0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn khắc phục remote tivi Sony không tìm kiếm đươc giọng nói

Ngày Đăng: 16:24 17/03/2021
Tác giả: Dung
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Đối với gia đình đang sử dụng chiếc tivi Sony có điều khiển giọng nói mà gặp phải vấn đề không sử dụng được gay khó chịu cho người dùng. Mòi bạn đọc bài viết dưới đây để hiểu thêm về cách khắc phục nó nhé.

Nguyên nhân và cách khắc phục remote tivi Sony không điều khiển được giọng nói.

Khi remote tivi Sony nhà bạn đang sử dụng bình thường mà tự nhiên không sử dụng được chức năng giọng nói nữa rất có thể do tivi giá rẻ nhà bạn đang bị lỗi mạng hoặc là chưa được kết nối với mạng . Cách khắc phục đơn giản nhất là bạn cần kiểm tra lại đầu dây mạng nhà mình xem đã được kết nối hay chưa để khắc phục hiệu quả nhất.

Từ remote tivi Sony , bạn sẽ bấm vào mục tìm kiếm mạng Wifi hoặc mạng LAN được thiết kế sẵn trên remote , nếu ti vi nhà bạn đã có kết nối mạng thì sử dụng bình thường, còn nếu chưa sử dụng được thì bạn nhớ bật các kết nối này lên hoặc cắm dây mạng vào trực tiếp của cổng tivi giá rẻ vào là bạn đã sử dụng lại chế độ giọng nói bình thường trên remote của tivi Sony .

Hướng dẫn khắc phục remote tivi Sony không tìm kiếm đươc giọng nói
Smart Tivi Sony KDL-43W660G 43 inch Full HD

Lỗi remote tivi sony không tìm kiểm được giọng nói có thể là do pin yếu hoặc hết pin cũng dẫn đến tình trạng remote không tìm kiếm được giọng nói.

Để kiểm tra xem remote chính xác là còn pin hay đã hết, bạn chỉ cần mở camera trên điện thoại lên. Sau đó để cảm biến hồng ngoại của remote gần camera của điện thoại Tiếp theo chúng ta sẽ bấm một phím bất kì trên remote tivi. Các bạn quan sát, nếu thấy đèn hồng ngoại nhấp nháy có nghĩa là remote của tivi còn pin. Còn nếu không thấy tín hiệu gì thì tức là remote hết pin. Nếu đã hết pin thì bạn cần thay ngay pin mới để tiếp tục sử dụng tránh mất nhiều thời gian vào những việc không đâu.

Hướng dẫn khắc phục remote tivi Sony không tìm kiếm đươc giọng nói

Có thể do bạn chưa đăng nhập tài khoản trên google nên không vào điều khiển qua remote tìm kiếm giọng nói được.

Hiện tại đối với một số dòng tivi Sony giá rẻ yêu cầu người dùng phải đăng nhập google để kích hoạt tính năng tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Sony . Các bạn sẽ vào mục cài đặt, kéo xuống dưới cùng và chọn nút tài khoản rồi chọn Thêm tài khoản. Sau đó bạn dùng tài khoản gmail của mình để đăng nhập vào và sau đó quay trở lại để tìm kiếm giọng nói trên remote là được.

Hướng dẫn khắc phục remote tivi Sony không tìm kiếm đươc giọng nói

Một lỗi cơ bản nữa đó là remote không kết nối được với tivi Sony khi điều khiển này đã được tích hợp giọng nói trên remote

Với lỗi đơn giản này thì cách khắc phục khá đơn giản. Bạn chỉ cần 1 thao tác đơn giản để vào mục cài đặt và kéo xuống mục điều khiển từ xa bằng giọng nói được cài đặt sẵn trên tivi.tiếp theo bạn chỉ cần chọn và làm theo hướng dẫn trên tivi Bạn nhấn và giữ nút tìm kiếm (VOL) và nút giảm âm lượng trong 3 giây cuối cùng bạn sẽ thấy chế độ điều khiển giọng nói trên tivi Sony đã được kích hoạt lại. Tivi của chúng ta đã trở lại chế độ tìm kiếm bằng giọng nói. Bạn bấm ok để hoàn thành và quay lại màn hình chính. Như vậy chiếc Smart tivi Sony giá rẻ nhà bạn đã được kích hoạt thành công và sử dụng tìm kiếm giọng nói bình thường

Trên đây là bài viết mà bạn không nên bỏ qua khi nhà mình đang sử dụng chiếc tivi Sony có điều khiển giọng nói mà gặp phải lỗi không thể điều khiển giọng nói làm mất thời gian chuyển kênh gây khó chịu cho người sử dung. Bạn tham khảo bài viết trên đây để lấy nhiều thông tin bổ ích nhé. Hãy gọi cho chúng tôi qua số Hotline 0918969699 để biết thêm thông tin sửa chữa.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook