiệm điện dưới đây, Điện máy Thiên Phú sẽ đưa ra một số mẹo dùng để bạn học hỏi nhé!

1. Tăng, giảm nhiệt độ điều hòa âm trần hợp lý

Việc điều chỉnh nhiệt độ trên điều hòa âm trần hay bất kì dòng điều hòa nào cũng rất trong vì nếu để nhiệt độ chênh lệch quá lớn giữa nhiệt độ ở nơi sử dụng điều hòa và nhiệt độ ngoài trời quá lớn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của chúng ta. Nhiều người thường có thói quen bật điều hòa ở nhiệt độ 16 – 19 độ để phòng được mát nhanh hơn.

Thế nhưng, việc hạ nhiệt độ sau như vậy có thể nguy hiểm cho bạn gây ra các hiện tượng sốc nhiệt và còn khá tốn điện. Bởi vì, khi bạn điều chỉnh nhiệt độ ở mức nhiệt càng thấp thì điều hào càng phải hoạt động ở công suất tối đa để căn phòng đủ lượng nhiệt nên dễ khiến điều hòa tốn điện năng.

Chính vì thế, chúng ta nên để nhiệt độ điều hòa âm trần ở mức tầm 24 – 25 độ là hợp lý nhất để bạn có thể cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiểu rồi.

2. Sử dụng thêm các thiết bị làm mát

Với việc tích hợp thêm thiết bị làm mát bổ trợ sẽ giúp điều hòa âm trần giá rẻ phân tán nhiệt độ rất tốt giúp cho bạn cảm nhận được luồng khí lạnh mát nhanh hơn và sáng khoái hơn. Đặc biệt việc sử dụng thêm các thiết bị làm mát như quạt sẽ giúp không khí được trao đổi tốt hơn để không khí luôn thoáng mát, dễ chịu cho người sử dụng.

3. Hạn chế điều chỉnh điều chỉnh nhiệt độ liên tục

Việc nhiều người hay điều chỉnh nhiệt độ liên tục không chỉ khiến điều hòa âm trần 2 chiều hay 1 chiều giảm tuổi thọ mà còn khiến nhiệt độ biến động hơn tạo cho người dùng cảm giác nhiệt không cân bằng gây khó chịu. Không hiếm người lại có thói quen chỉnh nhiệt độ thường xuyên nên chúng ta cần chú ý mục này để nhiệt độ thích hợp và hạn chế điều chỉnh mức nhiệt.

Vì sao chúng tôi khuyên bạn không nên điều chỉnh nhiệt độ quá nhiều là vì thói quen sử dụng máy không đúng và làm cho máy sử dụng điện năng rất hao phí điện năng vì cữ mỗi lần điều chỉnh nhiệt, máy cần phải sử dụng lượng điện năng cao.

4. Lắp đặt vị trí điều hòa âm trần đúng chỗ

Ngoài việc điều chỉnh nhiệt độ phù hợp hay hạn chế điều chỉnh nhiệt độ thì bạn cũng cần chú ý đặt điều hòa âm trần giá rẻ đúng nơi đúng chỗ để giúp máy phân bố không khí mát một cách đồng đều và hiệu quả đem lại cảm giác dễ chịu cho bạn. Bởi thường điều hòa âm trần thiết kế có 4 cửa thổi gió nên chúng ta cần chọn không gian tâm điểm để 4 cửa thổi gió này có thể hân bố đều đi mọi hướng.

5. Vệ sinh thường xuyên giúp dùng điều hòa âm trần tiết kiệm điện

Vệ sinh hay bảo dưỡng khi sử dụng điều hòa âm trần 2 chiều thường xuyên đều đặn theo chu kì không chỉ giúp điều hòa tăng khả năng làm lạnh mà còn giúp hệ thống lọc khí tốt hơn, tăng tuổi thọ dàn lạnh, tiết kiệm điện năng lượng nữa.

Bởi vì mỗi mùa sau khi sử dụng điều hòa việc các phin lọc điều hòa phải tích trữ một lượng lớn vi khuẩn bán dính trên máy nên chúng ta cần vệ sinh theo định kì để giúp loại bỏ lớp bụi bẩn cho điều hòa.

Hy vọng với những điều chia sẻ phía trên sẽ giúp sử dụng điều hòa âm trần hiệu quả. Nếu còn thắc mắc nào nữa hãy liên hệ với Điện máy Thiên Phú để được tư vấn nhé!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook