0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn quy trình 5 bước lắp đặt điều hòa nối ống gió Đaikin

Ngày Đăng: 07:45 19/02/2021
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

 

Là 1 trong những đơn vị lớn hàng đầu trong việc cung ứng và thi công lắp đặt hệ thống ống gió Thiên Phú có đầy đủ kinh nghiệm để thi công hệ thống này một cách chính xác và đảm bảo kỹ thuật nhất. Hôm nay Thiên Phú sẽ giới thiệu tới bạn quy trình chuẩn 5 bước vàng lắp đặt.

Quy trình 7 bước lắp đặt điều hòa ống gió Đaikin

Hướng dẫn quy trình 5 bước lắp đặt điều hòa nối ống gió Đaikin

Bước 1: Thiết kế hệ thống điều hòa Đaikin âm trần nối ống gió

Việc đầu tiên phải làm để có thể thi công hệ thống điều hòa nối ống gió là cần có một bản thiết kế. Thiết kế nhằm mục đích tính công suất điều hòa phù hợp để sử dụng, định vị đường ống gas, ống nước, dàn lạnh để tránh các hạng mục của nhà thầu khác cùng bố trí trên trần thạch cao.

Thiết kế vị trí cửa gió điều hòa cũng được phối hợp với bản thiết kế tổng thể sao cho cửa gió được bố trí một cách hài hòa với thiết kế trần và đèn chiếu sang, nhưng vẫn đảm bảo về mặt kỹ thuật thi công lắp đặt.

Bước 2: Thực hiện lắp dàn lạnh.

Hướng dẫn quy trình 5 bước lắp đặt điều hòa nối ống gió Đaikin

Việc lắp dàn lạnh điều hòa nối ống gió Đaikin phức tạp hơn rất nhiều so với lắp máy treo tường, bởi điều hòa này có kích thước khá lớn, nặng và cồng kềnh hơn. Điều hòa treo tường được bắt trực tiếp lên tường phẳng, còn điều hòa âm trần được treo trong không gian phòng và phần máy thì âm trong trần của căn phòng. Vì vậy khi lắp dàn lạnh, người thợ cần có tay nghề cao, chuyên nghiệp, đảm bảo được các yếu tố sau:

Xác định được vị trí chính xác dàn lạnh để lấy dấu khoan 4 lỗ treo trên trần.

Khoan lỗ treo phải đảm bảo thẳng hàng, vuông góc với mặt sàn để sau khi treo điều hòa lên máy không bị xô, lệch trong không gian. Vị trí treo cần đảm bảo tính thẩm mỹ, an toàn và tên cho việc bảo trì, bảo dưỡng trong quá trình sử dụng.

Khi treo điều hòa lên phải luôn có đai ốc khóa cố định để tránh hiện tượng tự tháo gây rung lắc nguy hiểm và không an toàn cho người sử dụng

Bước 3: Thực hiện lắp dàn nóng

Điều hòa âm trần nối ống gió việc lắp dàn nóng cần đảm bảo nghiêm ngặt công tác an toàn lao động, do dàn nóng của các loại máy âm trần thường rất nặng, công suất từ 4- 6hp. Nếu lắp đặt dàn nóng trên cao và đặt trên giá đỡ, cần phải có thiết bị nâng hạ, gia cố khung treo dàn nóng chắc chắn, có sàn thao tác cho việc bảo dưỡng sau này.

Nếu có ý định lắp đặt nhiều dàn nóng tập trung, cần lưu ý vấn đề giải nhiệt và khu vực xung quanh dàn nóng. Bên cạnh đó, cần lưu ý khoảng cách khi lắp dàn nóng điều hòa.

Bước 4: Thực hiện nối ống gas

Độ dài ống gas có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả hoạt động, cũng như tuổi thọ của điều hòa âm trần nối ống gió. Vì thế, để bạn không gặp phải những tình trạng ống gas quá dài (ngắn) hay bị cong, các chuyên gia đã đưa ra những thông số khuyến cáo sau:

Độ dài nhỏ nhất của ống gas là 3m

Độ dài lớn nhất của ống gas là 30m

Chiều dài tối đa là 17m

Ngoài ra, khi thực hiện loe và nối ống, cần làm sạch ống và không nên thực hiện động tác đè mạnh hay cắt sâu.

Bước 5: Thực hiện đấu dây, rút chân không nạp gas, chạy thử.

Dây nối giữa dàn nóng và dàn lạnh cần phải kẹp bằng kẹp dây.

Cố định nắp đậy chắc chắn.

Toàn bộ dây cần được nối chắc chắn.

Tất cả dây điện không chạm vào ống gas hay các bộ phận khác

Sử dụng đầu nối tròn để nối dây với khối cấp nguồn, cần nối dây theo ký hiệu trên máy lạnh.

Giữ dây theo thứ tự, tránh đi dây cản trở các bộ phận khác.

Ngoại trừ dàn nóng đã được nạp ga, dàn lạnh và đường ống cần phải được rút chân không, vì không khí chứa hơi ẩm trong chu trình chất làm lạnh có thể làm hỏng máy nén.

Sau khi rút chân không, tiến hành nạp ga thêm cho máy lạnh đối (với các máy có chiều dài ống đồng vượt quá giới hạn cho phép). Với các máy mà chiều dài ống không vượt qua giới hạn, không phải nạp thêm ga, chỉ việc mở van ga và cho máy chạy thử.

Sau khi hòan tất 5 bước trên, kiểm tra lại toàn bộ, dọn dẹp vật tư dụng cụ còn thừa, tiến hành cấp nguồn điện và chạy thử máy lạnh trong 30 phút.

Công đoạn cuối cùng của quy trình lắp đặt máy điều hòa âm trần nối ống gió Đaikin là kiểm tra tất cả các thông số của máy lạnh khi hoạt động, điều chỉnh remode máy lạnh về chế độ chuẩn, hướng dẫn vận hành và bàn giao lại cho đơn vị sử dụng.

Kết luận

Có thể thấy, điều hòa giấu trần nối ống gió mang lại rất nhiều tiện ích khi sử dụng. Tuy nhiên, để máy hoạt động được hiệu quả và lâu bên thì người thợ cần nắm rõ các kiến thức cơ bản về cách lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió và những lưu ý khi cần thiết.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn các thông tin đến cách lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió. Hy vọng các thông tin trong bài sẽ hữu ích đối với bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook