0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn cách dùng điều hòa Daikin 2 chiều FTHF60VVMV vào mùa Hè

Ngày Đăng: 11:25 11/04/2024
Tác giả: Nguyễn Quyết
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Khi mùa hè nóng bức kéo đến, việc sử dụng điều hòa là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Đối với những người sở hữu một chiếc điều hòa Daikin 2 chiều FTHF60VVMV, việc biết cách sử dụng nó hiệu quả là chìa khóa để tạo ra không gian thoải mái và mát mẻ trong nhà.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để bạn có thể tận dụng tối đa tiện ích của chiếc điều hòa này vào mùa hè, từ cách điều chỉnh nhiệt độ đến cách sử dụng các chế độ và tính năng tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng chúng tôi khám phá cách tận dụng chiếc điều hòa Daikin 2 chiều 22000btu inverter FTHF60VVMV để tạo ra không gian sống thoải mái và dễ chịu trong những ngày nắng nóng sắp tới nhé.

1. Cách đặt chế độ làm mát Cool để không gian được làm lạnh thoải mái

Hướng dẫn cách dùng điều hòa Daikin 2 chiều FTHF60VVMV vào mùa Hè

Mặc dù điều hòa Daikin 2 chiều FTHF60VVMV có tích hợp cảm biến thông minh trên máy sẽ tự điều chỉnh nhiệt độ làm lạnh hay sưởi ấm phù hợp vào điều kiện thời tiết bên ngoài. Tuy nhiên, vào những ngày nắng nóng cao độ thì bạn hãy sử dụng chế độ Cool của điều hòa để giúp máy làm mát hiệu quả tốt hơn.

Việc sử dụng chế độ Cool của điều hòa Daikin 22000btu FTHF60VVMV bạn sẽ sử dụng được thêm tính năng làm lạnh nhanh Powerful của máy. Tính năng Powerful sẽ giúp căn phòng được làm lạnh nhanh hơn, khi mới khởi động điều hòa thì nó sẽ khiến cho cả máy nén lẫn quạt dàn lạnh khởi động ở công suất cực đại, điều này sẽ giúp nhiệt độ bên trong phòng được gia tăng hiệu quả, cài đặt được nhiệt độ làm lạnh đến mức nhiệt cài đặt theo yêu cầu chỉ mất khoảng 15 – 20 phút mà không phải chờ đợi lâu.

2. Cài đặt nhiệt độ làm lạnh ở mức phù hợp

Việc cài đặt nhiệt độ cho điều hòa hoạt động phù hợp không chỉ giúp cho điều hòa có thể duy trì nhiệt độ làm lạnh thoải mái, hơn nữa sẽ còn giúp cho điều hòa hạn chế năng lượng tiêu thụ khi sử dụng máy trong cả ngày. Nhiều người thường không biết cài đặt nhiệt độ bao nhiêu nên cứ để nhiệt độ thấp để căn phòng được trở lên mát mẻ. Tuy nhiên, trường hợp cài đặt nhiệt độ quá thấp sẽ dẫn đến hiện tượng bị sốc nhiệt do đi từ bên ngoài trời thời tiết 35 – 40 độ mà bước vào căn phòng lạnh chỉ 18 – 20 độ, ảnh hường đến sức khỏe cực kì.

Vì vậy, việc cài đặt nhiệt độ cho điều hòa Daikin inverter FTHF60VVMV phù hợp vào mùa Hè là điều hết sức quan trọng. Bạn nên cài đặt nhiệt độ cho điều hòa từ mức nhiệt 25 – 28 độ C tùy vào thời tiết bên ngoài, hoặc bạn có thể cài đặt nhiệt độ cao lên và sử dụng kết hợp thêm quạt gió vừa giúp không khí được thông thoáng, vừa giúp căn phòng được làm lạnh đồng đều mà lại hạn chế được hiện tượng sốc nhiệt khi đi từ bên ngoài vào căn phòng quá lạnh.

3. Sử dụng thêm chế độ Econo để giúp máy tiết kiệm điện năng hơn

Hướng dẫn cách dùng điều hòa Daikin 2 chiều FTHF60VVMV vào mùa Hè

Đây là một tính năng tiết kiệm năng lượng khá hữu ích cho điều hòa Daikin giá rẻ FTHF60VVMV khi máy phải vận hành trong thời gian dài, tuy nhiên rất ít người để ý đến tính năng này và sử dụng nó.

Chế độ Econo sẽ giúp điều hòa Daikin inverter FTHF60VVMV tiết kiệm năng lượng và máy hoạt động hiệu quả hơn. Bằng cách giảm công suất làm lạnh, chế độ này có thể hạn chế tối đa giảm năng lượng điện tiêu thụ mà vẫn bảo đảm một không gian được duy trì nhiệt độ thoải mái dễ chịu. Đặc biệt hữu ích khi sử dụng điều hòa vào ban đêm hay bật máy vào những thời tiết nhiệt độ không quá cao, việc sử dụng chế độ Econo này sẽ giúp điều hòa tiết kiệm điện năng đáng kể.

4. Tùy chỉnh thêm tốc độ quạt gió để giúp căn phòng làm mát nhanh hơn, gió thổi xa hơn

Đây cũng là một tính năng được ít người dùng để ý đến, quạt gió trên dàn lạnh của điều hòa 2 chiều Daikin FTHF60VVMV có thể tùy chỉnh được với 5 tốc độ quạt gió khác nhau. Nếu muốn căn phòng được làm lạnh nhanh hơn, gió thổi đi xa hơn thì điều cần làm đơn giản là chỉ cần nhấn vào nút FAN là có thể tùy chỉnh cài đặt tốc độ quạt gió được theo yêu cầu.

Lưu ý: Vào ban ngày thì có thể sử dụng tốc độ quạt gió cao để căn phòng được làm mát nhanh và thổi gió xa, tuy nhiên khi vào ban đêm thì nên cài đặt tốc độ quạt gió thấp hơn để máy có thể giảm tiếng ồn tối đa cho bạn có giấc ngủ ngon và thoải mái hơn.

5. Sử dụng tính năng lập trình hẹn giờ

Tính năng hẹn giờ bật tắt máy lạnh Daikin FTHF60VVMV tự động sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc sử dụng điều hòa. Chẳng hạn như khi sử dụng vào ban đêm, bạn có thể hẹn giờ tắt máy tự động trước khi trời sáng mà không cần thức dậy vào nửa đêm để tắt thủ công nữa. Hay khi hẹn giờ muốn bật máy lạnh trước khi thời gian về nhà để không còn phải chờ đợi lâu trong những ngày thời tiết nắng nóng.

Hướng dẫn cách dùng điều hòa Daikin 2 chiều FTHF60VVMV vào mùa Hè

6. Vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa thường xuyên

Cuối cùng, để bảo đảm điều hòa Daikin 2 chiều inverter FTHF60VVMV có thể hoạt động tốt, ổn định và tiết kiệm năng lượng thì việc vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa là điều không thể bỏ qua. Bạn hãy kiểm tra tấm lọc bụi bẩn trên dàn lạnh và vệ sinh thường xuyên, nếu không có kinh kiệm vệ sinh máy thì nên gọi thợ kỹ thuật tới để được xử lý giúp máy sạch sẽ, vừa làm mát hiệu quả vừa giúp máy tiết kiệm năng lượng tối ưu hơn.

Kết luận:

Trong mùa hè nắng nóng, việc sử dụng điều hòa Daikin inverter 2 chiều FTHF60VVMV đúng cách không chỉ giúp bạn và gia đình tận hưởng không gian sống mát mẻ và thoải mái mà còn giúp tiết kiệm năng lượng. Bằng cách lựa chọn các chế độ hoạt động phù hợp, điều chỉnh nhiệt độ và hướng gió đúng cách, cùng việc sử dụng tính năng tiết kiệm năng lượng Econo, bạn có thể tận dụng tối đa tiện ích của máy điều hòa này.

Thêm nữa, hãy nhớ thực hiện bảo dưỡng định kỳ cho máy để đảm bảo hiệu suất hoạt động ổn định và kéo dài tuổi thọ của máy. Với những hướng dẫn và mẹo nhỏ này, bạn có thể tự tin sử dụng điều hòa Daikin 2 chiều FTHF60VVMV một cách hiệu quả và tiết kiệm năng lượng, tạo ra một môi trường sống thoải mái và dễ chịu trong mùa hè.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook