0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn sử dụng điều hòa đúng cách mùa nắng nóng

Ngày Đăng: 08:33 26/04/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Mùa nóng đến làm cho gia đình bạn sử dụng điều hòa nhiều hơn, vì vậy mà tiền điện cuối tháng cũng sẽ tăng đáng kể nếu như bạn không biết cách sử dụng điều hòa đúng cách. Đồng thời sử dụng điều hòa không đúng cũng sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vì vậy bài viết dưới đây chắc chắn sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho bạn.

1. Cài đặt nhiệt độ thích hợp

Hướng dẫn sử dụng điều hòa đúng cách mùa nắng nóng

Khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao, chúng ta thường muốn hạ thật thấp nhiệt độ trong phòng để thỏa mãn nhu cầu làm mát. Tuy nhiên cách sử dụng điều hòa này vô cùng sai lầm bởi vừa lãng phí vừa dễ mắc các bệnh về đường hô hấp như: cảm cúm, ho, cảm lạnh….

Nhiệt độ điều hòa hợp lý nên cài đặt ở 27 hoặc 28 độ vào ban ngày thậm chí 29 độ C vào ban đêm.

2. Sử dụng chế độ Cool thay vì Dry

Nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng, sử dụng chế độ Dry giúp tiết kiệm điện hơn nên rất lạm dụng trong việc sử dụng chế độ này thông suốt cả mùa hè. Tuy nhiên, để có một căn phòng được làm mát hiệu quả, bạn nên dùng chế độ Cool thay vì dùng chế độ Dry để làm mát và hạn chế tình trạng không khí quá khô, sẽ gây hại cho sức khỏe.

3. Dùng thêm quạt điện khi dùng điều hòa

Hướng dẫn sử dụng điều hòa đúng cách mùa nắng nóng

Kết hợp vừa bật điều hòa và quạt trần, hoặc quạt cây khiến chúng ta có cảm giác “tốn gấp 2 lần điện”. Tuy nhiên điều này hòan toàn sai lầm. Sử dụng quạt chung với máy lạnh sẽ giúp không khí trong phòng được lưu thông tốt và mang lại cảm giác mát mẻ hơn hẳn dù bạn có đặt ở nhiệt độ cao. Và điện năng của quạt sẽ không tốn nhiều như điều hòa. Vì vậy việc sử dụng kết hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm điện hơn.

4. Không nên dùng điều hòa cả ngày

Không nên ở trong phòng bật điều hòa 24 giờ/ngày, sẽ gây ảnh hưởng không hề tốt cho sức khỏe.

Thay vào đó, bạn nên tắt điều hòa và đi ra ngoài vào thời điểm nhiệt độ hạ trong ngày để giúp hạn chế các vấn đề về hô hấp, khô da, do lạm dụng điều hòa.

5. Vệ sinh điều hòa định kỳ

Việc vệ sinh, bảo dưỡng, bảo trì điều hòa thường xuyên cũng giúp tiết kiệm năng lượng đồng thời làm sạch không khí, bảo vệ hệ hô hấp cho người sử dụng.

Thông thường 2 tuần vệ sinh phin lọc không khí trong nhà một lần, một năm vệ sinh dàn nóng và dàn lạnh tổng thể một lần. Nếu khu vực có nhiều bụi phải vệ sinh 2 hoặc nhiều lần.

Vệ sinh điều hòa đúng cách cũng là một cách giúp máy hoạt động ổn định hơn.

6. Sử dụng các vật liệu cách nhiệt cho phòng

Hướng dẫn sử dụng điều hòa đúng cách mùa nắng nóng

Quá trình hoạt động của điều hòa 1 chiều lạnh bị ảnh hưởng khá nhiều từ nhiệt độ bên ngoài môi trường. Khi nhiệt độ ngoài trời quá cao sẽ làm cho căn phòng của bạn bị hấp thụ lượng nhiệt lớn, làm cho điều hòa phải liên tục hoạt động hết công suất để bù lại lượng nhiệt đã bị tiêu hao. Vì vậy, để tiết kiệm điện tối đa khi sử dụng điều hòa, điều bạn cần làm là hạn chế tối đa ảnh hưởng từ nhiệt độ bên ngoài đến nhiệt độ bên trong phòng bằng những vật liệu cách nhiệt.

6. Chọn vị trí phù hợp khi lắp đặt điều hòa

Chọn vị trí phù hợp sẽ đảm bảo làm mát nhanh, lại giúp cho điều hòa vận hành được tốt và bền hơn. Ngoài ra, không nên đặt điều hòa ở những nơi có hơi nước, độ ẩm cao, nhiều khói bụi, nơi bẩn, sẽ gây hại cho điều hòa trong quá trình sử dụng.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn sử dụng điều hòa hiệu quả, tiết kiệm điện hơn, đồng thời bảo vệ sức khỏe cho những người thân yêu trong gia đình.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook